อสังหาฯ4.0แค่คลิกทั้งจองทั้งจ่าย คนรุ่นใหม่ฮือฮา!เกมราคาล่อใจลดสุด4แสนขายวันเดียวเกลี้ยง
Loading

อสังหาฯ4.0แค่คลิกทั้งจองทั้งจ่าย คนรุ่นใหม่ฮือฮา!เกมราคาล่อใจลดสุด4แสนขายวันเดียวเกลี้ยง

วันที่ : 17 มิถุนายน 2560
อสังหาฯ4.0แค่คลิกทั้งจองทั้งจ่าย คนรุ่นใหม่ฮือฮา!เกมราคาล่อใจลดสุด4แสนขายวันเดียวเกลี้ยง

อสังหาฯ เด้งรับยุคดิจิทัล สร้างแพลตฟอร์ม จองจ่ายเงิน ผ่านออนไลน์ เร็ว สะดวก ง่าย อยู่ที่ไหนก็ซื้อ ได้เพียงแค่คลิก 'อนันดา' เจ้าตลาดคอนโดฯ ติดรถไฟฟ้า เปิดอนันดา ออนไลน์ บุ๊กกิ้ง คัดห้องสวย ห้องดี 3 โครงการ จองปั๊บรับส่วนลด 4 แสนบาท เฉพาะช่วงเวลาพิเศษเพียงวันเดียวด้าน 'แสนสิริ' นำร่องคอนโดฯ เดอะ เบส เพชรเกษม ลูกค้าแห่จองผ่านออนไลน์ถึง 70% จากยูนิตที่เปิดขาย "อุทัย อุทัยแสงสุข" เผยลูกค้าใช้เวลาตัดสินใจแค่ 3 นาที พร้อมลุยเปิดให้จอง ออนไลน์ได้ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์

 

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในปี 2560 นี้ว่าจะเปิดทั้งหมด 22 โครงการโดยในไตรมาส 2 นี้ เปิดโครงการใหม่อีก 5 โครงการ ไตรมาส3 เปิดอีก 4 โครงการ และไตรมาส 4 อีก 3 โครงการ เป็นการตอกย้ำการเป็นผู้นำคอน- โดมิเนียมติดรถไฟฟ้าที่ตอบโจทย์และไลฟ์สไตล์ของคนเมือง

 

ทั้งนี้ อนันดาได้พัฒนาแพลตฟอร์ม Ananda Online Booking เปิดจองคอนโดฯออนไลน์ เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในยุคดิจิทัล โดยจัดทีมงานขึ้นเฉพาะเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถจองคอนโดฯทางออนไลน์ได้ก่อนใคร ผ่านแคมเปญ "Get ready to click" หรือ "ฝึกนิ้วให้พร้อม คลิกจองคอนโดให้อยู่หมัด" ด้วยการคัดสรรห้องสวยคุณภาพเยี่ยมไว้ให้จับจองเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ นอกจากนี้ยังมีส่วนลดที่มากกว่าช่องทางการจองแบบปกติ กับ 3 โครงการใหม่ล่าสุด บนทำเลติดรถไฟฟ้า ได้แก่ ไอดีโอ คิว วิคตอรี ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 และ เอลลิโอ เดล เนสต์  กับโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่ จองห้องชุดผ่าน Ananda Online Booking เท่านั้น โดยรับฟรีส่วนลดสูงสุด 400,000 บาท ซึ่งเปิดเป็นครั้งแรกเพียงวันเดียวเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา เวลาตั้งแต่เที่ยงวัน-3 ทุ่ม

 

"เริ่มแรกคงไม่หวือหวามาก เพราะเราต้องดูพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็ยังต้องการซื้อหรือจองกับพนักงาน มีการพูดคุยรายละเอียดกันก่อนตัดสินใจ เช่นที่เคยทำอยู่ มีเพียงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ๆ บ้างบางส่วนที่ชอบการซื้อของผ่านระบบออนไลน์ให้ความสนใจและจองซื้อคอนโดฯผ่าน Ananda Online Booking ซึ่งเรากระตุ้นให้ลูกค้ากลุ่มนี้เกิดความสนใจด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษ ห้องสวย ห้องดี ส่วนลดดังที่กล่าว ซึ่งมีเฉพาะสำหรับที่ซื้อผ่านออนไลน์เท่านั้น" นายชานนท์ กล่าว

 

สำหรับครั้งต่อไปก็จะมีการใส่โปรโมชั่น อื่น ๆ ที่น่าสนใจ แตกต่างกันตามช่วงเวลาที่เรากำหนด อาทิ ร่วมกับ โมเดิร์นฟอร์ม, อิเกีย หรือ นักออกแบบ ตกแต่งห้องระดับโลกมาแต่งให้ลูกค้าที่จองซื้อผ่านออนไลน์เท่านั้น เป็นต้น ซึ่งเชื่อมั่นว่าในอนาคตการจองซื้อผ่านออนไลน์จะได้รับการตอบรับที่ดีมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะใน 3 โครงการแรกที่เราเปิดขายออนไลน์มียอดประมาณ 10-15% โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ๆ และนักลงทุน เพราะเราให้การให้ชมห้องได้ทุกมุมห้องเสมือนอยู่ในสถานที่จริง

 

โดย 5 โครงการที่เปิดในไตรมาส 2 มูลค่ากว่า 21,700 ล้านบาท ซึ่งเป็นความ ร่วมมือภายใต้การร่วมทุนกับ บริษัท มิตซุย ฟูโดซัง  จำกัด  ได้แก่ 1.แอชตัน อโศก-พระ ราม 9 ราคาเริ่มต้น 6.49 ล้านบาท มูลค่า 6,367 ล้านบาท จำนวน 593 ยูนิต 2.ไอดีโอ คิว วิคตอรี่ ราคาเริ่มต้น 5.59 ล้านบาท มูลค่า 3,090 ล้านบาท จำนวน 348 ยูนิต  3. ไอดีโอ พระราม 9 ตัดใหม่ ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท มูลค่า 2,951 ล้านบาท จำนวน 994 ยูนิต 4.ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 ราคา เริ่มต้น 6.49 ล้านบาท มูลค่า 4,264 ล้านบาท จำนวน 449 ยูนิต และ 5. เอลลิโอ เดล เนสท์ ราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท มูลค่า 5,045 ล้านบาท  จำนวน 1,459 ยูนิต ซึ่งบริษัท เชื่อมั่นว่าทั้ง 5 โครงการจากความร่วมมือนี้จะยังคงสร้างความสนใจและได้รับการตอบรับจากคนเมืองได้อีกครั้ง

 

นอกจากนี้ ด้วยทิศทางของตลาด อสังหาฯ ที่เริ่มปรับตัวดีขึ้นและคาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติมากขึ้น บริษัทได้จัดงานใหญ่แห่งปี ซึ่งได้จัดเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง เพื่อเอาใจลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าและเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงครึ่งปีหลัง  ด้วยงาน "ANANDA URBAN PULSE" ระหว่างวันที่ 22-25 มิถุนายน 2560 ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่ง บริษัทได้คัดสรรและรวบรวมโครงการคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า ถึง 22 โครงการทั่วกรุงเทพฯ ในทุกระดับราคา อาทิ ไอดีโอ พระราม 9 ตัดใหม่ ประมาณ 380 ม. จาก MRT รามคำแหง 12 ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท, แอชตัน อโศก-พระราม 9 230 ม. จาก MRT พระราม 9  ราคาเริ่มต้น 6.49 ล้านบาท, ไอดีโอ สุขุมวิท 115 ติด BTS ปู่เจ้าฯ ราคาเดียว 2.39 ล้านบาท ฟรีทุกค่าใช้จ่าย วันโอนฯ และ ยูนิโอ จรัญฯ 3  900 เมตร จาก MRT ท่าพระ ราคาเริ่ม 999,999 บาท ผ่อนเพียง 333 บาท/เดือน นาน 1 ปี ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน เป็นต้น

 

ด้าน แสนสิริรุกคืบ PropTech ลุยนวัตกรรมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ที่อยู่อาศัย ชูเทคโนโลยีซื้อที่อยู่อาศัยผ่าน "SAMSUNG pay" เปิดจองผ่าน "SANSIRI ONLINE BOOKING" โดยใช้ในโครงการ "เดอะ เบส เพชรเกษม" คอนโดฯ ภายใต้ความร่วมมือกับบีทีเอส เป็นโครงการแรกในเดือน พ.ค.นี้ที่ผ่านมา

 

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "สยามธุรกิจ" ว่าได้นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการซื้อที่อยู่อาศัยที่ง่ายขึ้นด้วย Paperless and formless payment  รับยุคดิจิทัลจ่ายเงินจองผ่าน สมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่ กับ "SAMSUNG pay" พร้อมเปิดให้จองคอนโดฯ ออนไลน์ใน "SANSIRI ONLINE  BOOKING" ลูกค้าแสนสิริเป็นเจ้าของยูนิตคัดพิเศษผ่านระบบออนไลน์ก่อนใครนำร่องโครงการเดอะ เบส เพชรเกษม ที่เปิดตัวในเดือนพฤษภาคมนี้ที่ผ่านมา ด้วยการให้ข้อเสนอพิเศษที่มากกว่า การจองแบบปกติด้วยส่วนลดสูงสุดและ สิทธิพิเศษเพิ่มสูงสุดกว่า 100,000 บาท และจะขยายสู่ทุกโครงการ ซึ่งผลตอบรับหลัง จากการเปิดจองผ่าน SANSIRI ONLINE BOOKING ในช่วงระหว่างวันที่ 13-19 พ.ค. ก่อนเปิดพรีเซลล์ในวันที่ 20-21 พ.ค.นั้นประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับที่ดี มีลูกค้าจองผ่านระบบเป็นจำนวนถึง 70% จากจำนวนยูนิตที่เปิดขายผ่านทาง SANSIRI ONLINE BOOKING โดยเรามีทีมงาน Sansiri call centre ที่สแตนด์บายตอบ คำถาม หากลูกค้ามีคำถามเรื่องการจองผ่านทางออนไลน์ บุ๊กกิ้ง จากผลตอบรับในออนไลน์บุ๊กกิ้งที่ดีดังกล่าว ทำให้ทางทีมมีแผนจะใช้กับคอนโดมิเนียมของแสนสิริโครงการอื่นๆ ทั้งที่เป็นโครงการเปิดใหม่ และโครงการสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ รวมถึงนอกจากใช้ในโครงการคอนโดมิเนียมแล้ว ในอนาคตจะมีการใช้กับโครงการแนวราบทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์ เฮาส์อีกด้วย โดยไม่ใช่แค่โครงการในกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่รวมถึงโครงการในต่างจังหวัด เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่สนใจ ที่อาจจะไม่ได้อยู่ในจังหวัดนั้นๆ  สามารถเข้ามาจองทางออนไลน์ได้ทันที

 

นายอุทัย กล่าวอีกว่า สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ซื้อโครงการเดอะ เบส เพชรเกษม ผ่าน online booking ส่วนใหญ่อายุเฉลี่ยอยู่ที่ 35 ปี มีทั้งกลุ่มลูกค้าใหม่ และลูกค้าเก่าในจำนวนใกล้เคียงกัน  ซึ่งใช้ระยะเวลาในการตัดสินใจซื้อ ไม่เกิน 10 นาที และเร็วสุดอยู่ที่ 3 นาที โดยตัวช่วยที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้เร็ว ขึ้น มาจากการที่เรามีการเปิดให้ชมห้องตัวอย่างล่วงหน้า 1 สัปดาห์ ก่อนเปิดขายผ่าน online booking ทำให้ลูกค้าสามารถเห็น ห้องจริง Location จริงของโครงการ

 

สำหรับการให้บริการ "SAMSUNG pay" ชำระเงินจองผ่านสมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่ ช่วยให้ลูกค้าสามารถชำระเงินจอง หรือค่าบริการต่างๆ ได้อย่างสะดวกและง่ายดายโดยการเพิ่มบัตรเครดิตที่มีอยู่ลงไปในสมาร์ทโฟน โดยบัตรเครดิตธนาคารที่สามารถใช้ SAMSUNG pay ในขณะนี้ได้แล้วใน 6 ธนาคาร ได้แก่ KTC, SCB, KBANK, Krungsri, Bangkok Bank และ citi และแบงก์อื่นๆ เพิ่มขึ้นในอนาคต เพื่อตอบรับการใช้ชีวิตใน ยุคดิจิทัลให้การซื้ออยู่อาศัยเป็นเรื่องง่าย นายอุทัยกล่าวในที่สุด

ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ

 

 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ