แสนสิริ โวยอดขายทะลุ2,500ล.
Loading

แสนสิริ โวยอดขายทะลุ2,500ล.

วันที่ : 17 เมษายน 2563
SIRI ฟุ้ง ยอดขายพุ่ง 95 % ดันยอดขายไตรมาส2 ทะลุ 2,500 ล้านบาทใน 2 สัปดาห์
           แสนสิริ ฟุ้งปิดการขาย "ไทเกอร์ เลน" ลักชัวรีโฮมออฟฟิศทำเลเสือป่า ออฟฟิศพร้อมขาย-โอน ราคาเริ่มต้น 38 ล้านบาท มูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท ชี้ศักยภาพที่ดินโซนเยาวราชติดอันดับ Top 10 ราคาที่ดินที่สูงสุด ระบุโซนเสือป่า-เยาวราช ราคาที่ดินปรับตัวขึ้น 3.5% ต่อปี ขณะราคาที่ดินย่านทองหล่อปรับตัวทุกปีส่งผลในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาราคาที่ดินทองหล่อพุ่ง 200% ล่าสุดจ่อปิดการขาย "เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ" หลังยอดขายพุ่ง 95% ดันยอดขายไตรมาส2 ทะลุ 2,500 ล้านบาทใน 2 สัปดาห์ พร้อมประกาศปรับเป้ายอดขายไตรมาส 2 จาก 8,500 ล้านบาทเป็น 10,000 ล้านบาท

          นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่าช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายแล้ว 2,500 ล้านบาท โดยยอดขายดังกล่าวเกิดจากการปิดการขาย โครงการ "ไทเกอร์ เลน" ลักชัวรีโฮมออฟฟิศ ในทำเลเสือป่า ซึ่งเป็นโฮมออฟฟิศพร้อมเข้าอยู่ราคาเริ่มต้น38ล้านบาทจำนวน 11 ยูนิต มูลค่ารวม 500 ล้านบาท ทั้งนี้ จากศักยภาพของทำเลที่เหมาะสมกับการทำธุรกิจการค้า ทำให้เป็นทำเลที่มีความต้องการซื้อมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยปัจจุบันทำเลย่าน เยาวราช-เสือป่า ติดอันดับ Top 10 ราคาที่ดินที่สูงสุดในประเทศไทย โดยมูลค่าที่ดินสูงขึ้น 3.8% ต่อปี

          "กลุ่มลูกค้าที่คำนึงถึงศักยภาพเพื่อการต่อยอดธุรกิจ และมองเห็นความคุ้มค่าจากการลงทุนในสินทรัพย์ที่ส่งต่อให้ลูกหลานได้ รวมทั้งความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการที่อยู่อาศัยในพื้นที่ที่ต้องการขยับขยาย ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับทำเลเดิมที่เปรียบเป็นทรัพย์สมบัติเพิ่มมูลค่าขึ้น บนทำเลที่มีมูลค่าสูงอย่างไม่สิ้นสุด ส่งผลให้โครงการประสบความสำเร็จสามารถปิดการขาย ในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี"

          ขณะเดียวกัน แสนสิริ โครงการ "เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ" คอนโดมิเนียมเอ็กซ์คลูซีฟ ยังสมารถสร้างยอดขายได้แล้วกว่า95% จากจำนวน 127 ยูนิต บนที่ดินขนาด 2 ไร่ติดถนนเส้นหลักของทองหล่อ ซึ่งได้รับความสนใจทั้งจากกลุ่มนักลงทุนและซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงในสัดส่วน 50:50% เนื่องจากศักยภาพของทำเลทองหล่อ ที่ราคาที่ดินสูงขึ้นต่อเนื่องในทุกๆ ปี ล่าสุดเพิ่มขึ้นถึง 200% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้คาดว่า บริษัทจะสามารถปิดการขายโครงการเดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อได้ในปีนี้

          "จากการสร้างยอดขายสูงถึง 2,500 ล้านบาทในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาของแสนสิริ ทำให้ในช่วงไตรมาสนี้ บริษัทมองเห็นถึงแนวโน้มธุรกิจที่ดี ล่าสุดจึงได้มีการพิจารณาปรับเป้าหมายยอดขายไตรมาส 2 จากเดิมที่ตั้งไว้ 8,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 10,000 ล้านบาท โดยมั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายใหม่ที่วางไว้" นายอุทัย กล่าว
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ