อสังหาฯเร่งเครื่องโค้งสุดท้าย อัดโปรแรงรับมาตรการรัฐ
Loading

อสังหาฯเร่งเครื่องโค้งสุดท้าย อัดโปรแรงรับมาตรการรัฐ

วันที่ : 1 พฤศจิกายน 2562
หลังจากที่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประกาศมาตรการ ลดภาระให้กับผู้ซื้อที่อยู่อาศัย (มาตรการลดภาระฯ) แก่ประชาชนที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยลดค่า ธรรมเนียมจดทะเบียนการโอนจากเดิมร้อยละ 2 เหลือร้อยละ 0.01
          หลังจากที่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประกาศมาตรการ ลดภาระให้กับผู้ซื้อที่อยู่อาศัย (มาตรการลดภาระฯ) แก่ประชาชนที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยลดค่า ธรรมเนียมจดทะเบียนการโอนจากเดิมร้อยละ 2 เหลือร้อยละ 0.01 และ ลดค่าจดทะเบียนการจำนองอสังหาริมทรัพย์จากเดิมร้อยละ 1 เหลือร้อยละ 0.01 สำหรับที่อยู่อาศัยที่ดินพร้อมอาคารหรือห้องชุด ในราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทนับเป็นโอกาสทองของผู้กำลังมองหาซื้อที่อยู่อาศัยที่คุ้มค่า

          ในส่วนของผู้ประกอบการต่างก็เร่งอัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี โดยโอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จัดโปรพิเศษส่งท้ายปี จัดเต็มโปรโมชั่นสุดพิเศษเซกเมนต์ไม่เกิน 3 ล้านบาท ส่งโปรเด็ดลุยแจกรางวัลมูลค่ารวม 3 ล้านบาท

          โดยนายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์คุณภาพครบวงจร กล่าวว่า เพื่อเป็นการรองรับกับมาตรการลดภาระภาษีของรัฐบาล ทางบริษัทฯได้จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยใหม่ พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังเดินหน้ากระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคในช่วงระยะเวลาที่เหลือของปีนี้ และเพื่อตอบแทนลูกค้าที่เชื่อมั่นในแบรนด์โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ พร้อมมอบ 30 รางวัล มูลค่ารวม 3 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2562

          สำหรับโครงการที่ร่วมโปรโมชั่นดังกล่าว ได้แก่ โครงการ โอเชี่ยนทาวน์ เมือง-รัษฎา จังหวัดภูเก็ต (Ocean Town Muang-Ratsada) เริ่มต้นที่ 2.69ล้านบาท และโครงการ โอเชี่ยน เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ-ขอนแก่นจังหวัดขอนแก่น (Ocean Residence Mittaphap-Khonkaen) เริ่มต้นที่1.39 ล้านบาท โดย ลูกค้าที่ซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมในช่วงระยะเวลาที่กำหนด สามารถเลือกรับสิทธิพิเศษได้ 1 รายการโดยให้เลือกระหว่าง สมาร์ท โฟน Samsung Note10, ทริปล่องเรือยอช์ทส่วนตัวที่พัทยา 1 วัน หรือ ทองคำแท่ง 1 บาท

          "มาตรการด้านภาษีถือเป็นข่าวดีสำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยที่ดีมีคุณภาพ ซึ่งบริษัทฯได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายครั้งนี้เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจและมั่นใจซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการต่างๆของบริษัทฯ ขณะเดียวกันยังเป็นการกระตุ้นภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้ให้คึกคัก นับเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้บริโภคไม่ควรพลาด โดยบริษัทคาดว่าโปรโมชั่นพิเศษจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้าหมายยอดขายรวมตลอดทั้งปีนี้ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท" นายณพงศ์ กล่าวทิ้งท้าย

          ขณะที่แสนสิริผุดแคมเปญ "ให้แรง แซงรัฐ" มอบทันที "ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนและฟรีค่าจดจำนอง"พร้อมรับเงินคืนและ โปรโมชั่นใน 17 โครงการที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่ ราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 3 ล้านบาททั่วประเทศ

          โดย นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ปลายปี 2562 มีสัญญาณที่ดีขึ้นจากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของรัฐที่เตรียมประกาศลดค่าโอน ค่าจดจำนอง จนถึงสิ้นปี 2563 ซึ่งจะช่วยกระตุ้นความต้องการที่อยู่อาศัยและการตัดสินใจซื้อของลูกค้าที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

          "แสนสิรินับเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายแรกๆ ที่ขานรับมาตรการรัฐมาโดยตลอด จากการมุ่งหวังให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าจากการซื้อโครงการที่อยู่อาศัยของแสนสิริสูงสุดบริษัทจึงได้รวบรวมโครงการที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่จาก 17 โครงการทั่วประเทศ ราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 3 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์อาทิ คอนโดมิเนียมแบรนด์ ดีคอนโด, เดอะ เบส, เดอะ ไลน์ และลา กาซิตา หัวหิน ทาวน์โฮมและโครงการมิกซ์โปรดักส์แบรนด์ สิริ เพลส และ อณาสิริรับทันทีฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน และฟรีค่าจดจำนอง พร้อมรับ เงินคืนและโปรโมชั่นในแต่ละโครงการ โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป" นายอุทัย กล่าว ทั้งนี้ ปัจจุบันแสนสิริมีที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่ในระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท พร้อมตอบรับความต้องการเรียล ดีมานต์ ของลูกค้าครอบคลุมถึง 17 โครงการทั่วประเทศซึ่งคาดว่าการมอบโปรโมชั่นจากการจัดแคมเปญในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปีนี้เพื่อตอบรับก่อนการประกาศใช้มาตรการรัฐจะทำให้บริษัทมียอดโอนที่อยู่อาศัยในปีนี้ประมาณ 32,000 ล้านบาทตามเป้าหมายที่ วางไว้"

          ด้าน DCON โดยบริษัท อรดา จำกัด ในเครือ บมจ.ดีคอน โปรดักส์ เอาใจคนอยากมีบ้าน-คอนโดรับปีใหม่ กับโปรฯ "คุ้มสุด ฉุดไม่อยู่" ลดสูงสุด 1 ล้าน " กับบ้านเดี่ยวและคอนโดคุณภาพพร้อมอยู่ 3 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการบ้านเดี่ยวดีซิโอ ราชพฤกษ์ (Dzio Ratchapruek) 2.โครงการบ้านเดี่ยวบ้านอรดา ลำลูกกา คลอง 8 (Baan Orrada Lamluka-Klong 8) และ 3.โครงการคอนโดมิเนียมดีคอน ไพร์ม รัตนาธิเบศร์-ไทรม้า (dcon prime Rattanathibet-Saima)
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ