ชงเข้า ครม.เดือนหน้า ธนารักษ์ผุดบ้านพักคนชรา 1 พันยูนิต
Loading

ชงเข้า ครม.เดือนหน้า ธนารักษ์ผุดบ้านพักคนชรา 1 พันยูนิต

วันที่ : 31 มกราคม 2560
ชงเข้า ครม.เดือนหน้า ธนารักษ์ผุดบ้านพักคนชรา 1 พันยูนิต

นายจักรกฤศฎิ์  พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ลงนามความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยมหิดล โดยโรงพยาบาลรามาธิบดีและจังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินโครงการสร้างที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุแบบครบวงจร (Senior Complex) โดยกรมฯเตรียมที่ราชพัสดุในจังหวัดสมุทรปราการ เนื้อที่กว่า 72 ไร่ มูลค่าที่ดินเกือบ 50 ล้านบาท เพื่อนำมาเป็นโครงการนำร่องคาดว่าจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายในเดือน ก.พ.นี้ หลังจากนั้นเริ่มก่อสร้างและแล้วเสร็จในอีก 2-4 ปีข้างหน้า

 

"ที่พักสำหรับผู้สูงอายุที่สมุทรปราการแบ่งเป็น 3 โซนคือ 1.ที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุทั่วไป 55 ปีขึ้นไป คาดว่าจะมี 1,000 ยูนิต 2.โซนสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องดูแลประมาณ 300 ยูนิต และ 3. โรงพยาบาลขนาด 300 เตียง เพื่อดูแลผู้สูงอายุที่มีอาการเจ็บป่วยหรืออยู่ในช่วงสุดท้ายของชีวิต"

 

นายจักรกฤศฎิ์กล่าวว่า โซนแรกนั้นจะเปิดให้เอกชนเข้ามาประมูลเพื่อดำเนินโครงการ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จใน 2 ปีข้างหน้า ส่วนโซนที่ 2 และ 3 ทางโรงพยาบาลรามาธิบดีจะดำเนินการโดยกรมธนารักษ์จะคิดค่าเช่าราคาถูกเพียงตารางวาละ 1 บาทต่อเดือน ค่าธรรมเนียมในการจัดให้เช่า 2 เท่า ของค่าเช่า 1 ปี

 

"กลุ่มผู้ที่จะเข้ามาอยู่อาศัยต้องเป็นกลุ่มรายได้ปานกลางและสูง เพราะต้องมีเงินซื้อสิทธิ์ในที่พักอาศัย และยังต้องเสียเงินค่าส่วนกลางอีกเดือนละ 10,000 บาท โดยมีสิทะอยู่ประมาณ 30 ปี หากเสียชีวิตต้องคืนสิทธิ์ให้รายอื่น โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือข้าราชการบำนาญที่มีรายได้หลังเกษียณเดือนละหลายหมื่นบาท"

ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

 

 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาครัฐ อื่นๆ