เอพี ปักหมุดเจริญกรุงผุดคอนโดใหม่ RHYTHM เจริญกรุง พาวิลเลี่ยน
Loading

เอพี ปักหมุดเจริญกรุงผุดคอนโดใหม่ RHYTHM เจริญกรุง พาวิลเลี่ยน

วันที่ : 17 มกราคม 2563
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการ ผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า "ตลาดคอนโดมิเนียมปี 2020 ถือเป็นปีแห่งความท้าทายที่ผู้พัฒนาอสังหาฯ ต่างช่วงชิงการเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภค
          นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการ ผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า "ตลาดคอนโดมิเนียมปี 2020 ถือเป็นปีแห่งความท้าทายที่ผู้พัฒนาอสังหาฯ ต่างช่วงชิงการเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภค (Top of Mind) ดังนั้น เพื่อต่อยอด ธุรกิจสู่การเติบโตควบคู่ ไปกับการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีที่เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ เอพี ไทยแลนด์ จึงพร้อมเปิดตัวแนวคิดใหม่ในการพัฒนาคอนโดมิเนียมปี 2020 กับ 'Dynamic Personalized Model' โมเดลการออกแบบและพัฒนา คอนโดมิเนียมที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบและคอนเซ็ปต์ดีไซน์ตามลิฟวิ่งแพทเทิร์น (Living Pattern) รูปแบบการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันของผู้อยู่อาศัย

          โดยปรับเปลี่ยนกระบวนการเพื่อให้ได้ คอนซูเมอร์ อินไซต์ (Consumer Insight) ที่เฉพาะเจาะจงในแต่ละโครงการ โดยการผนวก เทรนด์การใช้ชีวิตยุคใหม่ เข้ากับ 'กระบวนการคิดเชิงออกแบบ ทำให้เราสามารถส่งมอบผลลัพธ์การพัฒนาคอนโดยุคใหม่ ภายใต้ 3 คีย์สำคัญ คือเข้าใจ-โดนใจและความมั่นใจ

          "ท่ามกลางความท้าทายของตลาดคอนโดมิเนียม เราได้ปรับแผนธุรกิจ เดินเกมด้วยกลยุทธ์ รบยาวตั้งแต่ปีก่อน โดยปัจจัยทำเลและแพ็คเกจราคาขายที่จับต้องได้ยังคงเป็นพื้นฐานสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ แต่สิ่งที่ยิ่งทวีความท้าทายในอนาคตก็คือ การเข้าใจถึงพฤติกรรมที่ซับซ้อน แตกย่อยเฉพาะกลุ่มมากยิ่งขึ้นของผู้บริโภค" นายวิทการ กล่าว

          ด้านนางสาวกมลทิพย์ บำรุงชาติอุดม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) ฯ กล่าวว่า "คอนโดมิเนียม RHYTHM เจริญกรุง พาวิลเลียน ถือเป็นโครงการแรกที่ได้นำแนวคิด Dynamic Personalized Model มาประยุกต์ใช้ ซึ่งในย่านเจริญกรุงนี้ เรามอง เห็นโอกาสในการพัฒนาคอนโดใหม่ที่ยังไม่มีในตลาดเพื่อตอบลิฟวิ่งแพทเทิร์นในแบบ Co-Generations Series ซึ่งเป็นเทรนด์การอยู่อาศัยของกลุ่มคนเมืองที่อาศัยอยู่ร่วมกันหลายเจนเนอเรชั่น

          ดังนั้น ความท้าทายของการพัฒนาโครงการนี้คือ การออกแบบพื้นที่ที่รองรับการอยู่อาศัยที่เป็นครอบครัว ควบคู่ไปกับการบาลานซ์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของกลุ่มคนโสด ภายใต้คอนเซ็ปต์การออกแบบ The Luxury Gated Community เพื่อให้ทุกชีวิตเติบโตไปพร้อมกันในสังคมที่เพียบพร้อมและปลอดภัย ซึ่งทุกพื้นที่ถูกออกแบบเพื่อรองรับกิจกรรมที่ทับซ้อนของผู้อยู่อาศัยในแต่ละกลุ่มอย่างชัดเจน พร้อมส่งมอบเวลาคุณภาพภายในพื้นที่คุณภาพ ราคาเริ่มต้น 4.9 ล้านบาท (ห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาด 35 ตารางเมตร) หรือเฉลี่ย 155,000 บาท/ตารางเมตร

          สำหรับภาพรวมตลาดคอนโดติดถนนใหญ่ เส้นถนนเจริญกรุง นับเป็นหนึ่งในทำเลที่มีความท้าทาย เนื่องจากขนาดที่ดินติดถนนใหญ่ที่เหมาะสมเพื่อพัฒนาโครงการมีอยู่อย่างจำกัด ทำให้มีซัพพลาย เปิดใหม่น้อย สวนทางกับดีมานด์ในย่าน ย้อนหลัง 10 ปี พบว่ามีคอนโดฯ ติดถนนใหญ่ในเส้นเจริญกรุง เพียง 4 โครงการ รวมทั้งสิ้น 1,120 ยูนิตเท่านั้น
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ