บิ๊กเนม เทกระจาดบ้าน-คอนโดหั่นราคาสู้โควิด
Loading

บิ๊กเนม เทกระจาดบ้าน-คอนโดหั่นราคาสู้โควิด

วันที่ : 18 มีนาคม 2563
ขายโครงการผ่านระบบโทรศัพท์เพื่อเลี่ยงความเสี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา
          บิกเนม ฮึดสู้โควิด ขนบ้าน-คอนโดฯ เทกระจาด ลด แลก แจก แถม ดัมพ์ราคาสนั่นเมืองระบายสต๊อก หลังอสังหาฯ ยอดขายฝืด คอนโดฯล้น 2 แสนหน่วย จับตาเศรษฐีกระเป๋าหนัก ช็อปสบายกระเป๋า

          ท่ามกลางการคาดการณ์ว่า ไตรมาสแรกของปี 2563 ยอดขายในตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยจะลดลงตกต่ำสุดในรอบหลายปี จากปัจจัยเก่าไม่ทิ้งทวน เศรษฐกิจอยู่ในช่วงชะลอตัว สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯจีนยืดเยื้อ และหนักสุดที่ทำให้บรรยากาศโดยรวมถูกหมอกปกคลุมเข้าไปอีก ปัจจัยใหม่ที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น คือ การแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในไทย กระทบอย่างหนัก พบมีสัดส่วนผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และลามไปยังกิจกรรมการดำเนินธุรกิจต่างๆ รวมไปถึงความมั่นใจในการซื้ออสังหาฯด้วย แม้ขณะนี้เอง จะถือเป็นช่วงที่ดีที่สุดในการเลือกซื้อก็ตาม เพราะดอกเบี้ยต่ำ มาตรการกระตุ้นโดยรัฐยังมีผล และโครงการดีราคาถูกจากสต๊อกที่มีมากในตลาด หรือ แม้แต่โครงการเปิดใหม่ที่หลายค่ายต่างพากันดัมพ์ราคาลง เพราะหวังให้ตรงกับความต้องการ และกำลังซื้อของกลุ่มเรียลดีมานด์ (ผู้ซื้ออยู่จริง) กลายเป็นโอกาสช็อปอย่างดี แต่อย่างไรก็ตาม การสร้างยอดขายและหาลูกค้าใหม่ ณ ขณะนี้ ยังทำได้ยากและฝืด การออกแคมเปญผุดโปรโมชันดึงดูด ผ่านข้อเสนอด้านราคาและสิทธิพิเศษสารพัด จึงถูกงัดออกมาใช้เพื่อกระตุ้นความคึกคักของตลาด และผลักดันยอดขายในช่วงไตรมาสแรก ให้เป็นไปตามเป้าหมายของแต่ละบริษัท ซึ่งต้องลุ้นว่าโปรโมชันค่ายใดจะตรงกับความต้องการของผู้ซื้อที่เหลืออยู่มากที่สุด

          เริ่มที่ค่ายใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) ออกสตาร์ตแรง ลุยสร้างยอดและกระตุ้นตลาดในแง่ราคา ผ่านแคมเปญ "โปรลื่นปรี๊ด" ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ใน 55 โครงการพร้อมอยู่และเปิดขายทั่วประเทศ ราคาเริ่มต้น 8.9 แสนบาท และผู้ซื้อยังมีสิทธิลุ้นจับรางวัลใหญ่ เช่น รถยนต์ Toyota C-HR หรือทริปแพ็กเกจเข้าพักที่เดอะ สแตนดาร์ด มัลดีฟส์ ในกลุ่มโรงแรม เดอะ สแตนดาร์ด,ไอโฟน 11 Pro Max โดยนายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการของบริษัท เปิดเผยว่า เป็นการให้ข้อเสนอพิเศษแก่ผู้ซื้อ แบบไม่มีใครให้มาก่อน เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจเร็วขึ้นผลักดันยอดขาย ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก สามารถสร้างยอดขายได้ 4,200 ล้านบาท เกินจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3,000 ล้านบาท ถึง 40% และบริษัทยังสามารถปิดการขายได้ใน 7 โครงการ ได้แก่ คอนโดมิเนียม "ทากะ เฮาส์" และ บ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มูลค่าโครงการรวม 10,200 ล้านบาท โครงการสราญสิริ ติวานนท์- แจ้งวัฒนะโครงการนาราสิริ โทเพียรี่, โครงการนาราสิริ พุทธมณฑล สาย 1, โครงการนาราสิริ บางนา, โครงการสราญสิริ เกาะแก้วและบุราสิริ เกาะแก้ว ภูเก็ต

          ส่วน บมจ.เสนา ชิงไหวชิงพริบ รวบคอนโดฯ พร้อมอยู่ 7 โครงการ 6 ทำเล จัดแคมเปญ "โปรปิดตึกกับยูนิตล็อตสุดท้าย" หั่นราคาสุด ๆ ก่อนปิดโครงการ รับส่วนลดสูง 25% ผ่อนราคาเบาๆ เพียงล้านละ 2,800 บาทต่อเดือน ราคาเริ่มต้นเพียง 9.3 แสนบาทต่อหน่วย ตั้งแต่วันนี้ - 10 เมษายน 2563

          ขณะที่ บมจ. อนันดาฯ ระบุ ปลุกกระแสตลาดอสังหาฯ ด้วยแคมเปญ "Ananda Urban Expo" ให้ข้อเสนอพิเศษในโครงการ ทั้งคอนโดฯ บ้านเดี่ยว และทาวน์เฮาส์ กว่า 37 โครงการ ในราคาเริ่มต้น 1.22 - 49 ล้านบาท พร้อมส่วนลดสูงสุด 3 ล้านบาท ฟรี เฟอร์นิเจอร์ ค่าโอน และลุ้นทองคำแท่งสูงสุด 10 บาท ในช่วง วันที่ 12-15 มีนาคมที่ผ่านมา

          เช่นเดียวกับ บมจ.ออริจิ้น เคาะโปรเด็ดคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ใกล้รถไฟฟ้าตลอดทั้งเดือนมีนาคม ลดสูงสุด 5 แสนบาท ผ่อนเบาๆ 999 บาทต่อเดือน กู้เต็ม 100% จำนวน 12 โครงการ ทำเลแนวรถไฟฟ้า

          ด้านพี่ใหญ่ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค สร้างความต่างจับจังหวะเข้าสถานการณ์ ผ่านการจับมือกับ วิริยะ ประกันภัย มอบความคุ้มครองโควิด-19 ให้แก่ลูกค้าและผู้เข้าเยี่ยมชมโครงการในช่วงนี้ โดยมีรายละเอียดระบุ ว่าหากตรวจพบการติดเชื้อดังกล่าว รับเงินก้อนทันที 100,000 บาท อาการป่วยรุนแรงนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล จะมีค่าชดเชยรายวันวันละ 300 บาท สูงสุด 14 วัน พร้อมคุ้มครองการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุอีก 100,000 บาท ระยะเวลาในการคุ้มครอง 3 เดือน

          ปิดท้ายที่ นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ ประกาศว่า แม้ในภาวะที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการขายโครงการในช่วงไตรมาสแรกของปี แต่บริษัทก็สามารถทำยอดขายใหม่ได้มากกว่า 750 ล้านบาท หลังปรับกลยุทธ์การขายโครงการผ่านระบบโทรศัพท์ เพื่อเลี่ยงความเสี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่-2019 (โควิด-19) โดยนำร่อง โครงการ "ลุมพินี เพลส เตาปูน อินเตอร์เชนจ์" ซึ่งทำยอดขายแตะระดับ 70% ของจำนวนยูนิตที่เปิดขาย จึงสะท้อนกำลังซื้อในตลาดยังไปได้ ถึงแม้เศรษฐกิจชะลอตัว

         
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ