อาคมมั่นใจต.ค.นี้เริ่มใช้ตั๋วแมงมุม
Loading

อาคมมั่นใจต.ค.นี้เริ่มใช้ตั๋วแมงมุม

วันที่ : 27 กรกฎาคม 2560
อาคมมั่นใจต.ค.นี้เริ่มใช้ตั๋วแมงมุม

"อาคม" ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมเชื่อมต่อ 1 สถานี เตาปูน-บางซื่อ ก่อนเปิดใช้จริง 11 ส.ค.ค่าโดยสารตลอดสาย 70 บาท ดีเดย์ ต.ค.60 ใช้ตั๋วร่วม-ผู้มีรายได้น้อยใช้ฟรี

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ภายหลังตรวจความพร้อมในการเปิดให้บริการโครงการรถ ไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายช่วงเตาปูน-บางซื่อ เป็นการเชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) และสายเฉลิมรัชมงคล (สายสี น้ำเงิน) ว่า การเปิดให้บริการช่วง 1 สถานีระยะทาง 1.2 กม. (เตาปูน-บางซื่อ) นั้น จะเปิดให้บริการจริง วันที่ 11 ส.ค.60 นี้ โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอ ชา นายกรัฐมนตรีมาเป็นประ ธานในพิธีเวลา 09.00 น.

สำหรับอัตราค่าโดยสารจากปลายทางสายสีม่วงไปจน ถึงปลายทางสายสีน้ำเงินอยู่ที่ 70 บาท หากใช้บัตรโดยสารจะไม่คิดค่าบริการแรกเข้า 14 บาทเหลือ 57 บาท อย่างไรก็ ตาม ขณะนี้ รฟม.ได้หารือกับ บมจ.ทางด่วน และรถไฟฟ้ากรุง เทพ (BEM) ในการจัดทำโปรโมชั่นค่าโดยสาร เช่น ตั๋วราย 7 วัน ตั๋วรายเดือน หรืออัตราส่วนลด เพื่อให้ประชาชนใช้บริการมากขึ้น

ขณะเดียวกันภายในเดือน ส.ค.60 นี้ กระทรวงคมนาคมจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อ อนุมัติให้สามารถใช้บัตรสวัสดิ การร่วมกับบัตรแมง มุมหรือตั๋ว ร่วม พร้อมทั้งสั่งการให้กระทรวง คมนาคมเร่งรัดให้จัดทำระบบตั๋วแมงมุมให้ทันภายใน ต.ค.2560 นี้

 
ที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ข่าวพัฒนาสาธารณูปโภค อื่นๆ