แสนสิริยื้อเวลาซื้อ'เพซ' อ้างราคาสูงขอปรับลด
Loading

แสนสิริยื้อเวลาซื้อ'เพซ' อ้างราคาสูงขอปรับลด

วันที่ : 31 มกราคม 2561
แสนสิริยื้อเวลาซื้อ'เพซ' อ้างราคาสูงขอปรับลด

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บมจ.แสนสิริ เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัทได้ยืดระยะเวลาการสรุปเข้าซื้อโครงการของ บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เพซ จากเดิมจะสรุปวันที่ 6 ม.ค. 61 เลื่อนออกไปเป็นวันที่ 5 ก.พ. 61 เนื่องจากต้องต่อรองราคาลงจากเดิม ภายหลังจากเข้าสำรวจโครงการนิมิตหลังสวน ทั้งโครงการ และห้องชุดที่พักอาศัยในโครงการเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ส่วนที่เหลือทั้งหมด จำนวน 53 ห้องชุด ในโครงการอาคารชุดมหานคร

"หากเพซยินยอมในข้อเสนออาจสามารถสรุปได้เร็ว แต่ไม่ได้ข้อสรุปร่วมกันคงต้องเลื่อนออกไปอีก หากรับข้อเสนอเป็นที่เรียบร้อยก็จะเสนอคณะกรรมการบริษัทพิจารณา ว่าคุ้มค่าต่อการลงทุนหรือไม่ ซึ่งกรณีนี้ก็เป็นส่วนที่เพซต้องหารือร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อหาข้อตกลงร่วมกัน เพราะเพซเป็นลูกค้ากับธนาคาร"

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงาน บมจ.แสนสิริ กล่าวถึงทิศทางการดำเนินงานปี 61 ว่า บริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดต่างชาติ โดยตั้งเป้าหมายยอดขายอยู่ที่ 13,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40% จากปี 60 รองรับแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกและเอเชีย เนื่องจากที่ผ่านมาลูกค้าต่างชาติให้ความสนใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในประเทศไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะมาจากประเทศจีน ฮ่องกง และไต้หวัน โดยล่าสุดช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดออฟฟิศในต่างประเทศเพิ่มขึ้นแห่งที่ 6 ที่ฮ่องกง รวมทั้งขยายสู่ตลาดอื่น ๆ เช่น เกาหลี ไต้หวัน และญี่ปุ่น เป็นต้น

ปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ 30,000 ล้านบาท เป็นรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 23,000 ล้านบาท และรายได้จากธุรกิจอื่นๆ 7,000 ล้านบาท มียอดรอรับรู้รายได้ 44,900 ล้านบาท รับรู้ปีนี้ 14,300 ล้านบาท ส่วนยอดขายตั้งไว้ที่ 45,000 ล้านบาท สูงเป็นประวัติการณ์

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ