ออริจิ้น ผนึกอสังหาฯเกาหลีผุดคอนโด2โครงการ4.2พันล.
Loading

ออริจิ้น ผนึกอสังหาฯเกาหลีผุดคอนโด2โครงการ4.2พันล.

วันที่ : 31 มีนาคม 2563
ออริจิ้น ร่วมทุน อสังหาฯ เกาหลี เปิดคอนโด2 โครงการ มูลค่ากว่า 4,200 ล้านบาท
          ออริจิ้นฯ" ชูกลยุทธ์โอเพ่น แพลตฟอร์ม ผนึกพันธมิตรเกาหลี "จีเอส อีแอนด์ซี" พัฒนาคอนโด2 โครงการ มูลค่ากว่า 4,200 ล้านบาท หวังวางรากฐานขยายลงทุนระยะยาวในไทย รับการขยายตัวรถไฟฟ้า รถไฟความเร็วสูงในภูมิภาค

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนา อสังหาริมทรัพย์ครบวงจร กล่าวว่า บริษัทได้ลงนามจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ บริษัท จีเอส เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น คอร์ปอเรชั่น (GS E&C) บริษัทขนาดใหญ่ในแวดวงธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ของเกาหลีใต้ ซึ่งมีผลงานด้านการก่อสร้างอยู่ ทั่วโลก เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยร่วมกัน โดยบริษัทจะถือหุ้น ในสัดส่วน 51% และ GS E&C ถือหุ้น ในสัดส่วน 49%

          ทั้งนี้ GS E&C เป็นบริษัทในเครือ GS Group กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ที่เป็นผู้นำในหลากหลายธุรกิจและอุตสาหกรรมของเกาหลีใต้ อาทิ ธุรกิจพลังงาน ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจและอุตสาหกรรมก่อสร้าง สำหรับ GS E&C ก่อตั้งขึ้นในปี 2512 และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เกาหลีใต้ในปี 2524 พัฒนาโครงการหลากหลายประเภท ครอบคลุมทั้งโครงการโครงสร้างพื้นฐาน โรงไฟฟ้า โรงงาน อาคารสำนักงาน และที่อยู่อาศัยแบรนด์ Xi ย่อมาจาก Extra Intelligent มีวิสัยทัศน์ในการสร้างขีดความสามารถการแข่งขันสู่การเป็นบริษัทชั้นนำด้านการก่อสร้างของโลก ปัจจุบัน มีสำนักงานสาขาอยู่ในเมืองใหญ่ 24 แห่งทั่วโลก ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร ENR นิตยสารชั้นนำด้านการก่อสร้างของสหรัฐให้เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างระดับท็อปอันดับที่36 ของโลก

          "การร่วมทุนครั้งนี้ ถือเป็น ก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของกลยุทธ์ Open Platform ที่เปิดกว้างรับพันธมิตรจากทุกธุรกิจ ทุกอุตสาหกรรมทั่วโลกมาร่วมปลั๊กอินในการสร้างสรรค์โครงการใหม่ๆ สร้างความแตกต่าง เพิ่มมูลค่าเพื่อผู้บริโภค เราเชื่อมั่นว่า เราและ GS E&C จะสามารถนำประสบการณ์และโนว์ฮาวที่ต่างฝ่ายต่างสั่งสมกันมาอย่างยาวนาน มาแลกเปลี่ยนกัน เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในโครงการที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้บริโภค" นายพีระพงศ์ กล่าวและว่า

          การร่วมทุนในระยะแรกนี้ จะเริ่มต้นจากการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมร่วมกัน 2 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 111 โครงการไฮไรส์ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีบางกะปิ มูลค่าโครงการ 1,900 ล้านบาท เพื่อเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ และ 2.โครงการไนท์บริดจ์ สเปซ พระราม 4  มูลค่าโครงการ 2,300 ล้านบาท เพื่อเจาะตลาดระดับลักชัวรี่ ทั้งนี้ บริษัทจะเริ่มเปิดขายทั้ง 2 โครงการพร้อมกัน โดยจะมีข้อมูลโครงการแจ้งต่อ ผู้สนใจในช่วงครึ่งปีหลัง
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ