พลัสฯ ผุด5บริการเสริมบริหารอาคารรับมือไวรัส
วันที่ : 7 เมษายน 2563
พลัส พร็อเพอร์ตี้ รุก 5 บริการบริหารบ้าน-อาคาร
พลัส พร็อเพอร์ตี้ รุก 5 บริการบริหารบ้าน-อาคาร รับมือวิกฤติไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ประสานบริการฟู้ดทรัค ดิลิเวอรี่ รถขายอาหาร เสิร์ฟโครงการ บ้านเดี่ยวนอกเมือง ไม่สะดวก ออกไปซื้ออาหาร
นางสาวนฤมล อาภรณ์ธนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารอาคารที่พักอาศัย บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจรับบริหารจัดการที่พักอาศัย รวมทั้งสิ้น 237 โครงการ แบ่งเป็น บ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ 79 โครงการ, คอนโดมิเนียม 129 โครงการ อาคารสำนักงานและศูนย์การค้า 24 โครงการ และอพาร์ทเมนท์ อื่นๆ 5 โครงการ เปิดเผยว่า การระบาดของ โควิด-19 ทำให้ผู้บริโภค ต้องปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต มีการเว้น ระยะห่าง(Social Distancing)และยังมีการทำงานที่บ้านบางส่วน (Work From Home) ทำให้บริษัทต้องรุก 5 บริการเสริม ได้แก่
1.การรักษาความสะอาดและดูแลสุขอนามัยภายในและภายนอกอาคาร โดยเพิ่มการทำความสะอาดและพ่นฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ส่วนกลางของทุกอาคาร
2.ประสานฟู้ดทรัค ดิลิเวอรี่ (Food Truck Delivery) บริการรถขายอาหารให้โครงการบ้านเดี่ยวนอกเมืองที่ไม่สะดวกที่จะ ออกไปซื้ออาหาร และยังเป็นการกระจายรายได้ให้กับผู้ค้ารายย่อย
3.บริการแพลตฟอร์มสื่อสารรับฟังความต้องการ แก้ปัญหาลูกบ้าน นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยดูแล ผู้อยู่อาศัยในแต่ละโครงการผ่านแอพพลิเคชั่น "Home Service Application" และ "Living Plus Application" เพิ่มฟีเจอร์แชท พูดคุยกับทีมฝ่ายจัดการนิติบุคคล ช่วยให้ลูกบ้านรู้สึกใกล้ชิดกับผู้บริการ ทดแทนช่วง Social Distancing เพื่อรักษาความสัมพันธ์ใกล้ชิดผ่านชุมชนออนไลน์
4.ระดมการบริการทุกรูปแบบผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลตอบโจทย์ชีวิตประจำวันให้ครบวงจรเช่น ในการแจ้งกฎระเบียบ แจ้งพัสดุ และแจ้งค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมถึงเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการหลากหลาก เช่นการสั่งอาหาร ผ่านแอพพลิเคชั่น, การเรียกแม่บ้านทำความสะอาด ตลอดจนพันธมิตรร้านค้าต่างๆ ตอบสนองความต้องการลูกบ้านในยุคโควิด-19ระบาด
5.บริการฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ส่วนกลางที่พลัสฯเข้าไปบริหาร จับมือกับธุรกิจบริการด้านสุขอนามัย เข้าไปบริการนิติบุคคลของแต่ละโครงการ รวมถึงคิดอัตราพิเศษให้กับลูกค้าที่สนใจใช้บริการ ฆ่าเชื้อโรคในห้องพัก
นอกจากนี้ ในส่วนของบ้านอยู่อาศัย มีมาตรการดูแล ดังนี้ 1.การ เตรียมความพร้อมด้านพนักงานทุกฝ่าย 2.ทำความสะอาดทุกชั่วโมง ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค3.เตรียมเจล ฆ่าเชื้อชนิดเข้มข้นแอลกอฮอล์ 70% และหน้ากากอนามัยบริการตามจุด4.แจ้งข่าวสารให้ลูกบ้านและ 5.เตรียมพร้อมหมายเลขติดต่อสถานพยาบาลที่ใกล้โครงการกรณี มีเหตุฉุกเฉินหรือลูกบ้านต้องการ
นางสาวนฤมล อาภรณ์ธนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารอาคารที่พักอาศัย บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจรับบริหารจัดการที่พักอาศัย รวมทั้งสิ้น 237 โครงการ แบ่งเป็น บ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ 79 โครงการ, คอนโดมิเนียม 129 โครงการ อาคารสำนักงานและศูนย์การค้า 24 โครงการ และอพาร์ทเมนท์ อื่นๆ 5 โครงการ เปิดเผยว่า การระบาดของ โควิด-19 ทำให้ผู้บริโภค ต้องปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต มีการเว้น ระยะห่าง(Social Distancing)และยังมีการทำงานที่บ้านบางส่วน (Work From Home) ทำให้บริษัทต้องรุก 5 บริการเสริม ได้แก่
1.การรักษาความสะอาดและดูแลสุขอนามัยภายในและภายนอกอาคาร โดยเพิ่มการทำความสะอาดและพ่นฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ส่วนกลางของทุกอาคาร
2.ประสานฟู้ดทรัค ดิลิเวอรี่ (Food Truck Delivery) บริการรถขายอาหารให้โครงการบ้านเดี่ยวนอกเมืองที่ไม่สะดวกที่จะ ออกไปซื้ออาหาร และยังเป็นการกระจายรายได้ให้กับผู้ค้ารายย่อย
3.บริการแพลตฟอร์มสื่อสารรับฟังความต้องการ แก้ปัญหาลูกบ้าน นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยดูแล ผู้อยู่อาศัยในแต่ละโครงการผ่านแอพพลิเคชั่น "Home Service Application" และ "Living Plus Application" เพิ่มฟีเจอร์แชท พูดคุยกับทีมฝ่ายจัดการนิติบุคคล ช่วยให้ลูกบ้านรู้สึกใกล้ชิดกับผู้บริการ ทดแทนช่วง Social Distancing เพื่อรักษาความสัมพันธ์ใกล้ชิดผ่านชุมชนออนไลน์
4.ระดมการบริการทุกรูปแบบผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลตอบโจทย์ชีวิตประจำวันให้ครบวงจรเช่น ในการแจ้งกฎระเบียบ แจ้งพัสดุ และแจ้งค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมถึงเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการหลากหลาก เช่นการสั่งอาหาร ผ่านแอพพลิเคชั่น, การเรียกแม่บ้านทำความสะอาด ตลอดจนพันธมิตรร้านค้าต่างๆ ตอบสนองความต้องการลูกบ้านในยุคโควิด-19ระบาด
5.บริการฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ส่วนกลางที่พลัสฯเข้าไปบริหาร จับมือกับธุรกิจบริการด้านสุขอนามัย เข้าไปบริการนิติบุคคลของแต่ละโครงการ รวมถึงคิดอัตราพิเศษให้กับลูกค้าที่สนใจใช้บริการ ฆ่าเชื้อโรคในห้องพัก
นอกจากนี้ ในส่วนของบ้านอยู่อาศัย มีมาตรการดูแล ดังนี้ 1.การ เตรียมความพร้อมด้านพนักงานทุกฝ่าย 2.ทำความสะอาดทุกชั่วโมง ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค3.เตรียมเจล ฆ่าเชื้อชนิดเข้มข้นแอลกอฮอล์ 70% และหน้ากากอนามัยบริการตามจุด4.แจ้งข่าวสารให้ลูกบ้านและ 5.เตรียมพร้อมหมายเลขติดต่อสถานพยาบาลที่ใกล้โครงการกรณี มีเหตุฉุกเฉินหรือลูกบ้านต้องการ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ