สยามสินธร ลุยพัฒนาที่ดินย่านหลังสวนผุดมิกซ์ยูส9อาคารมูลค่ากว่า5หมื่นล้าน
Loading

สยามสินธร ลุยพัฒนาที่ดินย่านหลังสวนผุดมิกซ์ยูส9อาคารมูลค่ากว่า5หมื่นล้าน

วันที่ : 3 มีนาคม 2560
สยามสินธร ลุยพัฒนาที่ดินย่านหลังสวนผุดมิกซ์ยูส9อาคารมูลค่ากว่า5หมื่นล้าน

สยามสินธรเดินหน้าพัฒนาที่ดินย่านหลังสวนเนื้อที่ 56 ไร่ ผุดโครงการมิกซ์ยูสคอนโดมิเนียมหรู เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ โรงแรม อาคารสำนักงาน รีเทล 9 อาคาร มูลค่ากว่า 50,000 ล้านบาท กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 62 ด้านแสนสิริทุ่มงบ 120 ล้านบาท จัดแคมเปญโครงการคุณ บาย ยู

นายขจรเดช แสงสุพรรณ กรรมการบริหาร บริษัท สยามสินธร จำกัด เปิดเผยถึงแผนพัฒนาที่ดินขนาด 56 ไร่ในย่านหลังสวนเนื้อที่ 52 ไร่ และแปลงติดโรงเรียนมาแตร์เดอีอีก 4 ไร่ ของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ว่า บริษัทได้เดินหน้าพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในซอยหลังสวนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ที่ดิน ซึ่งประกอบด้วย คอนโดมิเนียมหรู เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ โรงแรม อาคารสำนักงานและรีเทล รวม 9 อาคาร มูลค่าการลงทุน 26,000 ล้านบาท (ไม่รวมราคาที่ดิน) คิดเป็นมูลค่าขายกว่า 50,000 ล้านบาท

ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้างโครงการ "หลังสวน วิลเลจ" บนเนื้อที่ 4 ไร่ คอนโดมิเนียมหรู เซอร์วิสอพาร์ต เมนต์ โรงแรม อาคารสำนักงานและรีเทล คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 62 โดยในปี 2557 บริษัทได้ทำการเปิดตัวโครงการนำร่องภายใต้ชื่อโครงการ "สินธร เรสซิเดนซ์" ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมหรู 2 อาคาร ความสูง 35 ชั้น และ 10 ชั้น รวม 202 ยูนิต ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จและมียอดขายแล้ว 75% โดยราคาช่วงเปิดตัว 180,000 บาท/ตร.ม. ปัจจุบันราคาขยับขึ้นไปอยู่ที่ 2.4 แสนบาท/ตร.ม. เป็นลูกค้าชาวไทย 95% ในส่วนของจำนวนยูนิตที่เหลืออีกประมาณ 25%จะสามารถ ปิดการขายได้ภายในสิ้นปีนี้และจะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการ "สินธร เรสซิเดนซ์" ภายในปี 2560 จำนวน 75% จากมูลค่าโครงการที่ 4,500 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครง การที่อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ "สินธร-ต้นสน" และโครงการ "สินธร- หลังสวน" โดยคาดว่าจะพร้อมเปิดขายได้ภายในไตรมาส 3 ปี นี้

ด้านนายสืบพงศ์ เกียรติวิศาล ผู้อำนวยการโครงการ บริษัท สยามสินธร จำกัด เปิดเผยว่า โครงการสินธร เรสซิเดนซ์ แม้จะเป็นสัญญาเช่าระยะยาว 3 ปี ต่ออายุอีก 30 ปี แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการขาย เนื่องจากราคาถูกกว่าคอนโดฯซื้อขาดกว่า 30% ซึ่งปัจจุบัน ราคาคอนโดฯ กลางเมืองเปิดใหม่สูงถึง 3-5 แสนบาท/ตร.ม. ทำให้ผู้ซื้อบางกลุ่มรับไม่ได้และหันมาซื้อคอนโดฯ เช่าระยะยาวเช่นในหลายประเทศ นอกจากนี้ บริษัทฯ จะเป็นผู้บริหาร ดูแลและบำรุงรักษาอาคารเองทั้งหมดตลอดอายุเช่า จึงมั่นใจว่าอาคารจะสามารถอยู่ในสภาพดีอย่างต่อเนื่อง

แสนสิริทุ่ม 120 ล้านจัดอีเวนต์ขายคุณ บาย ยู

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัทได้ตั้งงบจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายโครงการคอนโดมิเนียมคุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์คกว่า 120 ล้านบาท หรือประมาณ 3% จากมูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท ซึ่งกลยุทธ์การตลาดจะออกมาในรูปแบบ เอ็กซ์พีเรียน มาร์เกตติ้ง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการออกแบบและไลฟ์สไตล์ในการอยู่อาศัย โดยในปีนี้บริษัทมีแผนจะจัดงานอีเวนต์สำหรับโครงการนี้ไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ปัจจุบันโครงการคุณ บาย ยู มียอดขายแล้ว 65% จากจำนวนห้องชุด 148 ยูนิต คาดว่าถึงสิ้นปีจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 80%

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา