สยามนุวัตร ผุดมิกซ์ยูส ชี้ดีมานด์ย่านอโศกพุ่ง
Loading

สยามนุวัตร ผุดมิกซ์ยูส ชี้ดีมานด์ย่านอโศกพุ่ง

วันที่ : 7 กรกฎาคม 2560
สยามนุวัตร ผุดมิกซ์ยูส ชี้ดีมานด์ย่านอโศกพุ่ง

"สยามนุวัตร" เปิดแผนผุดมิกซ์ยูส อโศก ชี้ความต้องการสูง แข่งขันต่ำ เหตุเหลือที่ดินให้พัฒนาน้อย ดันราคาพุ่งตร.ว.ละ 3.5 ล้าน พร้อมส่งโครงการคอนโดหรู "วิช ซิกเนเจอร์ 2ฯ" ราชเทวี ชูจุดขาย กลางเมือง-แหล่งชอปปิง เจาะกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่-ต่างชาติ

นายธารธร อักษรานุวัตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามนุวัตร จำกัด ผู้พัฒนาอสังหา ริมทรัพย์ เปิดเผยถึงว่าบริษัทเตรียมจะพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส บริเวณถนนอโศกตอนต้น เนื่องจากเห็นว่าพื้นที่ดังกล่าว ยังมีความต้องการสูง โดยมีแผนพัฒนาให้มี 3 องค์ประกอบ ในอาคารเดียวกัน คือ คอนโดมิเนียม โรงแรมระดับ 3-4 ดาว และคอมมูนิตี้ มอลล์ โดยคาดว่าจะเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการได้ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2561  "อโศกตอนต้นยังเป็นทำเลที่มีศักยภาพ ในขณะที่ที่ดินที่เหลือให้พัฒนาโครงการมีค่อนข้างน้อย ดังนั้นจึงคาดว่าโครงการใหม่ที่จะพัฒนาน่าจะได้รับการตอบรับที่ดี"

สำหรับความคืบหน้านั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างซื้อที่ดิน โดยตั้งเป้าหมาย รวบรวมที่ดินให้ได้พื้นที่ 2ไร่ ซึ่งขณะนี้ทยอยซื้อได้แล้วกว่า 1 ไร่ โดยซื้อที่ดินมาด้วยต้นทุนราคาประมาณ 3.5 ล้านบาทต่อตร.ว.

นายธารธร กล่าวว่า ส่วนโครงการที่เปิดตัวในขณะนี้ คือ วิช ซิกเนเจอร์ 2 มิดทาวน์ สยาม มูลค่า 3,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บน ที่ดินกว่า 2 ไร่ บริเวณราชเทวี โดยเป็นคอนโดฯไฮไรส์ สูง 41 ชั้น จำนวน 333 ยูนิต ชูจุดขายโครงการตั้งอยู่ในใจกลางเมือง ย่านธุรกิจ เป็นทำเลที่มีศักยภาพและได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาชอปปิง และใช้ชีวิตในย่าน ดังกล่าว อีกทั้งประเมินว่า ปัจจุบันมีซัพพลายเหลือไม่มากนักประมาณ 2,000-3,000 ยูนิต และมีอัตราการดูดซับในตลาดที่ดี โดยตั้งเป้าหมายเจาะกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่ เน้นกลุ่มลูกค้าไทย 70-80% ที่เหลืออีก 20-30% เป็นกลุ่มลูกค้าต่างชาติ เช่น ฮ่องกง จีน และไต้หวัน

สำหรับราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 34 ตร.ม. ราคา 5.4 ล้านบาทต่อยูนิต แบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ราคา 6.8-6.9 ล้านบาทต่อยูนิต แบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ เริ่มต้น 10 ล้านบาทต่อยูนิต และห้องเพนท์เฮาส์ ขนาด 235 ตร.ม. ราคา 65 ล้านบาทต่อยูนิต

"โครงการนี้ในราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.8 แสนบาทต่อตร.ม.ส่วนราคาขาย เฉลี่ยทั้งโครงการอยู่ที่ 2 แสนบาทต่อตร.ม. ซึ่งถือว่าเป็นเรทราคาที่ไม่สูง มากนักเมื่อเทียบกับราคาเฉลี่ยปัจจุบัน ที่ขายกัน 2-3 แสนบาทต่อตร.ม." โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการยื่นขอ EIA หรือรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม โดยจะเริ่มก่อสร้างในช่วงเดือน มี.ค. ปี 2561 คาดสร้างเสร็จในเดือน มี.ค. ปี 2563 โดยจะเริ่มเปิดพรีเซลในวันที่ 18-20 ส.ค.นี้ และคาดว่าจะปิดการขายได้ภายในเดือน ต.ค.

ขณะที่ภาพรวมโครงการวิช ซิกเนเจอร์ มิดทาวน์ สยาม ที่เป็นโครงการแรกของบริษัทบนทำเลราชเทวี มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท จำนวน 623 ยูนิต จะเริ่มโอน ใน เดือน มี.ค.ปี 2561 โดยตอนนี้เหลือขายเพียง 5% หรือประมาณ  30 ยูนิต โดยราคาขายในปัจจุบันปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2 แสนบาทต่อตร.ม.จากช่วงที่เปิดตัวโครงการ่ 1.5 แสนบาทต่อตร.ม.ส่วนภาพรวมการรับรู้รายได้ของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 500 ล้านบาท

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ