เสนาฯปรับพอร์ตอสังหาฯ เจาะบ้าน-คอนโดราคาต่ำล้าน
Loading

เสนาฯปรับพอร์ตอสังหาฯ เจาะบ้าน-คอนโดราคาต่ำล้าน

วันที่ : 28 มกราคม 2563
เสนาฯ เผยแผนปี 63 เปิด 10 โครงการ มูลค่า 7,500 ล้านบาท พร้อมปรับพอร์ตที่อยู่อาศัยเจาะตลาด เรียลดีมานด์ บ้าน-คอนโดฯ ต่ำกว่าล้านถึง 5 ล้านบาท รับอานิสงส์มาตรการจดจำนอง-ค่าธรรมเนียมการโอน 0.01%
          เสนาฯ เผยแผนปี 63 เปิด 10 โครงการ มูลค่า 7,500 ล้านบาท พร้อมปรับพอร์ตที่อยู่อาศัยเจาะตลาด เรียลดีมานด์ บ้าน-คอนโดฯ ต่ำกว่าล้านถึง 5 ล้านบาท รับอานิสงส์มาตรการจดจำนอง-ค่าธรรมเนียมการโอน 0.01% ตั้ง "เคที นวกิจ" รับเหมาฯรับงานสร้างคอนโดฯโลว์ไรส์ พร้อม จับมือฮันคิวฯพันธมิตรญี่ปุ่นตั้งกองทุนซื้อโครงการสร้างค้างพัฒนาขายต่อ ตั้งเป้าปี 63 ยอดขาย 11,500 ล้านบาท รับรู้รายได้ 10,600 ล้านบาท

          ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 63 นี้ยังคงเผชิญกับปัจจัยลบรอบด้าน โดยเฉพาะภาวะเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัว และกำลังซื้อของผู้บริโภค เพื่อปรับตัวให้เข้ากับทิศทางตลาด เสนาฯ ได้ปรับพอร์ต พัฒนา โครงการใหม่โดยหันมาเน้นพัฒนาที่อยู่อาศัย เจาะกลุ่มผู้ ซื้อเพื่อการอยู่อาศัยจริง หรือกลุ่ม Real Demand โดยกลุ่มสินค้าคอนโดมิเนียม จะเน้นจับตลาดระดับกลาง-ล่าง ราคาตำกว่า 1 ล้านบาท ถึง 3 ล้านบาท โดยกลุ่มราคา 2-3 ล้านบาท จะพัฒนาภายใต้แบรนด์ นิชโมโน และเสนาอาศุ กลุ่มตลาดล่าง ราคา 1-2 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ SLASH และกลุ่มราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ Sena kith ส่วนโครงการแนวราบ จะเน้นจับตลาดระดับราคา 1.5-5 ล้านบาท โดยกลุ่ม บ้านระดับราคา 3-5 ล้านบาท จะยังคงใช้แบรนด์เดิม ขณะที่จะเพิ่มแบรนด์ใหม่ ในกลุ่มทาวน์เฮาส์ ระดับราคา 1.5-3 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ วีว่าและเวลา ซึ่งจากการเก็บข้อมูลการตลาดของเสนาพบว่า คอนโดฯ และโครงการแนวราบ ระดับราคาดังกล่าว เป็นระดับราคาที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและมีกำลังซื้อที่ดี ขณะเดียวกันยังได้รับปัจจัยบวกจากการออกมาตรการ ลดค่าจด จำนอง และค่าธรรมเนียมการโอนเหลือ 0.01% ของรัฐบาลด้วย

          ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า ตลาด Real Demand นั้น อยู่ในกลุ่ม Red Ocean ซึ่งมีการแข่งขันสูง จึงหนีไม่พ้นการแข่งขันด้านราคา ดังนั้นเพื่อควบคุมต้นทุน ให้มีคุณภาพ เสนาฯ ได้มีการจัดตั้ง บริษัท ทีเค นวกิจ จำกัด บริษัทรับเหมาก่อสร้างพัฒนาคอนโดฯ Low Rise และกลุ่มบ้านแนวราบ เพื่อให้สามารถควบคุมต้นทุนและระยะเวลาก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ เข้ามารับงานก่อสร้างโครงการของเสนาฯ อีกครั้งหนึ่ง อีกทั้งเสนาฯและฮันคิว พันธมิตรจากญี่ปุ่น ยังมองถึงโอกาสในช่วงวิกฤต จึงตกลงร่วมมือจัดตั้งกองทุน พร้อมทั้งมีแผนการออกหุ้นกู้ เพื่อนำเงินมาใช้ในการเข้าซื้อโครงการที่ก่อสร้างค้าง หรืออยู่ระหว่างการก่อสร้าง แต่ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้

          สำหรับแผนการพัฒนาโครงการใหม่ ปี 63 นี้ บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ 10 โครงการ รวมมูลค่า 7,500 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวสูง 6 โครงการและโครงการแนวราบ 4 โครงการ โดยในจำนวนนี้ จะเป็นโครงการร่วมทุนแนวราบ 2 โครงการ ทั้งนี้ ในปี 63 บริษัทตั้งเป้าว่าจะมียอดขายรวม 11,500 ล้านบาท และมีเป้ารับรู้รายได้ที่ 10,600 ล้านบาท.
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ