อสังหาฯเร่งปรับเกมรับปัจจัยลบปี63 ออริจิ้นเปิดโปรเจ็กต์ใหม่เพียง14แห่ง
Loading

อสังหาฯเร่งปรับเกมรับปัจจัยลบปี63 ออริจิ้นเปิดโปรเจ็กต์ใหม่เพียง14แห่ง

วันที่ : 5 มีนาคม 2563
ออริจิ้นปรับแผนรับโควิด-19
          ออริจิ้นปรับแผนรับโควิด-19 เผยปีนี้เปิดใหม่เหลือ 14 โครงการ ด้านแอสเซทไวส์เดินหน้าลุยตลาดอสังหาฯ ย่านสถานศึกษา ขณะที่เจเอเอส แอสเซ็ท เร่งพัฒนาศูนย์การค้าชุมชน

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทได้ทำการปรับแผนงานโดยลดจำนวนโครงการเปิด ใหม่เหลือ 14 โครงการ มูลค่า 20,000 ล้านบาท เน้นแนวราบ ที่เป็นบ้านจัดสรร 10 โครงการ และคอนโดมิเนียม 4 โครง การ ขณะที่เป้ายอดขายเหลือ 21,500 ล้านบาท จากปี 2562 มียอดขาย 29,000 ล้านบาท และมีรายได้ 16,000 ล้านบาท เพื่อให้สอดรับกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คาดว่าหากสถานการณ์ดังกล่าว เริ่มคลี่คลาย มีโอกาสจะเปิด คอนโดมิเนียมเพิ่มอีก 4 โครง การใหม่

          นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้นับว่ามีความท้าทายต่อ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แต่บริษัท ยังเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ โดยเฉพาะการเติบโตในตลาดบลู โอเชี่ยน มุ่งพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมใกล้สถานศึกษามากขึ้นผ่านแบรนด์ KAVE ซึ่งที่ผ่านมาได้พัฒนาโครงการในรูปแบบแคมปัสคอนโดฯ  มา แล้ว 4 โครงการ ในบริเวณมหาวิทยาลัยกรุงเทพและมหา วิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าที่สนใจในศักยภาพ

          นายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการลงทุนก่อสร้างโครงการศูนย์การค้าแห่งใหม่ ถนนคู้บอน กรุงเทพฯ  จะเป็น ศูนย์การค้าที่มีพื้นที่พัฒนาใหญ่ที่สุดของบริษัท คาดว่าจะ เริ่มก่อสร้างในปี 2563 ซึ่งรูปแบบของศูนย์การค้าแห่งใหม่จะประกอบด้วยศูนย์การค้าชุมชนและโครงการพัฒนาอสังหาฯ ให้เช่าระยะยาว รวม ถึงปัจจุบันยังอยู่ระหว่างก่อ สร้างโครงการคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ "The Jas Village อมตะ" ใกล้นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดชลบุรี ซึ่งจะ เปิดตัวโครงการภายในไตรมาส 2/2563 นี้
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ