MQDCลงทุนระบบต้านCO2 ย้ำแบรนด์ผู้นำอสังหารักสุขภาพ
Loading

MQDCลงทุนระบบต้านCO2 ย้ำแบรนด์ผู้นำอสังหารักสุขภาพ

วันที่ : 6 กรกฎาคม 2560
MQDCลงทุนระบบต้านCO2 ย้ำแบรนด์ผู้นำอสังหารักสุขภาพ

MQDC ย้ำแบรนด์ผู้นำบ้านรักสุขภาพ เปิดตัว Home Intelligence System for Well-Being นำร่องคอนโดฯวิสซ์ดอม สเตชั่น รัชดา-ท่าพระ ต่อยอดแผนลงทุนวิจัยและพัฒนานวัตกรรม 6,000 ล้าน

นายทรงพล พลรัฐ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า DTGO ให้ความสำคัญกับการลงทุนวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย โดยจัดสรรงบฯลงทุนด้านนี้รวม 6,000 ล้านบาท ล่าสุด ได้เปิดตัวระบบบ้านอัจฉริยะ (Home Intelligent System)

"เรามั่นใจว่าเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ติดตั้งระบบพัฒนาคุณภาพอากาศภายในอาคาร IAQ-Indoor Air Quality เทคโนโลยีนวัตกรรมที่จะนำมาติดตั้งในคอนโดมิเนียมแบรนด์วิสซ์ดอม สเตชั่น รัชดา-ท่าพระ ตามแผนคาดว่าก่อสร้างเสร็จและส่งมอบภายในไตรมาส 3/61"

ดร.จิตพัต ฉอเรืองวิวัฒน์ ผู้อำนวยการ ศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนทางนวัตกรรม (RISC) บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC บริษัทลูกในกลุ่ม DTGO กล่าวว่า ไฮไลต์นวัตกรรมอยู่ที่ตัว ERV (Energy Recoverty Ventilation) ตรวจวัดคุณภาพอากาศ โดยเฉพาะคาร์บอนไดออกไซด์หรือ CO2 ในห้องนอนกับห้องนั่งเล่น หากตรวจพบค่า CO2 เกินมาตรฐานจะมีการเติมอากาศจากด้านนอกเข้ามาหมุนเวียน เพื่อทำให้ปริมาณ CO 2 ลดลงจนเหมาะกับการพักผ่อนที่มีคุณภาพ

"ค่า CO2 มาตรฐานไม่เกิน 1,000 ppm หรือ 1,000 ในล้านส่วน งานวิจัยชิ้นนี้มาจากพฤติกรรมการพักอาศัยคนเมืองเฉลี่ย 90% ใช้ชีวิตอยู่ในอาคาร โดยเฉพาะการอยู่ในห้องแอร์แทบจะตลอดเวลาทั้งที่ทำงาน ที่บ้าน ในห้องนอน ห้องที่ใช้แอร์ส่วนใหญ่ไม่มีระบบอากาศหมุนเวียน ทำให้เรารับก๊าซ CO 2 สะสมทุกวัน ซึ่งมีผลในระยะยาว เช่น เกิดโรคสมองเสื่อมในผู้สูงวัย หรือสมองพัฒนาการล่าช้าในวัยเด็ก นวัตกรรม ERV จึงพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ในการแก้ปัญหานี้โดยตรง"

นายพลณัฏฐ์ เฉลิมวรรณ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอโบตรอนส์ คอร์ปอเรชัน จำกัด กล่าวว่า บทบาทบริษัทนำผลงานนวัตกรรมมาผลิตให้เป็นรูปธรรม เริ่มต้นเปิดตัวกันด้วยระบบบ้านอัจฉริยะ โฟกัสปัญหาคาร์บอนไดออกไซด์ ภัยร้ายในห้อง ในอนาคตมีการร่วมวิจัยค้นคว้าออกแบบระบบและนวัตกรรม เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ อีกจำนวนมาก

นางศศินันท์ ออลแมนด์ ผู้อำนวยการบริหาร ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น กล่าวตอนท้ายว่า การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในยุคนี้ ต้องคำนึงถึงพฤติกรรมการเลือกซื้ออสังหาฯของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ให้ความสำคัญการเลือกซื้อโครงการจัดสรรที่มีเหตุผล ไม่ใช่แค่ซื้อคุณภาพชีวิต แต่เป็นการเลือกซื้อคุณภาพสุขภาพที่ดีในการพักอาศัย มั่นใจว่าระบบบ้านอัจฉริยะตอบสนองความต้องการได้ตรงจุด และเป็นรายแรกของประเทศไทยที่นำเสนอโครงการอสังหาฯแนวรักสุขภาพ

ที่มา : หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ