แสนสิริ ขายคอนโดฯต่างชาติทะลุ5.6พันล. ชี้ฮ่องกงซื้อมากสุด อโศก-รัชดา ทำเลฮอต
Loading

แสนสิริ ขายคอนโดฯต่างชาติทะลุ5.6พันล. ชี้ฮ่องกงซื้อมากสุด อโศก-รัชดา ทำเลฮอต

วันที่ : 7 มกราคม 2560
แสนสิริ ขายคอนโดฯต่างชาติทะลุ5.6พันล. ชี้ฮ่องกงซื้อมากสุด อโศก-รัชดา ทำเลฮอต

แสนสิริ เปิดขายคอนโดฯ ต่างชาติยอดฉลุยทะลุ 5,600 ล้านบาท เกินเป้าที่ตั้งไว้ 5,000 ล้านบาทในปี'59 เติบโตขึ้น 60% จากปีก่อนที่มียอดขายตลาดต่างชาติอยู่ที่ 3,500 ล้านบาท เผยลูกค้าฮ่องกงยังคงครองแชมป์ซื้อมากสุด รองมา คือ ลูกค้าจีนและไต้หวัน ตามด้วยสิงคโปร์และมาเลเซีย ชี้ทำเลฮอต "เดอะไลน์ อโศก-รัชดา" โกยยอดขายไปเฉียด 1,300 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ของตลาดต่างชาติที่ทำได้

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2559 ที่ผ่านมาเชื่อมั่นว่าบริษัทสามารถปิดยอดขายตลาดต่างชาติได้ที่ 5,600 ล้านบาท เติบโตขึ้น 60% จากปี 2558 เกินเป้าหมายที่วางไว้ที่ 5,000 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ไทยที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดของตลาดต่างชาติสูงสุด จากการเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ไทยบริษัทเดียวที่เปิดการขายโครงการในต่างประเทศพร้อมกันในหลายประเทศ (Global Launch)

"กลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่ซื้อโครงการของแสนสิริมากที่สุดยังคงเป็น กลุ่มชาวฮ่องกง รองลงมา คือลูกค้าชาวจีนและไต้หวัน รวมไปถึงสิงคโปร์และมาเลเซีย ซึ่งส่วนใหญ่ซื้อเพื่อการลงทุน 80% และซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง 5% และสนใจซื้อโครงการที่อยู่ในกรุงเทพฯ หรือในเมืองท่องเที่ยวที่ให้ผลตอบแทนจากอัตราค่าเช่าในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งโครงการเดอะ ไลน์ อโศก-รัชดา คว้ายอดขายจากกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติมากที่สุด จากการไปโรดโชว์ที่ต่างประเทศ" นายอุทัย  กล่าว

โดยหลังจากที่ไปโรดโชว์ที่ต่างประเทศ ชาวฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวันและจีน สนใจโครงการ เดอะไลน์ อโศก-รัชดามาก ทำให้เราโกยยอดขายได้ประมาณ 1,300 ล้านบาท นับว่าเป็นมูลค่าสูงที่สุดที่แสนสิริเคยทำได้จากการสร้างยอดขายตลาดต่างชาติในขณะนี้ รองลงมาคือ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101" คว้ายอดขายจากตลาดต่างชาติได้ 800 ล้านบาท และ โมริ เฮาส์ และเดอะ เบส การ์เดน พระราม 9 กวาดยอดขายต่างชาติได้กว่า 700 ล้านบาท ขณะที่โครงการคอนโดมิเนียมตากอากาศที่ต่างจังหวัดก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวต่างชาติเช่นกัน โดย เดอะ เบส พัทยากลาง มียอดขายแล้วเฉียด 700 ล้านบาทในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้กลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติซื้อโครงการของแสนสิรินั้น เนื่องจากเชื่อมั่นในแบรนด์ที่เป็นที่ยอมรับมายาวนานกว่า 30 ปีทั้งในไทยและต่างประเทศ และการนำเสนอโครงการคอนโดมิเนียมที่ ตอบสนองต่อรสนิยมและความต้องการของลูกค้าต่างชาติได้อย่างตรงจุดทั้งในแง่การอยู่อาศัยและการลงทุน รวมถึงการบริการหลังการขาย นายอุทัย กล่าวในที่สุด

ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ