พราวพุธ เขย่าวงการอสังฯ ปั้นโปรเจ็กต์ลักชัวรีติดหาดหัวหิน
Loading

พราวพุธ เขย่าวงการอสังฯ ปั้นโปรเจ็กต์ลักชัวรีติดหาดหัวหิน

วันที่ : 4 มีนาคม 2563
โครงการที่พักอาศัยสุดหรู ริมหาดหัวหิน อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน
          พราวเรียลเอสเตท เขย่าวงการอสังหาฯ เนรมิต โครงการที่พักอาศัยสุดหรู ริมหาดหัวหิน "อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน" ชูความโดดเด่นเหนือระดับ บริการมาตรฐานโรงแรมระดับโลก

          ที่ดินผืนใหญ่กลางใจเมืองหัวหิน ทำเลติดทะเลกำลัง เป็นที่จับตา เนื่องจากกำลังมีโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรีเกิดขึ้น นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร พราวกรุ๊ป และผู้บริหารบริษัท พราว เรียลเอสเตท จำกัด อธิบายว่า บริษัทได้เซ็นสัญญากับเครือโรงแรมชั้นนำระดับโลกอย่างอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป หรือ IHG พัฒนาโครงการอินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน โดยชูความโดดเด่นที่ประสบการณ์การอยู่อาศัยแบบเหนือระดับจากบริการมาตรฐานโรงแรมระดับโลก สิทธิพิเศษมากมาย และการออกแบบพื้นที่ให้ผู้อยู่อาศัยทุกเจเนอเรชันสามารถใช้เวลาร่วมกันได้อย่างลงตัว

          ทั้งนี้ บริษัทใช้เวลาหลายปีในการเตรียมความพร้อม เริ่มจากการทุ่มเม็ดเงินลงทุนในการซื้อที่ดินผืนงามบนถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นที่ดินแปลงสุดท้ายที่ติดทะเลใจกลางเมืองหัวหิน ตลอดจนความร่วมมือกับสถาปนิกชั้นแนวหน้าของเมืองไทยอย่าง นางสาวรุจิราภรณ์ หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี อินทีเรียร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด หรือ PIA นายสตีเฟ่น โอเดล ผู้อำนวยการ บริษัท โซดา (ประเทศไทย) จำกัด และ ปุ้ย-วรรณพร พรประภา ผู้ก่อตั้งสำนักงานออกแบบ PLA (บริษัท พี แลนด์สเคป จำกัด) เป็นหัวหอกคนสำคัญที่เข้ามาดูแล

          สำหรับแรงบันดาลใจในการพัฒนาโครงการ นางสาวพราวพุธ อธิบายว่า เชื่อว่าหัวหินเป็นเมืองตากอากาศในดวงใจของใครหลายคน เนื่องจากมีชายหาดที่สวยงาม บรรยากาศสบายๆ เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับครอบครัว ตลอดจนมีศิลปวัฒนธรรม และความพร้อมในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกและสถานที่ท่องเที่ยวครบครัน ดังนั้น จึงริเริ่มโครงการนี้ขึ้นมาภายใต้แนวคิด 'More Than Just Living' เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ไม่ได้เน้นแค่การพักอาศัยเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงบริการพิเศษที่เทียบเท่ากับการพักผ่อนในโรงแรมหรู เช่น บริการ Butler บริการ Concierge บริการจัดเตรียมอาหารมื้อพิเศษส่งตรงถึงห้อง บริการจัดเตรียมเชฟสำหรับงานเลี้ยง บริการแม่บ้านทำความสะอาด ฯลฯ แต่เหนือกว่าด้วยความเป็นส่วนตัวสูงสุด พร้อมทั้งมอบสิทธิพิเศษด้านไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่ทางพราวเรียล เอสเตท และพันธมิตร ตลอดจนเครือ IHG ตั้งใจจัดให้กับลูกบ้านทุกท่าน

          ส่วนสถาปัตยกรรมของโครงการ ได้รับแรงบันดาลใจสำคัญมาจากมรดกทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของเมืองหัวหิน จึงเลือกใช้คอนเซ็ปต์ "Colonial with a Modern Twist" โดยเน้นองค์ประกอบของสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียล ผสมผสานเข้ากับเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของหัวหินอย่างลงตัว เกิดเป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนและใช้ชีวิตแบบร่วมสมัยแต่ยังไม่ทิ้งกลิ่นอายของความคลาสสิกดั้งเดิม
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ