20บิ๊กเนมผุด โฮเทล เรสซิเดนซ์ สวนวิกฤติโควิด
Loading

20บิ๊กเนมผุด โฮเทล เรสซิเดนซ์ สวนวิกฤติโควิด

วันที่ : 26 เมษายน 2563
ธุรกิจโฮเทล เรสซิเดนซ์ ลักชัวรี เปิด30โครงการ ลงทุน5ปี
         ธุรกิจโฮเทล เรสซิเดนซ์ ลักชัวรี ยังดึงดูดนักลงทุนระยะยาวสวนวิกฤติโควิด เผย 20 บิ๊กอสังหาฯ-เชนโรงแรมลงทุน 30 โครงการใหม่ใน 7 เมืองหลัก ที่จะพัฒนาในช่วง 5 ปีนี้ มูลค่า 5.6 หมื่นล้านบาท ด้านผู้ลงทุนชี้มีสัญญาณลูกค้ารายใหม่ เหตุมั่นใจศักยภาพการต่อหน้ารับมือโควิดของไทย

          การระบาดของโควิด-19 กระทบอย่างมากต่อธุรกิจโรงแรม หลายแห่งปิดชั่วคราว ส่วนโรงแรมที่จะเปิดตัวในปีนี้ ส่วนใหญ่ก็หยุดเช่นกัน แต่สำหรับโครงการลงทุนระยะยาวอย่างโฮเทล เรสซิเดนซ์ โดยเฉพาะโครงการที่อยู่อาศัยระดับพรีเมียม ซึ่งมีการดึงแบรนด์โรงแรมระดับนานาชาติเข้ามาบริหารจัดการในลักษณะการปล่อยเช่าเป็นโรงแรมหรือการพักอาศัย ยังคงดึงดูดนักลงทุนระยะยาว สวนวิกฤติโควิดกว่า 88% ของการพัฒนาจะเน้นขายแบบมีโปรแกรมให้เช่า แลกกับผลตอบแทน3-5% ที่ผู้ซื้อจะได้รับ และมีราว 12% ที่ไม่มีโปรแกรมการปล่อยเช่า

          นายบิล บาร์เน็ต กรรมการผู้จัดการซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส์ เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่า ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 โครงการส่วนใหญ่ที่กำลังพัฒนาในระยะยาวจะเสร็จสมบูรณ์ และการขายหลังโควิดจะมียอดขายที่ดี ในไทยมี 30 โครงการ  4,730 ยูนิต ที่อยู่ระหว่างลงทุนปี 2563-2568 พัฒนาใน 7 เมืองหลัก กรุงเทพฯ, ภูเก็ต, พัทยา, หัวหิน, เชียงใหม่, เขาใหญ่, กระบี่ มูลค่ากว่า 5.6 หมื่นล้านบาท

          โดยเป็นการลงทุนของกลุ่มอสังหาฯและโรงแรมระดับชั้นนำของไทยในกรุงเทพฯ เช่น นายเลิศกรุ๊ป อยู่ระหว่างลงทุนโครงการ อนัน นายเลิศ กรุงเทพ,กลุ่มคันทรี่กรุ๊ป ลงทุนโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสสิเด้นซ์ กรุงเทพ, แมกโนเลีย ลงทุนเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียลเต็ล และซิกเซ้นส์ ฟอเรสเทียส์, อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ลงทุนโครงการแอสคอทท์ สาธร กรุงเทพ, ดุสิตธานีและเซ็นทรัลพัฒนา ร่วมลงทุนดุสิต เซ็นทรัล ปาร์ค เรสซิเดนซ์และดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค พาร์คไซด์, สยามสินธร ลงทุนโครงการเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท สินธร เคมปินสกี้

          ส่วนการลงทุนในภูเก็ต ได้แก่ ลากูน่า พร็อพเพอร์ตี้ ลงทุนโครงการอังสนา โอเชี่ยนวิว เรสซิเดนซ์,ไมเนอร์ ลงทุนโครงการอวาดินา ฮิลล์ บาย อนันตรา,เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเมนท์ ลงทุนโครงการเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท เชอราตัน ภูเก็ต แกรนด์ เบย์ และโครงการเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท เดลต้า โฮเทลส์ บาย แมริออท ภูเก็ต ไม้ขาว,กลุ่มดุสิตธานี ลงทุนดุสิต ลากูน่า รีสอร์ท วิลล่าและดุสิตดีทู ภูเก็ต อารียา,ซิซซากรุ๊ปและไอเอฟซีจี พัฒนาโครงการวินแดม แกรนด์ ในหาน บีช ภูเก็ต,ซิซซา กรุ๊ป ลงทุนโครงการวินแดม ฉลอง ภูเก็ต, ลาเวนเดอร์ เรสซิเดนท์ เชียล ลงทุนมีเลีย ภูเก็ต กะรน เรสซิเดนซ์

          นอกจากนี้ยังมีการลงทุนของมอนเอซัวร์ ที่ลงทุนในโครงการเอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนท์ มอนท์ เอซัวร์ เลคไซด์,เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเมนท์ ลงทุนเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท คลับเมด กระบี่ ,บริษัทไทย-ไชนีส พร็อพเพอร์ตี้และเอแพลน พร็อพเพอร์ตี้ ลงทุนโครงการเรดิสัน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช, บลู ฮอริซัน ดีเวลลอปเมนท์ส ลงทุนโครงการหิมาลัย โอเชียนฟร้อนท์ คอนโดมิเนียม

          สำหรับในพัทยา กลุ่มเอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเมนท์ พัฒนาโครงการเมอเวนพิค เรสซิเดนซ์ แอนด์ พลูวิลล่าและโฟร์พอยท์ส บายเชอราตัน พัทยา รีสอร์ท, ฮาบิแทท กรุ๊ป พัฒนาโครงการวินด์แดม แอทลาส วงศ์อมาตย์ พัทยาและเบสท์ เวสเทิร์น พรีเมียร์ เบย์เฟียร์ พัทยา

          ในหัวหิน พราว กรุ๊ป ลงทุนโครงการอินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน,เอ็นริช สเตทส์ ลงทุนโครงการดุสิตดีทู เรสซิเดนเซส หัวหิน ในเชียงใหม่ ทางกลุ่มไมเนอร์ ลงทุนโครงการอนันตรา เชียงใหม่ ในพื้นที่เขาใหญ่ ทางบริษัทณุศาศิริ ลงทุนโครงการเมอเวนพิค เรสซิเดนซ์ เขาใหญ่และในกระบี่ ทางเอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเมนท์ ลงทุนโครงการเชอราตัน กระบี่ ลองบีช รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนซ์เซส

          นายเศรษฐพล บุตรโท กรรมการบริหาร โครงการมอนท์เอซัวร์ กล่าวว่า จากสิ่งที่เห็นชัดในขณะนี้คือเราได้รับการติดต่อจากลูกค้าใหม่ ที่ให้ความสนใจโครงการ ซึ่งนอกเหนือจากความสนใจในแบรนด์แล้ว ยังประทับใจในศักยภาพการรับมือโควิดของไทย แต่ปัจจุบันลูกค้าไม่สามารถเข้ามาเยี่ยมชมโครงการที่ภูเก็ตได้จึงจำเป็นต้องใช้การสื่อสารทางโทรศัพท์ อี-เมล์ VDO call โชว์ภาพถ่ายและ VDO clip ของสถานที่จริงแทน
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ