เอกชนโอดผังเมืองใหม่ฉุดอสังหาวูบ
Loading

เอกชนโอดผังเมืองใหม่ฉุดอสังหาวูบ

วันที่ : 27 สิงหาคม 2562
เอกชนเมืองนนท์โอด ธุรกิจอสังหาฯ ปี 62 วูบ หลังรับผลกระทบจากผัง เมืองใหม่ มีข้อจำกัดการพัฒนาโครงการ
          เอกชนเมืองนนท์โอด ธุรกิจอสังหาฯ ปี 62 วูบ หลังรับผลกระทบจากผัง เมืองใหม่ มีข้อจำกัดการพัฒนาโครงการ

          นายเลิศมงคล วราเวณุชย์ นายกสมาคมการค้าอสังหาริม ทรัพย์นนทบุรี เปิดเผยว่า ขณะ นี้ทางผู้ประกอบการอสังหาริม ทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี มีความกังวลกับผังเมืองนนทบุรีฉบับใหม่ที่กำลังประกาศใช้ในช่วงปลายปี 2562 นี้ เนื่องจากมีการจำกัดการก่อสร้างมากขึ้นโดยเฉพาะการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ ที่ตามผังเมืองใหม่นั้นจะสร้างได้เฉพาะในเส้นทางรถฟ้าสายสีม่วง โดยห่างจากแนวรถไฟฟ้าประมาณ 300-400 เมตร รวมไปถึงบริเวณตามแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู

          นอกจากนี้ยังมีกฎหมายภาษีที่ดินใหม่และการประเมินราคาที่ดินใหม่ของกรมธนารักษ์ที่จะมีผลบังคับใช้วันที่ 1 ม.ค.63 ยังถือว่าเป็นการซ้ำเติมผู้ประกอบการ เนื่องจากติดปัญหาผังเมืองใหม่ทำให้ไม่สามารถพัฒนาโครงการใหม่ได้

          "ผังเมืองยังกำหนดความกว้างของถนนซอยตั้งแต่ 10-12 เมตร จึงจะสร้างอาคารสูงได้ ซึ่งในจังหวัดนนทบุรีหาได้ยากมาก ส่วนใหญ่จะกว้าง 5-7 เมตรเท่านั้น ดังนั้น เมื่อผังเมืองประกาศใช้ทางสมาคมจะรวบรวมผลกระทบ เพื่อนำเสนอให้มีการปรับปรุงผังเมืองใหม่อีกรอบ" นายเลิศมงคลกล่าว

          รายงานข่าวจาก บมจ.มั่นคงเคหะการ (MK) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขาย ภายใต้แบรนด์ "ชวนชื่น" แจ้งว่า บริษัทได้ขยายธุรกิจเพื่อเช่าและการบริการ เพื่อเสริมดันสัดส่วนกำไรอยู่ที่อัตราส่วน 50:50 ตามแผนธุรกิจ 5 ปี ล่าสุดได้เร่งเดินหน้าธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า บางกอกฟรีเทรดโซน ย่านบางนา-ตราด กม.23 ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด บริษัทในเครือ ตั้งเป้าปี 2562 มีรายได้เพิ่มอีก 340 ล้านบาท พร้อมขยายพื้นที่ให้เช่าเต็ม 350 ไร่ ในปี 2563  ส่งผลให้รายได้เติบโตขึ้นอีก 70% หรือคิดเป็น 580 ล้านบาท ในปี 2564 เล็งพื้นที่ข้างเคียงเตรียมขยายเฟสใหม่ รองรับลูกค้าที่มาใช้บริการเช่าพื้นที่เพิ่มมากขึ้น
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ