เก็งกำไร ดุสิต เร่งลงทุนมิกซ์ยูส
Loading

เก็งกำไร ดุสิต เร่งลงทุนมิกซ์ยูส

วันที่ : 6 กรกฎาคม 2560
เก็งกำไร ดุสิต เร่งลงทุนมิกซ์ยูส

หุ้นดุสิตธานีวิ่ง 29.59% นักลงทุนแห่เก็งกำไรหลังบริษัทแจ้งความคืบหน้าจัดตั้ง 4 บริษัทย่อย เดินหน้าลุยอสังหาฯ มิกซ์ยูส

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นบริษัท ดุสิตธานี จำกัด(มหาชน) DTC วานนี้ (6ก.ค.) ปิดการซื้อขายที่ 12.70 บาท ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของวัน เพิ่มขึ้น 2.90 บาท หรือ 29.59% มูลค่าการซื้อขาย 280 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ บริษัทแจ้งความคืบหน้าบริษัทร่วมทุนสำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสม (Mixed Use Project) โดยบริษัทวิมานสุริยา จำกัด ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม อาคารที่พักอาศัย และโครงสร้างอาคารศูนย์การค้า จะเพิ่มทุนจดทะเบียน จาก 100,000 บาท เป็น 1,100 ล้านบาท โดยบริษัท ถือหุ้น 65% และ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) CPN ถือหุ้น 35%

บริษัท สวนลุม พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ดำเนินธุรกิจโครงการพัฒนาศูนย์การค้า จะเพิ่มทุนจดทะเบียน จาก 100,000 บาท เป็น 172 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้น 37% และเซ็นทรัลพัฒนา ถือหุ้น 63%, บริษัท พระราม 4 เดเวลอปเม้นท์ จำกัด ดำเนินธุรกิจโครงการอาคารสำนักงาน จะเพิ่มทุนจดทะเบียน จาก 100,000 บาท เป็น 1 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้น 10% และเซ็นทรัลพัฒนา ถือหุ้น 90%, บริษัท ศาลาแดง พร็อพเพอร์ตี้ แมนเนจเม้นท์ จำกัด ดำเนินธุรกิจให้เช่าอาคารสำนักงาน จะเพิ่มทุนจดทะเบียน จาก 100,000 บาท เป็น 400,000 บาท โดยบริษัทถือหุ้น 25% และเซ็นทรัลพัฒนาถือหุ้น 75% และบริษัทจะทยอยขายหุ้นให้ CPN เพื่อถือหุ้น 100%

นอกจากนี้ บริษัทได้จัดตั้งบริษัท ดุสิต คัลเลอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทถือหุ้น 49%

คณะกรรมการบริษัทในการประชุมครั้งล่าสุด ได้มีมติแต่งตั้ง นายสมประสงค์ บุญยะชัย ให้เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2560 ซึ่งการแต่งตั้งกรรมการใหม่ในครั้งนี้

นายอาสา สารสิน ประธานกรรมการ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) DTC กล่าวว่า กรรมการคนใหม่ รวมไปถึงกรรมการเดิมที่มีอยู่ จะช่วยตอกย้ำและส่งเสริมแผนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจเชิงรุก (Growth Strategy) เพื่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดด แต่มั่นคงและยั่งยืน ซึ่งการที่จะทำให้ได้ตามเป้าหมายดังกล่าวนั้น นอกจากจะต้องอาศัยแรงขับเคลื่อนภายในจากพนักงานทุกส่วนแล้ว ยังต้องอาศัยประสบการณ์จากผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงต่างๆ เข้ามามีส่วนสนับสนุน

ทั้งนี้ มั่นใจว่า การแบ่งปันประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร และการบริหาร เสริมความแข็งแกร่ง จะผลักดันบริษัทให้สามารถขยายธุรกิจได้ตามเป้าหมาย

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ