แสนสิริมองอสังหาปีระกาโตได้แค่5%หนี้ครัวเรือนกดดันเร่งขึ้น19โครงการ
Loading

แสนสิริมองอสังหาปีระกาโตได้แค่5%หนี้ครัวเรือนกดดันเร่งขึ้น19โครงการ

วันที่ : 13 มกราคม 2560
แสนสิริมองอสังหาปีระกาโตได้แค่5%หนี้ครัวเรือนกดดันเร่งขึ้น19โครงการ

"แสนสิริ"ชี้ตลาดอสังหาฯปี 60 โตไม่เกิน 5%หวั่นหนี้ครัวเรือนกระทบกำลังซื้อแต่พร้อมเปิดใหม่ 19 โครงการ ดันยอดขายสิ้นปี 3.6 พันล้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ในปีนี้แสนสิริ เตรียมเปิดตัวโครงการ 19 โครงการมูลค่ารวมกว่า 41,200 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 8 โครงการ, บ้านเดี่ยว 9 โครงการและทาวน์เฮาส์ 2 โครงการ โดยเน้นราคาระดับmediumendและhiendเป็นส่วนใหญ่ และเน้นแผนพัฒนาโครงการภายใต้ 5 กลยุทธ์หลักที่ทำต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาคือ1.การสานต่อความสำเร็จของโครงการภายใต้บริษัทร่วมทุนกับบีทีเอส ด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่ต่อเนื่องอีกจำนวน 4โครงการมูลค่ากว่า 12,000ล้านบาท 2.บริษัทจะมีการเปิดตัวโครงการระดับไฮเอนด์ ในสัดส่วนที่มากขึ้น 3.การรุกทำการตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายตลาดต่างชาติในปีนี้ไว้ถึง7,500ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมาที่บริษัทสามารถสร้างยอดขายตลาดต่างชาติได้5,400ล้านบาท 4.การจัดตั้งส่วนงาน ใหม่ที่เรียกว่าData Analytics and Busines sIntelligence ขึ้นมาโดยเฉพาะ และ 5.การสร้างInnovation and digital ecosystem โดยการจัดตั้งบริษัทลูกในลักษณะของ Ven ture Cap italขึ้นเพื่อมองหาโอกาสในการลงทุนธุรกิจประเภท "Property Tech"ซึ่งเป้า หมายยอดขายปีนี้คาดว่าจะอยู่ 36,000 ล้านบาท ส่วนเป้ารายได้ประมาณ 34,000 ล้านบาท

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาฯในปีนี้มองว่ายังไม่เติบโตน่าจะเติบโตได้ไม่เกินร้อยละ 5 เพราะมีปัญหาหนี้ในครัวเรือนที่มีอัตราที่สูงขึ้นยังเป็นความกังวลที่จะฉุดกำลังซื้อบ้านของผู้บริโภคระดับล่าง ธนาคารต่างๆปฏิเสธการให้สินเชื่อสูง แต่อาจมีปัจจัยบวกที่จะเป็นแรงผลักให้ตลาดเติบโตคือมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะสั้นของภาครัฐที่คาดว่าจะเผยออกมาใช้ในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้

ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

 

 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ