วิศิษฐ์ เว้นวรรคธุรกิจขายบ้านผุดบริษัทลูกลุยตลาดปล่อยเช่าพื้นที่
Loading

วิศิษฐ์ เว้นวรรคธุรกิจขายบ้านผุดบริษัทลูกลุยตลาดปล่อยเช่าพื้นที่

วันที่ : 6 มกราคม 2560
วิศิษฐ์ เว้นวรรคธุรกิจขายบ้านผุดบริษัทลูกลุยตลาดปล่อยเช่าพื้นที่

บอสใหญ่ เรียลตี้ เวิลด์ฯ "วิศิษฐ์ คุณาทรกุล" เว้นวรรคธุรกิจบ้านมือสอง ส่งต่อทีมบริหารดูแล ดึง 2 อาคารสูง "ไคตัค และนาริตะ" ในเมืองทองธานี ลุยปั้นธุรกิจปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงาน-โกดัง ชี้แนวโน้มบ้านมือสองซึมยาวต่อเนื่องถึงปีหน้า ปัจจัยกดดันแบงก์เข้มปล่อยสินเชื่อ ปัญหาหนี้ครัวเรือนยังอยู่ระดับสูง กระทบถึงกำลังซื้อของลูกค้า เชื่อตลาดปล่อยเช่าอนาคตโอกาสดี ปลอดปัญหาเงินกู้

นายวิศิษฐ์ คุณาทรกุล ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เรียลตี้ เวิลด์ อัลไลแอนซ์ จำกัด บริษัทตัวแทนนายหน้า ซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดบ้านมือสอง ว่า ในช่วง 2 ปีหลังจนถึงปัจจุบันยังคงหดตัวต่อเนื่อง แม้ว่าความต้องการซื้อ(ดีมานด์)ที่อยู่อาศัยมือสองจะยังมีอยู่สูง ซึ่งการหดตัวดังกล่าวน่าจะเป็นผลมาจากความเข้มงวดการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยรายย่อยของสถาบันการเงิน ประกอบกับกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ลดลง กับการปรับตัวของหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบกับการตัดสินใจซื้อของลูกค้าในตลาด และคาดว่าในปี 2560 ตลาดบ้านมือสองก็ยังจะทรงตัวจากปีนี้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ "วิศิษฐ์ คุณาทรกุล" ถอยฉากจากธุรกิจบ้านมือสองมาระยะหนึ่งแล้ว โดยผลักดันให้ทีมบริหารคนรุ่นใหม่เข้าไปบริหารธุรกิจบ้านมือสอง ขณะเดียวกันได้ตัดสินใจเปิดตัวบริษัท ไคตัค นาริตะ จำกัด รุกเข้าสู่ธุรกิจปล่อยเช่าพื้นที่โกดังเก็บสินค้าและปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงาน โดยการนำอาคารสำนักงานให้เช่าและโกดังสินค้าใน เมืองทองธานี ซึ่งเป็นสินทรัพย์ของบริษัท เรียลตี้ เวิลด์ อัลไลแอนซ์ฯ ที่ซื้อเก็บไว้มาปล่อยเช่ากลุ่มลูกค้าคนไทยและชาวต่างชาติ

"ตนได้ผลักดันให้น้องๆ ทีมบริหารธุรกิจบ้านมือสองเข้ามาดูแล บริษัท เรียลตี้ เวิลด์ อัลไลแอนซ์ แทนตนเองมาเกือบปีแล้ว เพื่อจะได้มีเวลาในการปั้นธุรกิจปล่อยเช่าอาคารสำนักงานและโกดังอย่างเต็มตัว สำหรับการเริ่มต้นธุรกิจดังกล่าว ได้จัดตั้ง บริษัท ไคตัค นาริตะ จำกัด เพื่อให้บริการปล่อยเช่าพื้นที่อาคารสำนักงานและโกดังเก็บสินค้าในเมืองทองธานี 2 อาคาร คือ อาคารไคตัค และอาคารนาริตะ ตั้งอยู่ตรงข้ามอาคารสำนักงานใหม่ของกระทรวงกลาโหมในพื้นที่เมืองทองธานี"

สำหรับพื้นที่ปล่อยเช่าของ "ไคตัค นาริตะ" มีพื้นที่รวมๆ 30,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) แบ่งเป็นพื้นที่เช่าโกดังสินค้า 80% และ 20% เป็นพื้นที่สำนักงานให้เช่า โดยมีราคาปล่อยเช่าของโกดังสินค้าต่อตร.ม. อยู่ที่ 120-160 บาท ส่วนราคาปล่อยเช่าพื้นที่ออฟฟิศอยู่ที่ 280-350 บาทต่อตร.ม. โดยขณะนี้มีลูกค้าทั้งบริษัทต่างชาติ และคนไทยเข้ามาเช่าพื้นที่แล้วประมาณ 24,000 ตร.ม. ทำให้ยังมีพื้นที่ว่างรองรับลูกค้าที่ต้องการเช่าพื้นที่อีกประมาณ 6,000 ตร.ม.

"การรุกสู่ธุรกิจปล่อยเช่าพื้นที่ เพราะมองว่าตลาดมีอนาคตในระยะยาว และไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการเข้มงวดการปล่อยสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ขณะที่แนวโน้มการตั้งบริษัทและหาที่ตั้งออฟฟิศใหม่ และหาพื้นที่เช่าออฟฟิศเพื่อขยายบริษัทของเอกชน มีแนวโน้มการขยายตัวที่ดีต่อเนื่อง และเชื่อว่าเพิ่มจำนวนมากขึ้นในอนาคต ดังนั้น ตลาดปล่อยเช่าพื้นที่จึงน่าจะมีอนาคตดีกว่าธุรกิจบ้านมือสองในขณะนี้"

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา

 

 

 

ข่าวบ้านมือสอง อื่นๆ