พีกรุ๊ปผนึกพิณสิริ พลิกโมเดลบ้านหรู
Loading

พีกรุ๊ปผนึกพิณสิริ พลิกโมเดลบ้านหรู

วันที่ : 28 กุมภาพันธ์ 2562
2 ทุนอสังหาฯระยอง "วีพี กรุ๊ป" ผนึก "พิณสิริ" ลงขันตั้งบริษัทใหม่ "บริษัท ไพร์ม พร๊อพเพอร์ตี้ แอสเซท จำกัด" ดึงจุดแข็ง พลิกเกมแข่งเดือดตลาดบ้านไฮเอนด์ หนีกำลังซื้อตลาดแมสฝืด ขอเงินกู้ยาก กฎเงินดาวน์แบงก์ชาติเข้ม ตั้งเป้า 2 โครงการมูลค่า 1,000 ล้านบาท พร้อมผุดแพลตฟอร์มออนไลน์ซื้อ-ขาย-เช่าอสังหาริมทรัพย์ บริการลูกค้าครบวงจร
          2 ทุนอสังหาฯระยอง "วีพี กรุ๊ป" ผนึก "พิณสิริ" ลงขันตั้งบริษัทใหม่ "บริษัท ไพร์ม พร๊อพเพอร์ตี้ แอสเซท จำกัด" ดึงจุดแข็ง พลิกเกมแข่งเดือดตลาดบ้านไฮเอนด์ หนีกำลังซื้อตลาดแมสฝืด ขอเงินกู้ยาก กฎเงินดาวน์แบงก์ชาติเข้ม ตั้งเป้า 2 โครงการมูลค่า 1,000 ล้านบาท พร้อมผุดแพลตฟอร์มออนไลน์ซื้อ-ขาย-เช่าอสังหาริมทรัพย์ บริการลูกค้าครบวงจร

          นายเปรมสรณ์ ศรีวิบูลย์ชัย กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท วีพี เรียลเอสเตท พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด และกรรมการบริหาร บริษัท ไพร์ม พร๊อพเพอร์ตี้ แอสเซท จำกัด ทุนอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดระยอง เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ล่าสุดได้ร่วมทุนกับบริษัท พิณสิริ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัทอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดระยองเช่นเดียวกัน โดยถือหุ้นบริษัทละ 50% เปิดตัวเป็นแบรนด์ใหม่ ชื่อว่าบริษัท ไพร์ม พร๊อพเพอร์ตี้ แอสเซท จำกัด เพื่อลงทุนทำโครงการบ้าน 2 โครงการในปี 2562 เงินลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท โดยเจาะลูกค้ากลุ่มฐานะปานกลางถึงสูง หรือกลุ่มไฮเอนด์ที่ยังมีกำลังซื้อดี ทั้งนี้ ตั้งเป้ายอดขาย 2 โครงการคาดว่าเกือบ 1,000 ล้านบาท

          จุดประสงค์หลักของการร่วมทุนกันเพื่อปรับตัวในการทำธุรกิจจากการที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัวในกลุ่มตลาดแมส ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ประสบปัญหาการขอสินเชื่อจากธนาคารได้ยาก และมีอัตราการซื้อบ้านลดลง แต่ตลาดไฮเอนด์ยังมีกำลังซื้อดี แต่ไม่มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการได้ครบถ้วน ทั้งนี้ การรวมตัวกันเป็นการนำจุดแข็งของแต่ละแบรนด์มารวมกัน โดยบริษัท พิณสิริ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด จะโดดเด่นเรื่องงานก่อสร้าง ในขณะที่บริษัท วีพี เรียลเอสเตท พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด จะเก่งเรื่องการซื้อของภายในบ้าน รวมถึงการบริหารการขาย และการตลาด โดยแต่ละบริษัทยังคงประกอบกิจการเดิมต่อ แต่เพิ่มโครงการพิเศษภายใต้แบรนด์ใหม่เข้าไป

          นายเปรมสรณ์กล่าวอีกว่า ในปี 2562 บริษัท ไพร์ม พร๊อพเพอร์ตี้ แอสเซท จะเปิดตัว 2 โครงการ ได้แก่ 1.Gallery Hill By The Prime 2.The Prime Boulevard ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกมาเพื่อแก้ปัญหาภาวะการซื้ออสังหาริมทรัพย์หดตัวจากมาตรการกำหนดเงินดาวน์ขั้นต่ำ หรืออัตราส่วนสินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน (LTV) 20% ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพราะตลาดไฮเอนด์ ยังไม่ได้รับผลกระทบจากมาตรการ ดังกล่าว เนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าที่มักขอสินเชื่อไม่เต็มจำนวนหรือไม่ค่อยกู้

          สำหรับโครงการ Gallery Hill By The Prime เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวและสองชั้น จำนวน 99 ยูนิต ขนาดที่ดิน 60 ตารางวาขึ้นไป มีพื้นที่ใช้สอย 130-150 ตร.ม. ราคาตั้งแต่ 2 ล้านบาทปลาย ๆ จนถึง 6 ล้านบาท มุ่งเป้าเจาะลูกค้ากลุ่มเงินเดือน 3 หมื่นบาทขึ้นไป เพราะอยู่บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 36 ใกล้ที่ตั้งโรงงานของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC โดยเริ่มก่อสร้างแล้ว และเปิดตัวในงานบ้านดี ระยอง ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2562 คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จเดือนเมษายน-เดือนพฤษภาคม 2562

          ส่วน The Prime Boulevard จำนวน 72 ยูนิต เป็นโครงการบ้านระดับ luxury รวมถึงมีผลิตภัณฑ์ที่มี double volume หรือบ้านเดี่ยวที่มีเพดานโปร่งขึ้นไป มีระบบสมาร์ทโฮมจัดการบ้านด้วยระบบดิจิทัล และระบบรักษาความปลอดภัยที่เหนือกว่าบ้านทั่ว ๆ ไป เน้นเจาะลูกค้ากลุ่มไฮเอนด์ที่เน้นความปลอดภัย ไลฟ์สไตล์ และการอยู่อาศัย ซึ่งพบเห็นไม่มากนักในจังหวัดระยอง เจาะกลุ่มลูกค้าที่มีเงินเดือน 6 หมื่นบาทขึ้นไป ตามแผนจะเริ่มก่อสร้างช่วงกลางปี 2562 จะใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 6 เดือน อาจเปิดได้ในไตรมาสที่ 4/2562 เพื่อให้ทันงานอสังหาริมทรัพย์ ในจังหวัดระยอง ซึ่งมักจะมีในช่วง ไตรมาสที่ 1 และไตรมาสที่ 4

          นอกจากนี้ บริษัท ไพร์ม พร๊อพเพอร์ตี้ แอสเซท จำกัด จะดำเนินการธุรกิจตัวแทนขาย-เช่าอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดระยอง โดยเปิดตัว DHome หรือแพลตฟอร์มทำหน้าที่คล้ายกับเอเย่นต์ของแบรนด์ใหญ่ ที่มีตัวกลางเผื่อลูกค้าฝากเช่า ฝากขายบ้านในโครงการต่าง ๆ ของบริษัท วีพี เรียลเอสเตท พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด และบริษัท พิณสิริ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งมีรวมกันเกิน 10 โครงการได้ และในอนาคต ตั้งเป้าเปิดตัวโครงการใหม่อีก 1 โครงการต่อปี จึงต้องสร้างแพลตฟอร์มใหม่ขึ้นมาดูแลลูกค้าโดยเฉพาะ โดยมีหน้าที่ฝากขาย-ฝากเช่า ในกรณีที่ลูกค้าขยายครอบครัวไปหาที่อยู่ใหม่ รวมถึงในกรณีย้ายที่ทำงานไปต่างถิ่น ยังไม่มีความต้องการขาย แต่ปล่อยเช่าหาเงิน ผ่อนธนาคาร บริษัทสามารถเป็นตัวกลางหาคนเช่าให้ได้

          "โดยรูปแบบการบริหารนั้นไม่ได้ปรับตัวจากเดิมมากนัก เพราะที่ผ่านมา มีประสบการณ์การบริหารการขายและการฝากขาย-เช่าอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ทำเป็นกิจจะลักษณะ เช่น 1 โครงการ มีการฝากขาย 1-2 หลัง ไม่ได้มาก แต่ตอนนี้เริ่มมีโครงการมากขึ้น จึงคิดว่าควรเปิดออกมาเป็นแบรนด์เลยให้ลูกค้ารับรู้ ซึ่งในอนาคตอาจจะรับบริหารการขาย ให้กับโครงการอื่นด้วย แต่ตอนนี้ จุดมุ่งหมายหลักคือเอาไว้รับรองโครงการของบริษัทที่เกี่ยวข้องก่อน

          ส่วนการซื้อขายบ้านที่เข้าไปดูแล รวมถึงการติดต่อกับทางธนาคาร เช่น ลูกค้าไม่มีข้อมูลทั้งการกู้ ผ่อนเท่าไร ผ่อนกี่ปี ไปจนถึงการเลือกซื้อบ้าน เรามีบริการทั้งหมด เรามีทีมดูแล ทั้งสถาปนิก คนออกแบบออนไลน์การตลาด ซื้อและหาที่ดิน ไปจนถึงเซลส์และผู้จัดการโครงการที่มีประสบการณ์การทำงานในธนาคาร ทำให้สามารถช่วยเหลือให้ คำปรึกษาข้อมูลแก่ลูกค้าในการขอ สินเชื่ออีกด้วย" นายเปรมสรณ์กล่าว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ