บล็อกเชน สิงคโปร์บุกไทยเจาะลูกค้าเอสเอ็มอี อสังหา
Loading

บล็อกเชน สิงคโปร์บุกไทยเจาะลูกค้าเอสเอ็มอี อสังหา

วันที่ : 25 กันยายน 2562
นายมาร์ก โอมีเออร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แม็กซอนโรว์ (Maxonrow) ผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนจากสิงคโปร์ กล่าวว่า บริษัทเข้ามาเจาะตลาดในประเทศไทย เพราะประเทศไทยสนใจนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการทำธุรกิจมากขึ้น โดยเฉพาะเทคโนโลยี บล็อกเชน และระบบการยืนยัน ตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-KYC) ที่องค์กรภาครัฐและเอกชน นำมาใช้แพร่หลายมากขึ้น
            "แม็กซอนโรว์" ผู้พัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนจากสิงคโปร์ บุกตลาดไทย นำเสนอใช้เทคโนโลยีช่วยจัดการธุรกิจ เจาะธุรกิจ กลางและเล็ก โฟกัสลูกค้ากลุ่มอสังหาฯ
            นายมาร์ก โอมีเออร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แม็กซอนโรว์ (Maxonrow) ผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนจากสิงคโปร์ กล่าวว่า บริษัทเข้ามาเจาะตลาดในประเทศไทย เพราะประเทศไทยสนใจนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการทำธุรกิจมากขึ้น  โดยเฉพาะเทคโนโลยี บล็อกเชน และระบบการยืนยัน ตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-KYC) ที่องค์กรภาครัฐและเอกชน นำมาใช้แพร่หลายมากขึ้น
            ปัจจุบันในไทยนำบล็อกเชน มาใช้หลากหลายมากขึ้น ทั้งธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่นำบล็อกเชน มาใช้ในโครงการอินทนนท์ ขณะที่แบงก์นำบล็อกเชนมาช่วยในการให้บริการหนังสือค้ำประกัน (LG) หรือใช้ระบบอีเควายซี ในการพิสูจน์ตัวตนลูกค้า ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวยังใช้ได้ในอุตสาหกรรมหลากหลาย สำหรับ เข้าไปช่วยบริหารจัดการ แก้ปัญหาต่างๆ ขององค์กร เช่นการบริหารทรัพย์สิน การสร้างพื้นที่ในการทำธุรกิจ การสร้างฐานลูกค้า การบริหารจัดการลูกค้า หรือการพิสูจน์ตัวตนลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ ดังนั้นยังมี โอกาสมากในการนำเทคโนโลยีเหล่านี้ เข้ามาช่วยตอบโจทย์ภาคธุรกิจ ในประเทศ โดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก
            โดยเบื้องต้น บริษัทตั้งเป้าเจาะฐานลูกค้าธุรกิจที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ก่อน เนื่องจาก บริษัทเหล่านี้ มีสินทรัพย์ มีฐานลูกค้า มีที่ดินค่อนข้างมาก ดังนั้นเทคโนโลยีบล็อกเชน จะช่วยให้การทำธุรกิจนี้ ง่ายขึ้น และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น แต่คงไม่เข้าไปเจาะในวงการแบงก์ เนื่องจากปัจจุบันแบงก์ก็มีการลงทุนด้านนี้อยู่แล้ว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ