สนข.เชื่อมรถไฟฟ้าสายลำสาลีเข้ากับโทลล์เวย์-ทางด่วนกทพ.
Loading

สนข.เชื่อมรถไฟฟ้าสายลำสาลีเข้ากับโทลล์เวย์-ทางด่วนกทพ.

วันที่ : 6 มิถุนายน 2560
สนข.เชื่อมรถไฟฟ้าสายลำสาลีเข้ากับโทลล์เวย์-ทางด่วนกทพ.

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ในฐานะโฆษก กระทรวง เปิดเผยว่า ได้ให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ทำศึกษาแนวทางที่เหมาะสมของการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย-ลำสาลี (บึงกุ่ม) โดยพิจารณารูปแบบการเชื่อมโยงโครงข่ายการขนส่งที่เหมาะสมในภาพรวม

 

ขณะเดียวกันได้ให้ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)พิจารณาความเป็นไปได้ของการเชื่อมต่อโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N2 กับทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์)

 

สำหรับโครงการระบบทางด่วน ขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N2 เป็น 1 ใน 38 โครงการที่มีความพร้อมดำเนินการตามแผนปฏิบัติการด้านคมนาคมขนส่ง ระยะเร่งด่วน พ.ศ. 2560 (Action Plan) โดย กทพ. อยู่ระหว่างการศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ การเงิน และผลกระทบสิ่งแวดล้อม และออกแบบรายละเอียด

 

โดยโครงการจะเป็นทางยกระดับขนาด 4 ช่องจราจร แนวสายทาง ซ้อนทับกับถนนประเสริฐมนูกิจ (ทางหลวงหมายเลข 351) มีจุดเริ่มต้นที่บริเวณ กม. 1+000 ของถนนประเสริฐมนูกิจ ข้ามทางแยกถนนลาดปลาเค้า ตรงไปทางแยกถนนหมู่บ้านเสนานิเวศน์ ผ่านทางพิเศษฉลองรัช ทางแยกถนนนวมินทร์ แนวเส้นทางไปตามแนวถนนประเสริฐมนูกิจ ถึงส่วนต่อขยายของถนนกาญจนาภิเษก (ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯด้านตะวันออก) ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร วงเงินงบประมาณ 14,328 ล้านบาท

ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

 

 

 

ข่าวพัฒนาสาธารณูปโภค อื่นๆ