แสนสิริ กัดฟันยืนราคาเก่าสู้ศก.ซบ
Loading

แสนสิริ กัดฟันยืนราคาเก่าสู้ศก.ซบ

วันที่ : 15 กุมภาพันธ์ 2563
นายปิติ จารุกำจร รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวสูงและบริหารกลยุทธ์โครงการ บมจ.แสนสิริ เปิดเผยความคืบหน้าโครงการเดอะ เบส สุขุมวิท 50 คอนโดมิเนียม 8 ชั้น 415 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,575 ล้านบาท
          นายปิติ จารุกำจร รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวสูงและบริหารกลยุทธ์โครงการ บมจ.แสนสิริ เปิดเผยความคืบหน้าโครงการเดอะ เบส สุขุมวิท 50 คอนโดมิเนียม 8 ชั้น 415 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,575 ล้านบาท ว่า ล่าสุดการก่อสร้างแล้วเสร็จและมียอดขายแล้ว 50% และเริ่มทยอยโอนไปแล้วตั้งแต่ปลายปี 2562 โดยราคาขายยูนิตเริ่มที่ 2.59 ล้านบาท ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นราคาเดิมตั้งแต่เปิดขายเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เพื่อสะท้อนสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน ที่ภาพรวมตลาดต้องเผชิญกับภาวะของสงครามราคาอยู่แล้ว และมองว่าปีนี้ไม่น่าสดใสของผู้ประกอบการ แต่เป็นโอกาสของผู้ซื้อที่จะได้ราคาคุ้มค่าที่สุด

          ในส่วนของโครงการเดอะไลน์ พหลโยธิน ปาร์ค คอนโดมิเนียมหรูใกล้รถไฟฟ้า เป็นการร่วมทุนกันระหว่าง แสนสิริ และบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าที่ผ่านมามีลูกค้ากลุ่มหนึ่งเรียกร้องให้มีการปรับราคาลงโดยยอมรับสเป๊กวัสดุที่ถูกลง เนื่องจากด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจที่ชะลอตัวในขณะนี้

          "สถานการณ์ตลาดอสังหาฯ ปีนี้ไม่มีข่าวบวก และผู้ประกอบการอสังหาฯ รายใหญ่หลายราย พยายามปรับตัวและสะท้อนราคาให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันให้มากที่สุด โดยเฉพาะโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ส่วนโครงการที่กำลังก่อสร้างจะไม่ปรับราคาขึ้น และคงไม่ปรับราคาลง แต่จะเป็นการให้โปรโมชั่นต่างๆ มากขึ้นกว่าเดิม" นายปิติกล่าว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ