ออริจิ้นส่ง พรีโม รับงานนอก แตก5บริการอสังหาฯชิงท็อป3
Loading

ออริจิ้นส่ง พรีโม รับงานนอก แตก5บริการอสังหาฯชิงท็อป3

วันที่ : 20 กุมภาพันธ์ 2563
ออริจิ้น ส่ง "พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น" รุกธุรกิจบริการอสังหาริมทรัพย์นอกเครือ แตก 5 ธุรกิจบริการบริหารอาคารครบวงจร ตั้งเป้าทำรายได้แตะ 1 พันล้านบาท ใน 5 ปี ไต่อันดับจากท็อป 5 เป็นท็อป3 ในตลาด
          ออริจิ้น ส่ง "พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น" รุกธุรกิจบริการอสังหาริมทรัพย์นอกเครือ แตก 5 ธุรกิจบริการบริหารอาคารครบวงจร ตั้งเป้าทำรายได้แตะ 1 พันล้านบาท ใน 5 ปี ไต่อันดับจากท็อป 5 เป็นท็อป3 ในตลาด

          นางสาวจินตนา ภูดิทธนภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด ซึ่งบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือORI ถือหุ้นในสัดส่วน100% เปิดเผยว่า จากประสบการณ์การดำเนินธุรกิจด้านการบริการบริหารอาคารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มธุรกิจ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จึงเห็นช่องว่างทางธุรกิจของการบริหารอาคาร ทั้งคอนโดมิเนียม สำนักงาน และศูนย์การค้าที่ ต่างแบรนด์ในตลาดปัจจุบันที่มีกว่า 1,900 อาคาร ซึ่งในจำนวนนี้มีแบรนด์รายใหญ่ 4 อันดับแรกในตลาดเข้าไปบริหารอาคารครองส่วนแบ่งในตลาดแล้ว 1,000 อาคาร จึงยังเหลืออีก 900 อาคารที่บริหาร โดยนิติบุคคลทั่วไป ที่ถือว่ายังมี ช่องว่างรอให้ทางพรีโม จะเข้าไปแทนที่ ชิงส่วนแบ่งการตลาดที่ตั้งเป้าหมาย 100 อาคารภายใน 5 ปี ปัจจุบันบริหาร 40 อาคาร

          ทั้งนี้ ทางบริษัทแม่ มีนโยบายผลักดันให้พรีโม นำประสบการณ์ที่รับงานบริษัทในเครืออริจิ้นไปรับงานบริหารอาคารนอกกลุ่มธุรกิจ จากปัจจุบันงานบริษัทในเครือ 65% และบริษัทนอกเครือ 35% ปรับเปลี่ยนรับงานนอกเพิ่มเป็น 70% ภายใน 5 ปีโดยเป้าหมายการเติบโตของรายได้จากปี 2562 อยู่ที่ 250 ล้านบาท คาดว่าจะเพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาทภายใน 5 ปี(2567) ส่งผลทำให้พรีโมขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของตลาดจากปัจจุบันอยู่ลำดับที่ 5

          "พรีโมฯ ต้องการเป็นผู้นำในธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจร ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น ประกอบด้วย ที่ปรึกษาและตัวแทนอสังหาฯ, การออกแบบตกแต่งภายใน, การบริหารจัดการอาคารอาคารทั่วไปและอาคาร (ลักชัวรี่) รวมไปถึง การทำความสะอาดครบวงจร โดยใช้จุดแข็งการบริการครบวงจร 5 ด้าน"

          สำหรับการบริการใน 5 ธุรกิจในเครือพรีโมฯ ประกอบด้วย 1.บริษัท พรีโม เรียลเตอร์ จำกัด ดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษาและเป็นตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร (Project Consultancy and Project Sales & Marketing)ทั้งโครงการแนวราบและแนวสูง 2.บริษัท พรีโม เดคคอร์ จำกัด บริการตกแต่งภายใน ขนย้ายสิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ และของใช้ภายในบ้าน 3.บริษัท พรีโม แมเนจเม้นท์ จำกัด ดำเนินการให้บริการบริหารจัดการอาคารชุด บ้านจัดสรร อาคารสำนักงาน และศูนย์การค้า 4.บริษัท คราวน์ เรสซิเดนซ์ จำกัด ให้บริการบริหารจัดการอาคารชุดระดับลักชัวรี่ รวมทั้งบริการรับฝากขายและปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ และ 5.บริษัท อูโน่ เซอร์วิส จำกัด ให้ บริการทำความสะอาดครบวงจร
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ