Loading

EVERบุกฐานแนวราบส่งบ้านเดี่ยวเฟสใหม่รวมมูลค่า420ล้านบาท

วันที่ : 21 มกราคม 2563
นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ EVER เปิดเผยว่า บริษัทวางกลยุทธ์ปี 2563 พัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นพัฒนาโครงการแนวราบเป็นหลัก จากแบรนด์แนวราบที่มีอยู่ทั้งทาวน์โฮม แบรนด์ "เอเวอร์ ซิตี้" โครงการบ้านเดี่ยว แบรนด์ "มายโฮม อเวนิว" และ "มายโฮม ซิลเวอร์เลค" เจาะกลุ่มเป้าหมายระดับกลาง-บน ขณะที่โครงการแนวสูงจะเดินคู่ขนานด้วยการเร่งการโอน เพื่อเพิ่มยอดขายมากขึ้น
        EVER ชูธงบุกอสังหาแนวราบ เตรียมส่งบ้านเดี่ยว "มายโฮม ซิลเวอร์เลค" สุวินทวงศ์ เฟสใหม่ มูลค่า 420 ล้านบาท เจาะกลุ่มระดับกลาง-บน
นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ EVER เปิดเผยว่า บริษัทวางกลยุทธ์ปี 2563 พัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นพัฒนาโครงการแนวราบเป็นหลัก จากแบรนด์แนวราบที่มีอยู่ทั้งทาวน์โฮม แบรนด์ "เอเวอร์ ซิตี้" โครงการบ้านเดี่ยว แบรนด์ "มายโฮม อเวนิว" และ "มายโฮม ซิลเวอร์เลค" เจาะกลุ่มเป้าหมายระดับกลาง-บน ขณะที่โครงการแนวสูงจะเดินคู่ขนานด้วยการเร่งการโอน เพื่อเพิ่มยอดขายมากขึ้น
        การที่เน้นขยายโครงการแนวราบในปี 2563 เนื่องจากในปีที่ผ่านมาโครงการแนวราบ โดยเฉพาะทาวน์โฮม แบรนด์ "เอเวอร์ ซิตี้" จำนวน 3 โครงการมูลค่า 2,000 ล้านบาท ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และยอดขายทยอยเข้ามาต่อเนื่อง ขณะที่โครงการบ้านเดี่ยวมียอดขายเข้ามาหนุน ดังนั้นบริษัทจึงเตรียมแผนที่จะเปิดโครงการบ้านเดี่ยวแบรนด์ "มายโฮม ซิลเวอร์เลค" สุวินทวงศ์ เฟสใหม่ มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท จำนวน 67 ยูนิต ราคา 5 ล้านบาทต่อหลัง คาดว่าจะเปิดขายในช่วงครึ่งแรกปีนี้
        ส่วนโครงการแนวสูงย่านสนามบินน้ำ 3 โครงการ มูลค่ารวม 15,000 ล้านบาท ยังคงมียอดขายต่อเนื่อง โดยโครงการ "เดอะโพลิแทน อควา" มูลค่าโครงการ 7,000 ล้านบาท จำนวน 2,700 ยูนิต คาดว่าจะสามารถส่งมอบโครงการ และทยอยโอนได้ช่วงครึ่งหลังปี 2563 ขณะที่ "เดอะโพลิแทน บรีฟ และ เดอะโพลิแทน รีฟ" มีการทยอยโอนในส่วนที่เหลือต่อเนื่อง
        "ปีนี้ยอมรับว่าอสังหาค่อนข้างเหนื่อย ภาพรวมน่าจะทรงตัว เพราะเศรษฐกิจไทยยังไม่ฟื้นและความเข้มงวดของการอนุมัติสินเชื่อจากสถาบันการเงิน รวมทั้งจำนวนคอนโดในสต๊อกยังมีอยู่ค่อนข้างมาก ดังนั้นต้องมีความรอบคอบในการพัฒนาโครงการใหม่มากขึ้น การเปิดโครงการใหม่ก็เช่นกันต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ส่วนปี 2562 ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ สามารถสร้างยอดขายรวมได้ตามเป้าหมาย ซึ่งน่าจะเป็นปีที่ดีและสร้างสถิติสูงสุดใหม่" นายสวิจักร์ กล่าว
อย่างไรก็ดี เป้าหมายระยะยาวในการดำเนินธุรกิจ บริษัทอยากให้มีสัดส่วนรายได้ระหว่างแนวราบและแนวสูงอยู่ที่ 50:50 ภายในอีก 2-3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันที่พอร์ตรายได้ส่วนใหญ่จะมาจากโครงการแนวสูง ซึ่งคาดว่าเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงของสัดส่วนในครึ่งหลังปี 2564 เป็นต้นไป