จับตาคอนโดฯ 'ภูเก็ต' ที่ดินเหลือน้อย ปรับราคา ลดขนาด
Loading

จับตาคอนโดฯ 'ภูเก็ต' ที่ดินเหลือน้อย ปรับราคา ลดขนาด

วันที่ : 14 มกราคม 2560
จับตาคอนโดฯ 'ภูเก็ต' ที่ดินเหลือน้อย ปรับราคา ลดขนาด

สำหรับตลาดคอนโดมิเนียมในภูเก็ต ปี 2559 ที่ผ่านมา ภาวะตลาดปรับตัวดีขึ้นตามอัตราการครอบครองยูนิต อัตราการขายสะสมมีปริมาณสูงที่สุดตั้งแต่ปี 2550 อยู่ที่ร้อยละ 68 โดยมีราคาเฉลี่ยเพิ่มขึ้นที่ ร้อยละ 3.5 จากปี 2558 หาดป่าตองและหาดกมลา  มียอดขายสูงสุดในแง่ของจำนวนยูนิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โครงการใหม่ ๆ ชนิดหนึ่งห้องนอนที่ติดวิวทะเลมียอดขายเพิ่มขึ้น

ก่อนหน้านี้ ผู้ซื้อคอนโดฯในภูเก็ตส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติจากแถบตะวัน ออกและเอเชียตะวัน ออกเฉียงใต้ หรือยุโรปตะวันตกที่ต้องการบ้านหลังที่สองไว้สำหรับตนเองเพื่อหลบพักจากฤดูหนาวในยุโรป สำหรับในปีนี้ยังมีความใกล้เคียงกับปีที่แล้ว โดยมีการเพิ่มขึ้นของผู้ซื้อชาวจีน ไต้หวัน และสิงคโปร์ ส่วนผู้ซื้อชาวรัสเซียก็เริ่มกลับเข้ามาในตลาดหลังจากที่ขาดหายไปเนื่องจากวิกฤติสกุลเงินของรัสเซีย นอกจากนี้เรายังสังเกตเห็นโครงการราคาไม่แพงมากนักเริ่มทำการตลาดต่อตลาดจีนด้วยการใช้โฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์ในภาษาจีนกลาง

ณัฏฐา คหาปนะ กรรมการบริหาร บริษัท ไนท์แฟรงค์ ภูเก็ต จำกัด กล่าว ว่า ตลาดจะเห็นการลงทุนขนาดใหญ่จาก ทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศในสนามบินภูเก็ตที่เพิ่งสร้างเสร็จ, การขยายการก่อสร้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต, แผนพัฒนาโครงการ บลูเพิร์ลโดยเดอะมอลล์กรุ๊ป และแผนปรับปรุงโครงสร้างการขนส่งที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ ภูเก็ตจะมีแนวโน้มการปรับตัวที่ดีขึ้นในปีต่อ ๆ ไป

นอกจากนี้ ตลาดยังมีความต้องการ ที่เพิ่มขึ้นของอสังหาฯที่บริหารจัดการโดย มืออาชีพ ในปี 2560 จะมีปริมาณโครงการคอนโดฯระดับสูงที่เริ่มเข้าสู่ตลาด ในขณะ ที่ที่ดินมีปริมาณน้อยลงเรื่อย ๆ ราคาขาย ของคอนโดฯจะปรับเพิ่มขึ้นตามเช่นกัน ที่น่าสนใจคือ ตลาดคอนโดฯในภูเก็ตจะเปลี่ยนแปลงไปในทำนองเดียวกันกับสิ่ง ที่ได้เกิดขึ้นแล้วในตลาดกรุงเทพฯ นัก พัฒนาเลือกที่จะปรับลดขนาดของยูนิตเพื่อ ที่จะลดราคาต่อยูนิตเพื่อที่จะทำให้โครงการ มีความน่าสนใจมากขึ้นแก่ผู้ซื้อจากตลาด เกิดใหม่

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

 

 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ