'โกลบอลเฮ้าส์'รุกตลาดกัมพูชา
Loading

'โกลบอลเฮ้าส์'รุกตลาดกัมพูชา

วันที่ : 13 มกราคม 2560
'โกลบอลเฮ้าส์'รุกตลาดกัมพูชา

นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ "GLOBAL" กล่าวถึงความคืบหน้า การขยายธุรกิจในประเทศกัมพูชา ว่า ตามที่บริษัทสยามโกลบอลเฮ้าส์ฯ ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2559 ไปแล้วนั้น ล่าสุด ทางบริษัทได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2560 และบริษัทขอชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมว่า การร่วมทุนดังกล่าวเป็นการร่วมทุนกับกลุ่มนักลงทุนท้องถิ่นชาวกัมพูชา ซึ่งประกอบธุรกิจที่หลากหลายเช่น ธุรกิจ โรงแรม ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม รวมถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศกัมพูชา โดยจะจัดตั้งบริษัท Global House Cambodia Co.,Ltd. ("GBC") เพื่อดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจัดจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและสินค้าเกี่ยวกับบ้านในประเทศกัมพูชา ในลักษณะเดียวกับร้าน Global House ในประเทศไทย

          และจะจัดตั้งบริษัท Global House Estate Co., Ltd. ("ESTATE") เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการถือครองที่ดินสำหรับการพัฒนาร้าน Global House ในประเทศกัมพูชา

การรายงานสารสนเทศข้างต้น ไม่เข้าข่ายที่จะต้องปฏิบัติตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในเรื่องการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์และไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน

ที่มา : หนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน 360 องศา

 

 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ