เซ็นทรัล ผุดโรงแรมใน โอซากา
Loading

เซ็นทรัล ผุดโรงแรมใน โอซากา

วันที่ : 2 ตุลาคม 2562
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค.62 ที่ผ่านมา นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา ได้ลงนามสัญญาร่วมทุนครั้งประวัติศาสตร์กับ 2 บริษัทก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากประเทศญี่ปุ่น
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค.62 ที่ผ่านมา นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา ได้ลงนามสัญญาร่วมทุนครั้งประวัติศาสตร์กับ 2 บริษัทก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากประเทศญี่ปุ่น บริษัท Taisei Corporation จำกัด และบริษัท Kanden Realty & Development จำกัด เพื่อพัฒนาโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ โอซากา วงเงินลงทุน 10,000 ล้านบาท โดยเป็นโรงแรม 5 ดาวสูง 34 ชั้น ขนาด 515 ห้องพัก ตั้งอยู่ใจกลางย่านนัมบะ ศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเมืองโอซากาและภูมิภาคคันไซ คาดว่าจะเปิดให้บริการต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ในกลางปี 2566

          นายธีระยุทธกล่าวว่าการลงทุนดังกล่าว ถือเป็นก้าวแรกของการเปิดตลาดในญี่ปุ่น และเป็นกลยุทธ์การขยายธุรกิจของเซ็นทาราในอนาคต โดยโรงแรมแห่งนี้จะสร้างขึ้นที่ย่านนัมบะ ซึ่งเป็นย่านหัวใจสำคัญของเมืองโอซากาและศูนย์กลางทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่น อีกทั้งยังมีความสากลจากการที่มีที่ตั้งเชื่อมต่อ โดยตรงกับสนามบินนานาชาติคันไซอัน เป็นประตูเชื่อมโยงทุกประเทศทั่วโลกมายังประเทศญี่ปุ่น

          ด้านนายคัทสึยูกิ คาไน ประธานบริหารอาวุโส บริษัท Taisei Corporation กล่าวว่า การร่วมทุนกับเซ็นทารา ถือเป็นการพลิกโฉมการท่องเที่ยวด้วยการนำบริการแบบไทยมาสู่ญี่ปุ่น ณ ย่านนัมบะ ซึ่งเป็นย่านที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการสร้างโรงแรมสไตล์หรูหรา ขณะที่มูเนทากะ อิโซดะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Kanden กล่าวว่า โรงแรมแห่งนี้จะเป็นแห่งแรกของเซ็นทารา ที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มรายได้และจำนวนโรงแรมของเครือเซ็นทาราอย่างแน่นอน
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ