NCHรับมือสู้โควิด19เก็บยอดโอน400ล้านเร่งปั้นโครงการเพิ่ม
Loading

NCHรับมือสู้โควิด19เก็บยอดโอน400ล้านเร่งปั้นโครงการเพิ่ม

วันที่ : 1 เมษายน 2563
เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง ปรับกลยุทธ์ รับดีมานด์โตต่อเนื่อง
          NCH ปรับทัพสู้โควิด-19 โยกทีมงานบางส่วนทำที่บ้านป้องกันเสี่ยง "สมนึก ตันฑเทอดธรรม" ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ แตะ 1.6 พันล้านบาท รับดีมานด์โตต่อเนื่อง แถมปั้นของใหม่ ดัน Backlog เพิ่ม

          นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ NCH เปิดเผยว่า การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทำให้บริษัทเปลี่ยนแผนบริหารจัดการภายในองค์กรเพิ่ม ซึ่งเบื้องต้นได้โยกพนักงานบางส่วนเพื่อไปทำงานที่บ้านเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต และทำให้การดำเนินธุรกิจในส่วนต่างๆ สามารถดำเนินการได้อย่างมี เสถียรภาพปัจจุบันบริษัทมียอดขายที่รอโอน (Backlog) 400 ล้านบาท จากลูกค้าในส่วนต่างๆ โดยประเมินว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างให้เสร็จสิ้นและส่งมอบให้กับลูกค้าได้ทั้งหมดไม่เกินครึ่งปีแรกหากเป็นไปตามแผนช่วยให้ธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง อีกทั้งจากการสำรวจข้อมูลบริษัทยังมีโครงการที่พร้อมขาย (สต๊อก) 9 โครงการ คิดเป็นมูลค่า 4-5 พันล้านบาท สร้างรายรับได้อีกทาง

          ขณะเดียวกันทาง NCH ยังมีแนวคิดเปิดโครงการใหม่ทั้งหมด 5 โครงการ ซึ่งเป็นแนวราบทั้งหมด แบ่งเป็น โครงการลักษณะทาวน์โฮมและบ้านเดี่ยวมากกว่า 50% คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมทั้งหมด 3.5 พันล้านบาท เพื่อสร้างรายรับเพิ่มเติม (ส่วนนี้ธุรกิจได้รับการจัดหาที่ดินรองรับการพัฒนาไว้แล้ว) เพื่อเป็นอีกปัจจัยที่ผลักดันภาพรวมธุรกิจให้เป็นตามที่วางไว้

          ส่วนกลยุทธ์การบริหารงานปีนี้ให้ความสำคัญ 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การมุ่งพัฒนาสินค้า เพิ่มทางเลือกให้กับผู้ซื้อบ้าน ด้วยการพัฒนาควบคู่ Strategic Partner พันธมิตรด้านผลิตภัณฑ์ ให้โดนใจผู้อยู่อาศัยยุคใหม่, พยายามหันมาเน้น Customer Centric ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก เพิ่มบริการที่ยกระดับการอยู่อาศัยในสังคมชุมชนสอดคล้องกับแนวคิด "รู้จักบ้าน รู้ใจคุณ" สู่ต้นแบบของการดูแลบริหารชุมชนโครงการบ้านจัดสรร ที่ดี ส่งมอบการบริการ ใส่ใจลูกค้า เพื่อเกิดความพึงพอใจสูงสุดและสนับสนุนภาพรวมธุรกิจในอนาคต

          โดยการดำเนินงานข้างต้นยังทำควบคู่กับ Home Innovation เอ็น.ซี.นำนวัตกรรม และเทคโนโลยีเพื่อที่อยู่อาศัยมาพัฒนาโครงการ โดยผนึกพันธมิตร เพื่อการอยู่อาศัยที่ดีขึ้น ด้วยนวัตกรรมสร้างสมดุลการใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุข NCXT : NC Cross Innovation & Home Technology สำหรับผลประกอบการปีนี้ บริษัทคงเป้ารายได้ที่ 1.6 พันล้านบาท เนื่องจากธุรกิจมีแบ็กล็อกรอโอนค่อนข้างมากและมีการพัฒนาโครงการใหม่ๆอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือปีนี้เพิ่มเติม ตลอดจนยังอาจจะมีรายได้จากสต๊อกในมือเข้าเสริมด้วย
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ