โบรกคาดอสังหาฯวูบหนัก เผยไวรัสฉุดยอดโอนลดลง
Loading

โบรกคาดอสังหาฯวูบหนัก เผยไวรัสฉุดยอดโอนลดลง

วันที่ : 12 พฤษภาคม 2563
โบรกเผย ไวรัสฉุดยอดโอนอสังหาฯ ลดลง
          "นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิในไตรมาส 2 ปี 63 ของบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์จะลดลงประมาณ 30-40% ซึ่งรุนแรงกว่าไตรมาสแรกที่คาดว่าจะมีกำไรสุทธิ 5,616 ล้านบาท ลดลง 37% เพราะได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 อย่างหนักในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย. ที่ผ่านมา จนหลายบริษัทมียอดโอนลดลง และที่สำคัญยังเร่งขายด้วยการจัดโปรโมชั่นลดราคา ให้สิทธิพิเศษกันรุนแรง เช่น จ่ายต้นจ่ายดอกให้นาน 2 ปี หรือบางรายมอบส่วนลดกว่า 1 ล้านบาท เป็นต้น

          "ผลประกอบการและกำไรโดยรวมของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ไตรมาสแรก ที่ผ่านมา ยังได้รับผลกระทบไม่เต็มที่ โดยเดือน ม.ค.และก.พ.ยังขายสินค้าได้อยู่ อีกทั้งยังรับอานิสงส์จากภาครัฐต่อเนื่องจากปลายปีที่แล้ว ทำให้มองว่าในภาพรวมยังดีอยู่และจะกระทบเต็ม ๆ ไตรมาส 2"

          นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท กล่าวว่า จัดแคมเปญพิเศษ พฤกษาผ่อนให้นานสูงสุด 24 เดือน รับส่วนลดเพิ่มสูงสุดกว่า 1 ล้านบาท ฟรีทองคำหนัก 1 บาท ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอนกรรมสิทธิ์ลูกค้าที่จองและโอนกรรมสิทธิ์โครงการทาวน์โฮมบ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ของพฤกษาที่เข้าร่วมรายการ ช่วยแบ่งเบาภาระของลูกค้าในการซื้อที่อยู่อาศัย
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ