อสังหาฯขอนแก่นไตรมาส3ยิ้มแก้มปริแบงก์อัดโปรโมชั่นคนอยากมีบ้าน ชาญณรงค์ แนะนักลงทุนสร้างบ้านเอาใจผู้สูงวัย
Loading

อสังหาฯขอนแก่นไตรมาส3ยิ้มแก้มปริแบงก์อัดโปรโมชั่นคนอยากมีบ้าน ชาญณรงค์ แนะนักลงทุนสร้างบ้านเอาใจผู้สูงวัย

วันที่ : 6 กรกฎาคม 2560
อสังหาฯขอนแก่นไตรมาส3ยิ้มแก้มปริแบงก์อัดโปรโมชั่นคนอยากมีบ้าน ชาญณรงค์ แนะนักลงทุนสร้างบ้านเอาใจผู้สูงวัย

นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล นายกสมาคมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ภาพรวมทางธุรกิจและเศรษฐกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ของ จ.ขอนแก่นในไตรมาสที่ 3 ต่อเนื่องเข้าสู่ไตรมาสที่ 4 นั้นดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยมีปัจจัยเกื้อหนุน ทั้งในเรื่องของทิศทางทางเศรษฐกิจที่โตขึ้น พืชผลทางการเกษตรที่เข้าสู่การเก็บเกี่ยวและเพาะปลูก ขณะที่ธนาคารต่างๆ มีการจัดโปรโมชั่นเพื่อเอาใจและดึงดูดลูกค้า อีกทั้งมาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐ ซึ่งไตรมาสนี้อยู่ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีงบประมาณจึงมั่นใจได้ว่าทุกโครงการที่เป็นประโยชน์ให้กับประชาชน รัฐบาลจะสนับสนุนภาคประชาชนอย่างเต็มที่ และขณะนี้โครงการต่างๆที่ทำไว้แล้ว ทั้งมือหนึ่ง และมือสอง เป็นโอกาสที่ผู้บริโภคสามารถที่จะเลือกซื้อได้โดยทันทีขณะที่บ้านโครงการใหม่ ชะลอการก่อสร้างและเกิดขึ้นไม่มากนัก เพราะนักลงทุนต่างมีการคาดการณ์ในภาวะเศรษฐกิจที่ต้องระมัดระวัง ทำให้ขณะนี้เป็นโอกาสของผู้บริโภคอย่างมากในการที่จะมีบ้านหรือคอนโดฯ จากหลายโครงการที่เปิดตัวและจัดโปรโมชั่นเพื่อแข่งขันกัน

"ขอนแก่นวันนี้มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นต่อเนื่องทุกเดือน ส่งผลต่อภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างมากทั้งในประเภทบ้านจัดสรรแบบบ้านเดี่ยวบ้านแฝด หรือทาวน์โฮมรวมไปถึงคอนโดฯ ทำให้เห็นว่าในขณะนี้หลายโครงการเป็นสถานที่ทำงานบริษัทเอกชนบางที่เป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการ บางที่เป็นที่ค้าขาย ดังนั้นความต้องการของคนขอนแก่นคนอีสาน และผู้ที่สนใจด้านอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ขอนแก่นยังคงหลากหลาย ตามการย้ายเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งหากมาในรูปของครอบครัวยังคงต้องการบ้าน แต่ถ้าเริ่มทำธุรกิจใหม่ทำงานอิสระ หรือจะต้องเดินทางเป็นประจำยังคงอยู่ในกลุ่มของคอนโดฯ ทั้งหมดจึงเป็นส่วนผสมที่เหมาะสมและลงตัวอย่างมาก อีกทั้งขอนแก่น มีโครงการในการพัฒนาด้านต่างๆ เยอะมาก ทำให้มีความคึกคักในภาพรวมทางเศรษฐกิจครอบคลุมทุกด้าน แต่หากมองในกลุ่มนักลงทุน ที่ต้องการจะลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์ยืนยันว่าเป็นการลงทุนที่ดีกว่าประเภทของเงินฝากทั่วไป" นายชาญณรงค์ กล่าว และว่า

พฤติกรรมของผู้บริโภคในระยะหลังจะเห็นได้ว่าผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านและคอนโดฯ มีอายุที่ลดลง โดยเฉาะในกลุ่มที่เพิ่งจะสำเร็จการศึกษา มีงานทำและต้องการสร้างครอบครัวใหม่ ที่มีการเลือกซื้อบ้านจัดสรรและคอนโดฯ เพิ่มขึ้น จากเดิมที่ต้องมีรถก่อนมีบ้านแต่วันนี้คนขอนแก่นต้องการมีบ้านก่อนมีรถ ขณะเดียวกันจากการสำรวจความต้องการของฐานกลุ่มลูกค้าด้านอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้คือกลุ่มอายุที่สูงขึ้นและชีวิตหลังเกษียณ ที่ต้องการบ้านที่รองรับกับวัยที่สูงขึ้น มีการปรับปรุงและทำบ้านที่เหมาะสมกับวัย สอดรับกับสังคมผู้สูงอายุ อย่างไรก็ดีนักลงทุนต้องสร้างบ้านเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าสูงวัย หรือวัยเกษียณให้มากขึ้น ซึ่งขอนแก่น เป็นเมืองสุขภาพ สถานบริการเรื่องสุขภาพมีจำนวนมาก คนที่คิดไปไกลๆ ว่าหลังอายุมากแล้วหากลูกหลานไม่ดูแล หรือไม่มีลูกหลานคอยดูแล การซื้อบ้านก็ต้องใกล้กับสถานบริการด้านสุขภาพและโรงพยาบาลมีสังคมที่สะดวก มีสิ่งรองรับขั้นพื้นฐานที่สะดวก สบาย และใช้งานได้จริง

ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ