คอนโดฯชานเมืองแข่งดุ แนวรถไฟฟ้าราคาขยับขึ้น
Loading

คอนโดฯชานเมืองแข่งดุ แนวรถไฟฟ้าราคาขยับขึ้น

วันที่ : 3 กุมภาพันธ์ 2561
คอนโดฯชานเมืองแข่งดุ แนวรถไฟฟ้าราคาขยับขึ้น

ข่าวจากไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย ที่ปรึกษาด้านที่พักอาศัย เปิดเผยถึงผลวิจัยภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ ว่า ราคาเช่าและราคาขายโครงการคอนโดมิเนียมในพื้นที่เส้นทางขนส่งมวลชนสายใหม่ ๆ คาดว่าจะปรับเพิ่มขึ้นตามระยะห่างจากสถานีหรือความสะดวกสบายในการเดินทาง ส่วนโครงการใหม่ในกรุงเทพฯเปิดตัวขึ้นหลายแห่ง โดยมีผู้ประกอบการรายใหญ่เป็นผู้เล่นสำคัญในตลาด เนื่องจากมีเงินทุนที่มั่นคง รวมทั้งมีอำนาจในการต่อรองสูงและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ล้ำสมัย

ทั้งนี้ เส้นทางขนส่งมวลชนสายใหม่ ๆ จะเป็นส่วนสำคัญต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากกรุงเทพฯกำลังเปลี่ยนแปลงเส้นทางการขนส่งสาธารณะที่สำคัญ ทำให้เกิดการแข่งขันที่สูงมากขึ้นในบางพื้นที่ชานเมืองของกรุงเทพฯ โดยเฉพาะตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน หมอชิต-คูคต และแบริ่ง-สำโรง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เตาปูน-ท่าพระ-หัวลำโพง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู แครายมีนบุรี, รถไฟฟ้าสายสีส้ม พระราม 9-รามคำแหง และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-หัวหมาก

ขณะที่ราคาขายในพื้นที่เขตชานเมืองคาดว่าจะคงตัว เนื่องจากมีปริมาณที่ดินเหลืออยู่มากและราคาที่ดินที่ไม่สูงนัก โดยราคาขายย่านศูนย์กลางธุรกิจคาดว่าจะเพิ่มขึ้นตามความขาดแคลนของที่ดินและราคาที่ดินที่พุ่งสูงขึ้น แต่ปีนี้จะเห็นโครงการที่มีราคาที่ไม่สูงนักเพิ่มเข้ามาในตลาดอยู่ในช่วงราคาระหว่าง 3-5 ล้านบาท ซึ่งจะดึงดูดความสนใจของกลุ่มผู้ซื้อระดับกลางในตลาด

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์