อสังหาฯ ปรับกลยุทธ์การขาย
Loading

อสังหาฯ ปรับกลยุทธ์การขาย

วันที่ : 10 เมษายน 2563
 ศุภาลัย ขายผ่านออนไลน์-แสนสิริลุยแนวราบเป้าผู้นำ
       
          นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) บริษัทได้เตรียมความพร้อมรับมืออย่างเต็มที่ในทุกสถานการณ์ เพื่อสร้างความปลอดภัย และความมั่นใจกับสินค้าและบริการ รวมถึงการช่วยเหลือลูกค้าทางการเงินโดยออกมาตรการพักชำระค่างวดผ่อนดาวน์ 3 เดือน สำหรับลูกค้าในสายอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ อีกทั้งล่าสุดบริษัทได้ออกแคมเปญ "Flash Deal มาไว ไปไว ไม่รอ กับ Supalai Online Booking" เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า ผ่านช่องทาง Supalia Online Booking ตลอด 24 ชั่วโมง

          นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เดินหน้าสู่เป้าหมายผู้นำตลาดแนวราบ โดยมีแผนจะเปิดแนวราบในปี 2563 จำนวน 12 โครงการ มูลค่ารวม 15,200 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 6 โครงการ มูลค่า 8,600 ล้านบาท และทาวน์โฮมและมิกซ์โปรเจ็กต์อีก 6 โครงการ มูลค่ารวม 6,600 ล้านบาท เนื่องจากพบว่าแนวราบเป็นที่ต้องการของลูกค้ามากขึ้น โดยในปี 2562 มีบ้านเดี่ยวโดยรวมเปิดขายในตลาด 21,000 ยูนิต และมีความต้องการอยู่ที่ 11,800 ยูนิต อัตราการขายเฉลี่ยอยู่ที่ 56% สูงกว่า 3 ปีก่อนหน้า สะท้อนให้เห็นว่ายังมีความต้องการสินค้าที่สามารถตอบโจทย์และตั้งอยู่ในทำเลที่ลูกค้าต้องการได้ โดยบ้านเดี่ยวระดับราคา 10-20 ล้านบาท มีความต้องการเพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับปี 2561 และบ้านเดี่ยวระดับราคา 3-5 ล้านขายดีที่สุด ดังนั้นในปีนี้แสนสิริจึงเปิดแบรนด์สิริ เพลส ระดับราคา 3-5 ล้านบาท และแบรนด์เศรษฐสิริ บุราสิริ และสราญสิริ ระดับราคา 10-20 ล้านบาท โดยตั้งเป้าขายแนวราบไว้ที่ 15,900 ล้านบาท และเป้าโอนแนวราบ 15,400 ล้านบาท

          นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้ปรับแผนรับมือกำลังซื้อที่ชะลอตัว โดยการเปิด "Ananda iStore" กับ 3 ช่องทางออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถจับจองเป็นเจ้าของทั้งบ้านและคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อผลักดันยอดขายในช่วงนี้

          นายศิริพงษ์ สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ได้เปิดช่องทางขายผ่านทางออนไลน์ เพื่อเพิ่มช่องให้ลูกค้าสอบถามรายละเอียด ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคที่เปลี่ยนไป เพื่อแก้เกมโควิด-19 ที่คนไม่ออกนอกบ้าน โดยจัดโครงการคุณภาพ ทำเลดี 4 โครงการมาให้ลูกค้าได้เลือก
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ