มั่นคงฯชูวิชั่น เวลบีอิ้ง ดันเติบโต
Loading

มั่นคงฯชูวิชั่น เวลบีอิ้ง ดันเติบโต

วันที่ : 2 มีนาคม 2563
มั่นคงเคหะการชี้ปี 62 รายได้จากธุรกิจเพื่อเช่า-บริการ บริหารงานด้านอสังหาฯ โตโดดเด่น
          มั่นคงเคหะการชี้ปี 62 รายได้จากธุรกิจเพื่อเช่า-บริการ  บริหารงานด้านอสังหาฯ โตโดดเด่น ชูวิชั่นปี 63 "เวลบีอิ้ง"พัฒนาสินค้าสอดคล้องกับพฤติกรรม รสนิยมผู้บริโภค

          นายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ ประธาน กรรมการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย เพื่อเช่าและ เพื่อการบริการ เปิดเผยถึงผลประกอบการ ปี 2562 ว่า บริษัทและบริษัทย่อยสามารถทำรายได้รวมจากการขายและบริการ ได้ถึง 4,438.11ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้ จากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย จำนวน3,936.77ล้านบาท ในขณะที่รายได้จากธุรกิจเพื่อเช่าและบริการ เป็นจำนวน 501.34 ล้านบาท เติบโต 27% จากปีที่ผ่านมา และสามารถทำกำไรสุทธิที่ 177.45 ล้านบาท

          "รายได้จากธุรกิจให้เช่าและบริการ ใน ปี 2562 มีรายได้ถึง 501.34 ล้านบาท เพิ่มขึ้น จากปีที่ผ่านมาถึง 107.4 ล้านบาท หรือ คิดเป็น 27% โดยรายได้หลักมาจากโครงการบางกอกฟรีเทรดโซนของ บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด จากผลการดำเนินงาน ในแต่ละธุรกิจ แม้ว่ารายได้หลักจากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะชะลอตัวลดลง เนื่องจากผลกระทบในหลายปัจจัยใน ปีที่ผ่านมา แต่บริษัทก็ยังสามารถควบคุมต้นทุนการดำเนินงานทำให้สามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นได้มากกว่า30%ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา" นายสุเทพกล่าว และว่า

          สำหรับแผนการดำเนินงานธุรกิจ ปี 2563 จะมุ่งเน้นให้ความสำคัญเรื่องการพัฒนาสินค้าที่สอดคล้องกับพฤติกรรมและรสนิยมของผู้บริโภคสมัยใหม่มากยิ่งขึ้น โดยคำนึงถึงสุขภาวะที่ดี (Wellbeing)เพื่อเพิ่มคุณค่าของสินค้าและขยายฐานกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย มุ่งเน้นตั้งแต่ การเลือกทำเลที่ตั้ง การออกแบบดีไซน์ทั้งฟังก์ชั่นพื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้าน สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของพื้นที่ส่วนกลาง รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัย พร้อมทั้งเดินหน้าขยายสัดส่วนของธุรกิจตามแผนโครงสร้างรายได้ 5 ปี ปรับสัดส่วน กำไรของทั้ง 2 ฝั่งอยู่ที่ 50/50 ภายในปี 2564
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ