สัมมากร หาผู้ร่วมทุนพัฒนาที่ดินพัทยามอบ คอลลิเออร์ส คัดสรรแจงเปิดกว้างไทย-เทศ
Loading

สัมมากร หาผู้ร่วมทุนพัฒนาที่ดินพัทยามอบ คอลลิเออร์ส คัดสรรแจงเปิดกว้างไทย-เทศ

วันที่ : 29 มกราคม 2561
สัมมากร หาผู้ร่วมทุนพัฒนาที่ดินพัทยามอบ คอลลิเออร์ส คัดสรรแจงเปิดกว้างไทย-เทศ

"สัมมากร" เผยมอบหมาย "คอลลิเออร์ส" สรรหาบริษัทร่วมทุนพัฒนาที่ดิน พัทยา 25 ไร่ ระบุศักยภาพเหมาะทำโครงการมิกซ์ยูส แจงคุณสมบัติผู้ร่วมทุนมีความพร้อมด้านการเงิน-ฐานลูกค้า เผยแผนปี 61 ผุด 3 โครงการใหม่มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าปรับภาพลักษณ์ทันสมัยทั้งระบบ

นายกิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทมีที่ดินสะสมในพัทยาจำนวน 25 ไร่ ใกล้กับสวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค ซึ่งที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นที่ดินที่มีศักยภาพ เหมาะที่จะพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ในรูปแบบมิกซ์ยูส ที่มีทั้งอยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียม ผสมโรงแรม แต่เนื่องจากขนาดที่ดินใหญ่มากจึงต้องใช้เม็ดเงินสูงในการพัฒนาที่ดินในพัทยา จึงมีความต้องการหาผู้ร่วมทุนพัฒนาที่ดินแปลง ดังกล่าว โดยได้มอบหมายให้ บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เป็นตัวแทนคัดเลือกบริษัทเข้ามาร่วมทุนพัฒนาโครงการที่ดินแปลงดังกล่าว

"ที่ดินแปลงนี้มีขนาดใหญ่เหมาะสมที่จะทำโครงการมิกซ์ยูส กลุ่มลูกค้าในพื้นที่ดังกล่าวคือกลุ่มคนไทยและต่างชาติ แต่เนื่องจากเป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่ต้องใช้เม็ดเงินในการพัฒนาสูง จึงต้องหาผู้ร่วมทุนพัฒนาโครงการ ที่ผ่านมามีหลายบริษัทสนใจติดต่อเข้ามา แต่ยังเจรจากันยังไม่จบ ซึ่งมีทั้งกลุ่มทุนจากสิงคโปร์ จีน และญี่ปุ่น ขณะเดียวกันบริษัทได้มอบหมายให้ คอลลิเออร์ส คัดสรรผู้ร่วมทุนเข้ามา สำหรับผู้ร่วมทุนที่บริษัทต้องการ ต้องมีความพร้อมด้านการเงิน และ ฐานลูกค้า"

นายปราโมช กล่าวถึงภาพรวมตลาด อสังหาฯ ปี 61 ว่า ปีนี้ตลาดรวมคาดว่าเติบโตกว่าปี 60 ที่ผ่านมา 6-8% เนื่องจากเศรษฐกิจโดยรวมมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในระบบเศรษฐกิจ หลังจากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศปีที่ผ่านมาการเติบโตไม่สูงนัก ส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีมูลค่าติดลบ 5-6% ในขณะที่ผู้บริโภคมีความต้องการในอสังหาฯ แต่ขาดศักยภาพทางการเงิน

โดยปีนี้ สัมมากรวางแผนปรับลุค "สัมมากร"ใหม่ จากเดิมภาพลักษณ์ดูเป็นผู้ใหญ่และคอนเซอร์เวทีฟ ให้ดูทันสมัย แต่ยังคงจุดเด่นของสัมมากร ความเป็นแบรนด์คุณภาพ โดยเน้น สื่อสารผ่านสื่อดิจิทัลในหลากหลายแพลตฟอร์ม เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค คนรุ่นใหม่ คนวัยทำงาน ครอบครัวใหม่ และครอบครัวขยาย การปรับภาพลักษณ์แบรนด์ สัมมากร ครั้งนี้ ถือเป็นการปรับภาพลักษณ์ครั้งใหญ่เป็นองค์รวมทั้งระบบ โดยปรับใน 3 ส่วนหลัก คือ 1) วัฒนธรรมองค์กร ค่านิยมองค์กร ระบบการทำงานของพนักงาน 2) ภาพลักษณ์ของบริษัท ปรับโลโก้ใหม่ การสื่อสารกับลูกค้า ยูนิฟอร์มพนักงาน และอื่นๆ และ 3) การออกแบบสินค้า ปรับการออกแบบบ้านให้สวยและทันสมัยยิ่งขึ้น

นายณพน เจนธรรมนุกูล ผู้จัดการทั่วไปสายงานพัฒนาธุรกิจ กล่าวว่า ในปีนี้ สัมมากร มีแผนเปิดตัว 3 โครงการใหม่มูลค่า 2,000 ล้านบาทเศษ ประกอบด้วยโครงการออฟฟิศ พาร์ค รามอินทรา-วงแหวน โฮม ออฟฟิศ 4 ชั้น 22 ยูนิต บนพื้นที่ 3 ไร่ มูลค่าโครงการ 143 ล้านบาท ราคาต่อยูนิต เฉลี่ย 6.5 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่เลื่อนเปิดจากปีที่ผ่านมา โดยจะเปิดตัวในไตรมาสแรกปีนี้ และ โครงการสัมมากร รังสิต คลอง 7 ขยายเฟสใหม่ จำนวน 271 ยูนิต มูลค่า 1,270 ล้านบาท ราคาต่อยูนิต เฉลี่ย 3.5-6.0 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดตัวในไตรมาส 3 และ โครงการสัมมากร ชัยพฤกษ์ วงแหวน 2 จำนวน 171 ยูนิต บนพื้นที่ 44 ไร่ มูลค่า 971 ล้านบาท ราคาต่อยูนิต เฉลี่ย 4.2-5.2 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดตัวไตรมาสที่ 3

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ