ริสแลนด์ รุกตลาดคอนโดฯลักซ์ชัวรีใจกลางเมือง ลุย 4 โครงกว่า ลงทุน 3 หมื่นล้าน
Loading

ริสแลนด์ รุกตลาดคอนโดฯลักซ์ชัวรีใจกลางเมือง ลุย 4 โครงกว่า ลงทุน 3 หมื่นล้าน

วันที่ : 6 มีนาคม 2563
ริสแลนด์ ประเทศไทย ส่องตลาดคอนโดหรู ยังมีโอกาส
          ริสแลนด์ ประเทศไทย' ส่องตลาดคอนโดหรู ยังมีโอกาส แม้เศรษฐกิจชะลอ เหตุคนซื้ออยู่จริง เลิกเก็งกำไร ปี'63 ส่ง 4 โครงการเจาะลูกค้า

          นายเนี่ย ซงเชียน ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการขายและการตลาด ประจำภูมิภาคไทย บริษัท ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในปี 2563 นี้ต้องเผชิญกับความท้าทายในหลายๆด้าน ทั้งการชะลอตัวของเศรษฐกิจในระดับโลกจากสงครามการค้า ที่ส่งผลไปยังหลายประเทศรวมถึงประเทศไทย ค่าเงินบาทที่แข็งตัวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

          สำหรับในปีนี้มีแผนเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ 4 โครงการมูลค่ารวมกว่า 30,400 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดเนียม 2 โครงการ และโครงการ Mixed use 2 โครงการ โดยโครงการ คลาวด์ เรสซิเดนซ์ สุขุมวิท 23 เป็นโครงการแรกที่เปิดตัวในปี 2563 ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 3,600 ล้านบาท

          น.ส.มณีกานต์ อิสรีย์โกศล ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การตลาดและสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ประจำภูมิภาคไทย บริษัท ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในโซนสุขุมวิท ที่มีมูลค่ามากกว่า 5 ล้านบาท มีการเปิดขายใหม่ปรับตัวลดลงจำนวน 8,795 ยูนิต จากปี 2561 ที่มีการเปิดขายอยู่ที่ 19,691 ยูนิต มียูนิตคงค้างลดลงจากปี 2561 ในอัตรา 3%

          ทั้งนี้ปี 2563 คาดการณ์ ตลาดคอนโดมิเนียมระดับราคา 5 ล้านบาทขึ้นไป จะมีสัดส่วนในตลาดอยู่ที่ 17% เท่ากับปีก่อน จึงสรุปได้ว่าภาพรวมตลาดคอนโดนิเนียมลักซ์ชัวรี ยังคงไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทำเลอโศก ที่ยังมีอัตราการดูดซับของตลาดกว่า 82% และมีโครงการใหม่ที่เข้ามาในตลาดน้อยลง ทำให้คอนโดในกลุ่มนี้มีการตอบรับที่ค่อนข้างดี

          ทั้งนี้พฤติกรรมผู้บริโภคในช่วง 3 ถึง 4 ปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะเป็นการซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง และเป็นการซื้อเพื่อการลงทุนในแง่ต่างๆลดลงพอสมควร และในช่วง 1-2 ปีนี้กลุ่มนักลงทุนนักเก็งกำไรได้หายไปจากตลาดบางส่วน จากปัจจัยต่างๆทั้งภาวะเศรษฐกิจโลกและนโยบายต่างๆของภาครัฐที่ส่งผลกระทบทางตรงกับลูกค้ากลุ่มนี้ และพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ที่มีอายุในช่วง 25 ถึง 35 ปี ชอบและเลือกซื้อคอนโดมิเนียมใจกลางเมือง ที่มีการออกแบบที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว

          รวมถึงสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของการทำงานและการใช้ชีวิตอยู่ใจกลางเมือง ส่งผลให้คอนโดมิเนียมลักซ์ชัวรี ในเขตกลางเมือง กลายเป็นตัวเลือกแรกๆ ในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย

          นอกจากนี้การท่องเที่ยวไทยที่มีการขยายตัวได้รับความนิยมจากกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศจีนจนส่งผลให้ในช่วง3- 5 ปีที่ผ่านมา มียอดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากกว่า 30 ล้านคนต่อปี ทำให้ชาวต่างชาติเข้ามาทำธุรกิจและซื้อที่อยู่อาศัยในบ้านเราจำนวนไม่น้อย โดยมีเม็ดเงินต่อปีประมาณ 37,561 ล้านบาทในกรุงเทพฯ ซึ่งไม่นับการซื้อเพื่อการลงทุน เก็งกำไร รวมถึงการซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่าในรูปแบบอื่นๆ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ