ออริจิ้นฯตั้งเป้าปี 60ทำรายได้6พันล้าน
Loading

ออริจิ้นฯตั้งเป้าปี 60ทำรายได้6พันล้าน

วันที่ : 7 มกราคม 2560
ออริจิ้นฯตั้งเป้าปี 60ทำรายได้6พันล้าน

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทออริจิ้นพร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI  เปิดเผยว่าบริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 2560 อยู่ที่ระดับ 6,000 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) อีกประมาณ 13,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้ได้ภายในปีนี้ จำนวน 6,000 ล้านบาท และในส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปีถัดไปจนถึงปี 2562 ตามลำดับ ประกอบกับบริษัทยังมีคอนโดมิเนียมพร้อมขายที่จะเริ่มนำมาทยอยขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

สำหรับภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2560 นี้บริษัทมองว่าจะมีการแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากมี ผู้ประกอบการหลายรายออกมาลดราคาสินค้ากันจำนวนมากเพื่อชิงส่วนแบ่งตลาด ซึ่งทางบริษัทก็มีกลยุทธ์และแผนรองรับธุรกิจไว้แล้ว แต่อย่างไรก็ตามบริษัทจะยังคงรักษาอัตรากำไรสุทธิในปี 2560 ให้อยู่ที่ระดับใกล้เคียง 10%  พร้อมกับรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ที่ระดับใกล้เคียง 30%

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมสรุปแผนธุรกิจ โดย เบื้องต้นมีแผนจะเปิดโครงการใหม่มากกว่าแผนเดิมที่วางไว้จำนวน 10 โครงการ มูลค่ารวม 1.4 หมื่นล้านบาท โดยเราจะยังคงเน้นการขยายโครงการตามแนวส่วนต่อขยายของสายรถไฟฟ้าสายต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น  นอกจากนี้บริษัทมีแผนออกหุ้นกู้มูลค่า 800 ล้านบาท ในช่วงกลางปีนี้ เพื่อนำเงินมาซื้อที่ดินเตรียมรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ในอนาคต

ที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า