อสังหาฯลุยคอนโดในเมือง เจาะ คนรุ่นใหม่
Loading

อสังหาฯลุยคอนโดในเมือง เจาะ คนรุ่นใหม่

วันที่ : 3 มีนาคม 2560
อสังหาฯลุยคอนโดในเมือง เจาะ คนรุ่นใหม่

แนวโน้มเศรษฐกิจปี 2560 คาดการณ์ปรับตัวดีกว่าปีก่อน ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เดินหน้าขยายโครงการเพื่อช่วงชิงตลาดให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะ "คอนโดมิเนียม" เชื่อว่ายังมีดีมานด์ ของกลุ่มคนเมืองรอซัพพลาย ป้อนตลาด

อุทัย  อุทัยแสงสุข  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  การพัฒนาโครงการคอนโดในโซนทองหล่อยังมีที่ดินให้พัฒนา โดยพบว่ามีซัพพลายคอนโดราว  400 -500 ยูนิต จาก  5 โครงการ ที่อยู่ ระหว่างก่อสร้างและขาย เจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์

"คนที่ใช้ชีวิตในโซนทองหล่อ มีทั้งคนรุ่นใหม่ คนที่ต้องการใช้ชีวิตสะดวก เดินทางง่าย ยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ใช้ชีวิตสังสรรค์ปาร์ตี้ในแหล่งเอ็นเตอร์เทนเมนท์ต่างๆ ในย่านนี้ ทองหล่อจึงเป็นที่อยู่อาศัยแหล่งใหม่ ที่น่าสนใจ"

สำหรับราคาที่ดินที่เสนอขาย ในปัจจุบันย่านทองหล่อ เฉลี่ย 1.5-1.8 ล้านบาทต่อตร.ว. โดยบริษัทมีโครงการคอนโดมิเนียม "คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค" ทองหล่อ 12 มูลค่า 4,000 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 3.7 แสนบาท ต่อตร.ม. ปัจจุบันมียอดขาย 65% จาก 148 ยูนิต  ตั้งเป้าหมายยอดขาย 80% จะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้น การขาย ปีนี้บริษัทมีแผนโรดโชว์ในจีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น ดึงดูดลูกค้าต่างชาติ มากขึ้น

คุณ บาย ยูฯ เป็นเรสซิเดนท์เวิลด์คลาสโครงการแรกของแสนสิริ ภายใต้ความร่วมมือกับบีทีเอส กรุ๊ป           คาดก่อสร้างแล้วเสร็จเดือน ก.ค. 2563

สิริอานนท์ ศรีกุเรชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เฟค เพรสทีจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า  การเร่งลงทุนก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น ความมั่นคงทางการเมืองขณะนี้ส่งผลดีต่อ ตลาดอสังหาฯ โดยเฉพาะคอนโด

ที่กังวลกันว่าดีมานด์-ซัพพลาย ของคอนโดในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะโอเวอร์ซัพพลาย  ปัจจุบัน ถือว่าอยู่ในภาวะที่ไม่น่าห่วง โดยจำนวน ห้องในแต่ละปีจะอยู่ที่ 5-6 หมื่นยูนิต มีการขายออกไปได้เกือบหมด

โดยกลุ่มอสังหาฯ ที่ได้รับประโยชน์โดยตรงคงเป็นกลุ่มคอนโด แนวเส้นทางรถไฟฟ้าที่จะเกิดขึ้น แต่กลุ่มของคอนโดใจกลางเมืองในย่านธุรกิจกลับเป็นกลุ่มที่มีความต้องการมากที่สุด

เนื่องจากโครงการใหม่ๆ  เกิดขึ้น ยาก จากปริมาณที่ดินที่น้อยลง ถือเป็นโอกาสดีของเพอร์เฟค เพรสทีจ พร็อพเพอร์ตี้ ที่จะบุกตลาดคอนโดใจกลางเมือง

ล่าสุดได้เปิดตัวโครงการคอนโด แดซเซิล สุขุมวิท 7  ขนาดเล็ก 8 ชั้น มูลค่าโครงการกว่า 550 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 1.4-1.7 แสนบาทต่อตร.ม. เจาะกลุ่มคนที่ต้องการที่พักอาศัยใจกลางเมืองในย่านธุรกิจและกลุ่มนักลงทุนด้านอสังหาฯ

ในอนาคตวางแผนลงทุนเพิ่มทั้งในกลุ่มของโรงแรม และที่พักอาศัย ระดับไฮคลาส  2 โครงการ  บริเวณ ซอยสุขุมวิท 38 และ สุขุมวิท 55 ภายใต้ การดำเนินงานและบริหารงานโดย บริษัท เรชา เอสเตท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทใหม่  ภายใน 3 ปี มีแผนนำบริษัทเข้าระดมทุนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

 

 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ