MQDCเปิดตัว Home Intelligent นำร่อง วิสซ์ดอม สเตชั่น โครงการแรก
Loading

MQDCเปิดตัว Home Intelligent นำร่อง วิสซ์ดอม สเตชั่น โครงการแรก

วันที่ : 23 มิถุนายน 2560
MQDCเปิดตัว Home Intelligent นำร่อง วิสซ์ดอม สเตชั่น โครงการแรก

ดร.จิตพัต ฉอเรืองวิวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC)  กล่าวว่า ได้เปิดตัวระบบการปฏิบัติการ FULLY- INTEGRATED HOME INTELLIGENT SYSTEM FOR WELLBEING นวัตกรรมบ้านอัจฉริยะที่จะช่วยส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ ความสะดวกสบายของผู้อยู่อาศัยให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน  เพื่อตอบโจทย์แบรนด์ดีเอ็นเอ ที่ว่าด้วยเรื่อง 'Sustainnovation' อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมเปิดตัวนวัตกรรม การบูรณาการ การวัดค่าคาร์บอนไดออกไซด์ หรือ Co2 และ ERV หรือ Energy Recovery Ventilation ซึ่งเป็นระบบปรับคุณภาพอากาศในอาคารเป็นรายแรกของไทยเสริมระบบบ้านอัจริยะ (Home Intelligent System) ให้สมบูรณ์ในทุกมิติ

"การเอาใจใส่ส่งเสริมให้ลูกบ้านผู้อยู่อาศัย ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น (Well-being) ในทุกด้าน คือหัวใจการพัฒนาโครงการอสังหาฯของ MQDC หลังจากที่ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ประกาศแผนลงทุน ด้านการวิจัยและพัฒนา เทคโนโลยีผสานนวัตกรรมในการอยู่อาศัยใหม่ๆ มูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท ในระยะเวลา 10 ปี เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยี ที่สามารถทำให้ "ชีวิต" ของผู้อยู่อาศัยสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น MQDC ยังพัฒนานวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพของผู้อยู่อาศัยอีกด้วย โดยเฉพาะคุณภาพอากาศภายในอาคาร (Indoor Air Quality-IAQ) ซึ่งนับเป็น "ภัยร้าย" ที่แฝงตัวอยู่ในชีวิตประจำวันของเราทุกคนผ่านการใช้ชีวิตในห้องปรับอากาศทั้งในเวลากลางวันกลางคืน ทั้งที่ทำงานและที่พักอาศัย"

ดังนั้น MQDC จึงได้นำระบบ Home Intelligent System ที่เน้นการส่งเสริมด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นโดยผ่านการพัฒนาระบบคุณภาพอากาศภายในโดยใช้ ERV หรือ ที่เรียกว่า Energy Recovery Ventilation ซึ่งเป็นหนึ่งในกลไกนวัตกรรมที่เป็นไฮไลต์สำคัญของระบบบ้านอัจฉริยะ ซึ่งช่วยให้เกิดการถ่ายเท หมุนเวียนอากาศที่ดีเข้ามาในที่อยู่อาศัยเพื่อเพิ่มปริมาณออกซิเจนในห้องปรับอากาศให้เหมาะสมกับปริมาณผู้ที่อยู่อาศัย

ทั้งนี้ หลังการเปิดตัวระบบ"Home Intelligent System" MQDC ได้เริ่มนำระบบดังกล่าวเข้าไปติดตั้งในโครงการแรกแล้วคือ "วิสซ์ดอม สเตชั่น รัชดา-ท่าพระ" ซึ่งหลังจากนี้จะเริ่มทยอยติดตั้งในทุกโครงการใหม่ๆ สำหรับระบบดังกล่าวเป็นระบบที่ติดตั้งมากับโครงสร้างโครงการทุกโครงการแต่ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บริการระบบหรือไม่ โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษใช้ฟรีใน 3 ปีแรก แต่หลังจากนั้นจะต้องซื้อแพกเกจจากบริษัท เพื่อให้ได้รับการบริการและดูแลซ่อมบำรุงระบบดังกล่าวต่อเนื่อง ส่วนลูกค้าที่ไม่ซื้อแพกเกจ ระบบก็จะถูกตัดไปไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายจากแพกเกจดังกล่าว

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา

 

 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ