เปิดวิ่งสถานีสิรินธรถึงสถานีท่าพระ
Loading

เปิดวิ่งสถานีสิรินธรถึงสถานีท่าพระ

วันที่ : 20 ธันวาคม 2562
ดีเดย์ 23 ธ.ค.นี้ รถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล ส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน เตรียมเปิดทดลองให้บริการฟรีเพิ่มอีก 4 สถานี จากสถานีสิรินธรไปสถานีท่าพระ
    ส่วนขยายสีน้ำเงินอีก 4 สถานี-รฟม.พร้อม BEM เริ่ม 23 ธ.ค.นี้
    ดีเดย์ 23 ธ.ค.นี้ รถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล ส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน เตรียมเปิดทดลองให้บริการฟรีเพิ่มอีก 4 สถานี จากสถานีสิรินธรไปสถานีท่าพระ
นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจาก รฟม.ร่วมกับบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) BEM เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) ส่วนต่อขยายจากสถานีเตาปูน ถึงสถานีสิรินธร จำนวน 4 สถานี โดยไม่เก็บค่าโดยสาร เวลา 10.00-16.00 น. เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา รวมระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ปรากฏว่ามีประชาชนสนใจมาทดลองใช้บริการกระจายตามสถานีต่างๆอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถประเมินผลได้ว่าประชาชนใช้บริการมากน้อยเพียงใด ต้องรอให้เปิดให้บริการเต็มสายทางจนถึงสถานีท่าพระก่อนจึงจะประเมินผลได้ ล่าสุด รฟม.ได้หารือร่วมกับ BEM เตรียมจะเปิดทดลองให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานี ได้แก่ สถานีบางยี่ขันสถานีบางขุนนนท์ สถานีไฟฉาย และสถานีจรัญสนิทวงศ์ 13 ต่อเชื่อมสถานีท่าพระ ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.62
    นายวิทยากล่าวว่า สำหรับส่วนต่อขยายที่จะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานีนั้น ทาง BEM ได้ทดลองการเดินรถมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว โดยใช้ขบวนรถไฟฟ้าที่ให้บริการจากสถานีเตาปูนมายังสถานีสิรินธรตามช่วงเวลาที่กำหนด มีทั้งช่วงกลางวันและกลางคืนสลับกันไป แต่จะเน้นการทดสอบนอกเวลาเร่งด่วนเพื่อไม่ให้กระทบการให้บริการเส้นทางหลัก เมื่อส่งผู้โดยสารเสร็จแล้วจะเดินรถเปล่าต่อมาถึงสถานีท่าพระ และขากลับจากสถานีท่าพระจะหยุดรับผู้โดยสารจากสถานีสิรินธรมาส่งสถานีเตาปูน ซึ่งผลการทดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
 
ข่าวพัฒนาสาธารณูปโภค อื่นๆ