บิ๊กอสังหาฯหันปรับแบรนด์ พฤกษา ปรับใหญ่รอบ10ปี-แสนสิริชูฟังก์ชันรับผู้สูงอายุ
Loading

บิ๊กอสังหาฯหันปรับแบรนด์ พฤกษา ปรับใหญ่รอบ10ปี-แสนสิริชูฟังก์ชันรับผู้สูงอายุ

วันที่ : 6 กรกฎาคม 2560
บิ๊กอสังหาฯหันปรับแบรนด์ พฤกษา ปรับใหญ่รอบ10ปี-แสนสิริชูฟังก์ชันรับผู้สูงอายุ

บิ๊กเนมอสังหาฯพร้อมใจเดินหน้าปรับโฉมแบรนด์ พฤกษา เผยรีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 10  ปี ก้าวสู่ความทันสมัย มีสไตล์ แสนสิริ เน้นเรื่องฟังก์ชัน ล่าสุดจับมือสมิติเวช ออกแบบเครื่องเล่นเสริมพัฒนาเด็ก อนาคตพัฒนาฟังก์ชันเพื่อผู้สูงอายุ

นายคมกริช นงค์สวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงาน Corporate Marketing บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า การเติบโตอย่างยั่งยืนและแข็งแรงได้นั้นต้องมีสินค้าที่ครอบคลุมในทุกเซ็กเมนต์ แต่ด้วยบริษัทพัฒนาสินค้าในกลุ่มกลาง-ล่างมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้ผู้บริโภคเกิดการจดจำว่าบริษัทมีเพียงสินค้าประเภทนี้  ดังนั้นเพื่อสร้างการรับรู้ใหม่ให้กับผู้บริโภคถึงกลุ่มสินค้าที่บริษัทขยายเซ็กเมนต์ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรับโฉมแบรนด์ใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปี เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ทันสมัย มีสไตล์มากยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด "Live Inspired" เป็นต้นแบบการใช้ชีวิตด้วยตัวคุณเอง โดยปรับ Mood & Tone ของสื่อโฆษณาต่างๆ ใหม่ทั้งหมด ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ในรูปแบบ Internet Film จำนวน 3 เรื่องราว เพื่อสื่อสารกับลูกค้า 3 กลุ่มหลักของพฤกษา ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตได้จากที่บ้าน  โดยเผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเน้นการทำการตลาด Digital Marketing มากยิ่งขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคดิจิทัล นอกจากนี้ยังปรับโฉมเว็บไซต์ pruksa.com ทั้งดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ให้สอดคล้องกับสื่อโฆษณาทั้งหมด

"การสร้างความรับรู้ในตัวแบรนด์จากกลุ่มกลาง-ล่างไปสู่กลาง-บน ถือเป็นเรื่องที่ยาก ดังนั้นไม่เพียวแต่สื่อที่เผยแพร่ออกไป เรายังต้องนำเรื่องของนวัตกรรมาใช้ในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นสิ่งที่ลูกค้าสามารถจับต้องได้ ช่วยในการเติบโตอย่างยั่งยืน" 

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทฯ ได้งบประมาณจำนวน 50 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของแสนสิริ ผ่านการสื่อสารทางการตลาด ภายใต้กลยุทธ์ "เติมเต็มการใช้ชีวิตในทุกๆ ด้าน  Complete Your Living Experience" พร้อมเปิดตัวแคมเปญ "Fill Your Life with Good" ต่อยอดกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ที่เน้นเติมเต็มการอยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์แบบ

สำหรับสิ่งที่บริษัทจะมุ่งเน้นในปีนี้ นอกเหนือจากความสวยงานและคุณภาพสินค้าก็คือเรื่องของฟังก์ชัน ที่เดิมบริษัทก็ทำอยู่แล้ว แต่อาจไม่ชัดเจน อาทิ Underwater Music สระว่ายน้ำพร้อมระบบเสียงเพลงใต้น้ำ และฟังก์ชันล่าสุด Educational Playground สนามเด็กเล่นที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านร่างกายให้กับเด็กๆ โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลสมิติเวชในการออกแบบเครื่องเล่น และในอนาคตบริษัทมีแนวคิดที่จะพัฒนาฟังก์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้สูงอายุ

ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ