เสนาฯลุยโครงการ แนวราบ ลดเสี่ยง
Loading

เสนาฯลุยโครงการ แนวราบ ลดเสี่ยง

วันที่ : 14 กรกฎาคม 2563
เสนาฯ รุกหนักตลาดเเนวราบ ทาวน์โฮมติดโซลาร์
          เสนาฯหวนรุกแนวราบรอบ 10 ปีรับนิวนอร์มอล บาลานซ์พอร์ตลดเสี่ยง จากปัจจุบันสัดส่วนยอดขาย แนวราบ 15-16% จากรายได้รวม เผย 6 เดือนแรกยอดขายแนวราบ 500 ล้าน

          นายประกิต อัครเสรีนนท์ ผู้ช่วย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แผนดำเนินการธุรกิจในปีนี้ บริษัทจะ หันมาให้ความสำคัญกับการเปิดโครงการแนวราบทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม มากขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีหลังจากที่ หันไปทำตลาดแนวสูง

          เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ ดีมานด์ตลาดแนวราบเพิ่มขึ้น เนื่องจาก คนวิตกกังวลเรื่องการใช้พื้นที่ร่วมกัน ต้องเว้นระยะห่างทางสังคมมากขึ้นเพื่อลดความในการติดเชื้อ ส่งผลให้ผู้ประกอบการ อสังหาฯ ส่วนใหญ่หันไปทำแนวราบมากขึ้น เช่นเดียวกับเสนาฯ เนื่องจากยังเป็นตลาด ที่มีกำลังซื้อ (เรียลดีมานด์) สวนทางกับตลาดแนวสูง ทำให้หลายค่ายชะลอโครงการออกไปก่อน เพราะพฤติกรรมความต้องการลูกค้าเปลี่ยนไปลูกค้าต้องการแนวราบมากกว่าคอนโด เพื่อตอบสนองกับวิถี การใช้ชีวิตแบบใหม่ เช่น ทำงานที่บ้าน มากขึ้น  "จากก่อนที่เกิดโควิดบริษัทมีแผนที่จะหันมาขยายแนวราบมากขึ้น เพื่อบาลานซ์พอร์ตรายได้ระหว่าง แนวราบกับแนวสูง เพื่อลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ จากสมัยก่อนที่เสนาฯเกิดมาจากแนวราบ มาก่อนจึงมีความรู้ความเชี่ยวชาญที่สะสม มาใช้พัฒนาโครงการแนวราบที่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งและออกแบบฟังก์ชั่น การใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการของ ผู้บริโภคได้อย่างเหมาะสม ล่าสุดยอดขายแนวราบมีสัดส่วน 15-16% จากรายได้รวมของบริษัท ในอนาคตเพิ่มขึ้นกว่านี้"

          นายประกิต กล่าวว่า 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมียอดขายแนวราบ 500 ล้านบาท คาดว่าตั้งเป้าสิ้นปี 1,800 ล้านบาท ซึ่งตามแผนที่ตั้งไว้ในปีนี้ บริษัทจะเปิดโครงการทั้งหมด 10 โครงการ มูลค่า 7,500 ล้านบาท โดยในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 จะเปิด 7 โครงการ ดังนี้

          1.เดอะ คิทท์ พลัส พหลโยธิน-คูคต (เฟส 2) 2.เสนา วิลเลจ รังสิต-ติวานนท์ 3.เสนา เวล่า เทพารักษ์-บางบ่อ 4.เสนา คิทท์ เทพารักษ์-บางบ่อ 5.โครงการ ปีติ สมเด็จเจ้าพระยา 6. นิช ไพรด์ บางโพ และ 7. เสนา วีว่าเทพารักษ์

          "โดย 3 โครงการหลัง ได้แก่ โครงการ ปีติ สมเด็จเจ้าพระยา นิช ไพรด์ บางโพ และเสนา วีว่าเทพารักษ์ ต้องดูสถานการณ์ตลาดอีกครั้ง และในช่วงปลายปี จะเปิดตัวโครงการแนวราบภายใต้แบรนด์ เสนา วีว่า พุทธมณฑล สาย7  จำนวน 100 ยูนิต โดยในปีนี้บริษัทยังคงตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 11,500 ล้านบาท และ เป้าโอน 10,600 ล้านบาท"

          ล่าสุด ได้เปิดตัวโครงการ "เสนา วิลล์ ลำลูกกา คลอง 6" พัฒนาทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร ที่ดินเริ่ม 22 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 138 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมที่จอดรถ 1 คัน ราคาเริ่ม 2.49 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายพรีเซลล์ในวันที่ 18-19 ก.ค. นี้ว่าจะมียอดขาย 20 ล้านบาท โดยเฉพาะเมื่อมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายจากหมอชิต-สะพานใหม่คูคต และถนนกาญจนาภิเษก หรือวงแหวน รอบนอกฝั่งตะวันออกเป็นเส้นทาง เชื่อมต่อเข้าสู่ตัวเมืองได้ ทั้งนี้เนื่องจากเป็นทำเลใหม่ที่มีศักยภาพในอนาคต และตอบโจทย์การใช้ชีวิต เนื่องจากมี สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการอยู่อาศัย ทั้งห้างสรรพสินค้า ตลาดสด สถานศึกษา สถานพยาบาล ตลอดจนเส้นทางคมนาคมเชื่อมต่อพื้นที่ต่างๆ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ