ตลาดเช่าสะเทือนต่างชาติลดลงกว่า50%
Loading

ตลาดเช่าสะเทือนต่างชาติลดลงกว่า50%

วันที่ : 7 มีนาคม 2563
ตลาดเช่าชาวต่างชาติจะลดจำนวนลง
         ที่ผ่านมาชาวต่างชาติมองว่าที่พักอาศัยในประเทศไทยมีมาตรฐานไม่แพ้เมืองใหญ่ ในขณะที่ราคาค่าเช่าถูกกว่ามาก อาทิ เมื่อเทียบกับฮ่องกงค่าเช่าห้องพักขนาด 1 ห้องนอน สามารถเช่าห้องพักที่ประเทศไทยได้ขนาด 3 ห้องนอน นอกจากนี้ประเทศไทยยังมีจุดเด่นทั้งเรื่องการศึกษา การรักษาพยาบาล แหล่งชอปปิง การคมนาคมก็สะดวกสบาย มีความปลอดภัย ทำให้ชาวต่างชาติที่ต้องเดินทางมาทำงานในประเทศไทย หรือในอาเซียน นิยมมาเช่าพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย มีทั้งมาพักอยู่คนเดียวและมาเป็นครอบครัว โดยทำเลที่นิยมได้แก่ สุขุมวิท สาทร สีลม ราคาค่าเช่าเริ่มจากหลักหมื่นไปจนหลักแสน

          แต่เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจ กฎหมายการแจ้งที่พักคนต่างด้าว (ตม.30) และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้จำนวนต่างชาติที่เข้ามาพักในประเทศไทยลดลงกว่า 50%

          ณัฐชานันท์ จันทรานุวัฒน์ ซีอีโอ เดอะพร็อพส กล่าวว่า แม้ตลาดเช่าชาวต่างชาติจะลดจำนวนลง แต่ตลาดเช่าและซื้อคอนโด มิเนียมคนไทยยังคงมีอยู่ เพราะไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่คุ้นเคยกับการพักอาศัยในคอนโด มิเนียมมากกว่า และตอนนี้ก็ถือเป็นโอกาสทองของนักลงทุนจริง ๆ เพราะผู้ประกอบการต่างพากันจัดโปรโมชั่นลดราคา และผลตอบแทนการลงทุนอสังหาฯในไทยก็ยังสูงถึง 4% ส่วนตัวมองว่าปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผลกระทบกับทั่วโลก และมีผลกระทบกับการท่องเที่ยวมากกว่าภาคอสังหาริมทรัพย์ ปีนี้เลยวางแผนจะขยายตลาดไปยังกลุ่มคนไทยมากขึ้น และขยายตลาดลงไปยังตลาด 3 ล้านบาทที่เป็นตลาดหลักของคนไทยมากขึ้น

          คำแนะนำสำหรับผู้ต้องการซื้อคอนโด มิเนียมในช่วงนี้ ก่อนอื่นต้องถามตัวเองก่อนว่าจะซื้อคอนโดมิเนียมไปเพื่ออะไร ถ้าซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองก็ให้เลือกทำเลที่ใกล้ที่ทำงาน เดินทางสะดวก แต่ถ้าซื้อเพื่อการลงทุนระยะสั้น ซื้อมาขายไป ทำเงินเร็ว ๆ ก็ต้อง ดูโลเกชั่น และต้องดูชื่อเสียงของ ดีเวลลอปเปอร์เรื่องการบริการหลังการขายด้วย ส่วนคนที่คิดจะซื้อเพื่อลงทุนให้เช่า กินกำไรระยะยาว ก็ต้องดูโลเกชั่นที่มีแหล่งงาน หรือใกล้สถานศึกษา
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ