อสังหาฯเดือด!ชิงตลาด 4.2 แสนล้าน พฤกษา-แสนสิริ-แกรนด์ยู ลุย พรีเมี่ยม
Loading

อสังหาฯเดือด!ชิงตลาด 4.2 แสนล้าน พฤกษา-แสนสิริ-แกรนด์ยู ลุย พรีเมี่ยม

วันที่ : 27 มกราคม 2561
อสังหาฯเดือด!ชิงตลาด 4.2 แสนล้าน พฤกษา-แสนสิริ-แกรนด์ยู ลุย พรีเมี่ยม

ผู้ประกอบการอสังหาฯ เดินเกมเดือด ประกาศแผนลุยตลาดพรีเมี่ยม แนวราบ แนวสูง ชูเทคโนโลยีใหม่ Smart Home ให้ลูกค้าเยี่ยมชมโครงการผ่านระบบ VR รวมถึงการสั่งการเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ในบ้านผ่านระบบ AI

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ ปี 2561 ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ว่าจะมียอดขายเติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 5% มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 4. 2 แสนล้านบาท โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากโครงการลงทุนด้านการคมนาคมของภาครัฐบาล ซึ่งในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 53,742 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 13% และรายได้ 50,500 ล้านบาท โดยมาจากแผนการเปิดโครงการใหม่ จำนวน 75 โครงการ มูลค่า 66,700 ล้านบาท เพื่อเป้าหมายในการที่บริษัทจะก้าวไปสู่แบรนด์อันดับหนึ่งในใจคนไทย และเป็นที่หนึ่งในตลาดอสังหา- ริมทรัพย์ ในปีนี้จึงมุ่งเน้นศึกษาเรื่องเมกะเทรนด์ของตลาด โดยอีก 5 ปีข้างหน้ามูลค่าตลาด Smart Home จะเติบโตเพิ่มสูงขึ้น 13.65% บริษัทจึงนำเทคโนโลยี ใหม่ๆ มาใช้พัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อเพิ่มคุณภาพและบริการ โดยลูกค้าสามารถเยี่ยมชมโครงการใหม่ๆ ผ่านระบบ VR รวมถึงการสั่งการเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ในบ้านผ่านระบบ AI

โดย นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท-พรีเมียม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีนี้พฤกษาเตรียมเดินหน้าลุยตลาดพรีเมี่ยมอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ายอดขายตลาดนี้ไว้ที่ 6,800 ล้านบาท และเป้ารายได้ไว้ที่ 3,500 ล้านบาท ด้วยการเปิดโครงการใหม่ จำนวน 8 โครงการ มูลค่า 10,260 ล้านบาท โดยพัฒนาที่อยู่อาศัยในรูปแบบใหม่ให้มีความโดดเด่นเฉพาะตัวเพื่อสร้างความแตกต่างจากตลาดและคู่แข่ง

ขณะที่ บมจ."แสนสิริ" โดย นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้แสนสิริพร้อมประกาศความเป็นผู้นำในตลาดอสังหา- ริมทรัพย์ วางแผนสร้าง Trust City  ศูนย์การแสดงสินค้าระดับโลกครบวงจรที่สุดแห่ง AEC ภายในปี 2563 และในต้นปีนี้ได้ขนกว่า 61 โครงการจัดหนักและจัดเต็มมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษกว่า 17 ล้านบาท ลุ้นรับรางวัลทุกเดือน รวมกว่า 80 รางวัล จับสลากแจกหนักทุกเดือน ทุก 1 ล้านบาท รับ 1 สิทธิ์จับสลากชิงโชค โดยโครงการที่อยู่อาศัยที่เข้าร่วมรายการมีทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม และทาวน์เฮาส์ ในทุกระดับราคาตั้งแต่แบรนด์นาราสิริ ตลอดจน ดีคอนโด หลากหลายทำเลทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ โคราช เขาใหญ่ ชะอำ ขอนแก่น อุดรธานี สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต เป็นต้น ระยะเวลาโปรโมชั่นตั้งแต่ วันนี้ -31 มี.ค.2561

ทั้งนี้ โดยเฉพาะในกลุ่มแนวราบ ประเดิมโครงการแรก "บุราสิริ บางนา" มูลค่าโครงการ 2,200 ล้านบาท จำนวน 327 ยูนิต ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ ด้วย SIRI Lifetech และดีไซน์ฟังก์ชั่นสำหรับผู้สูงอายุ Elderly care Solution พร้อมเปิดพรีเซลส์ในวันที่ 3-4 ก.พ.นี้ เริ่มต้นที่ราคา 4.19 ล้านบาท ซึ่งในวันงาน ได้ให้ส่วนลดเพิ่ม 100,000 บาท

ด้าน 'แกรนด์ ยูนิตี้' รุกขยายกลุ่มเป้าหมายในเมือง ยึดทำเลติดรถไฟฟ้า พร้อมปรับแบรนดิ้งใหม่ ตั้งเป้าดันยอดขาย กว่าเท่าตัว นายสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวล ล็อปเมนท์ จำกัด หนึ่งในบริษัทผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ คอน โดมิเนียม ในเครือบริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัทได้ปรับแบรนดิ้งใหม่ให้ชัดเจนเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ Simply Makes Sense ขยายกลุ่มเป้าหมายขึ้นสู่ตลาดบนมากขึ้น โดยเปิด 4 ทำเลคอนโดฯ ติดรถ ไฟฟ้าที่พร้อมเปิดตัวในปีนี้ มูลค่ารวมกว่า 12,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ เซียล่า (Ciela), เดอ ลาพีส (De Lapis), เดนิม (Denim) และ แมสซารีน (Mazarine) ซึ่งเป็นทำเลในแหล่งชุมชน หรือศูนย์รวมการคมนาคมของกรุงเทพฯ อาทิ โครงการย่านมหาวิทยาลัยศรีปทุม โครงการวิวแม่น้ำเจ้า พระยา หรือแหล่งช็อปปิ้งย่านจตุจักร เป็นต้น

"ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2561 นี้เราจะเปิด 2 โครงการ คือ เซียล่า (Ciela) สำหรับผู้ที่ต้องการพักอาศัยในทำเลย่านการศึกษาของมหาวิทยาลัยศรีปทุม และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และเดอ ลาพีส (De Lapis) ที่จะมาตอบโจทย์ผู้มองหาคอนโดฯ ริมแม่น้ำย่านจรัญสนิทวงศ์ 81 ซึ่งทั้ง 2 โครงการจะตอบรับกับแผน การก่อสร้างรถไฟฟ้าที่จะเกิดขึ้น" นาย สิริพงศ์ กล่าว

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ