อสังหาฯชะลอโครงการ จัดการคุมเข้มค่าใช้จ่าย
Loading

อสังหาฯชะลอโครงการ จัดการคุมเข้มค่าใช้จ่าย

วันที่ : 27 กรกฎาคม 2563
AP รอดูสถานการณ์ ปรับเเผนชะลอเปิดโครงการใหม่
          นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กร และการสร้างสรรค์   บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) หรือ AP  เปิดเผยถึงสถานการณ์ตลาดคอนโดมิเนียมในช่วง ที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า เป็นตัวเร่งให้ ผู้ประกอบการปรับแผนธุรกิจมากยิ่งขึ้น โดยจะเป็นการมุ่งเน้นที่การสร้างรายได้ระยะสั้นและควบคุมรายจ่าย

          นอกจากนี้คาดว่าจะทำให้ผู้ประกอบการต่างๆ ชะลอการเปิดโครงการใหม่ รวมถึงการจัดแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ ที่กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีของผู้บริโภคที่สามารถซื้อสินค้าอสังหาริมทรัพย์ในราคาที่ดี ทำให้ภาพรวมตลาดและ ดีมานด์ลูกค้าในบาง ซ็กเมนต์ยังไปต่อได้

          อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 คงต้องรอดูสถานการณ์ต่อไป แม้วันนี้สถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายไปบ้าง แต่พฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป วิธีการทำงาน การซื้อ การขาย การอยู่อาศัย ทุกสิ่งเปลี่ยนใหม่หมด ดังนั้น การเดินเกมธุรกิจและการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยต่อจากนี้ ต้องมีการปรับเปลี่ยนใหม่ตามความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

          สำหรับในปี 2563 นี้ คาดว่าจะมีซัพพลายคอนโดมิเนียมออกมาใหม่ไม่มากนัก ซึ่งมีปัจจัยลบจากผลกระทบจาก โควิด-19 อาจส่งผลต่อการลดลงของผู้ประกอบการในตลาดส่งผลต่อซัพพลายใหม่ที่จะชะลอการเปิดตัวอย่างแน่นอน และคาดว่าผู้ซื้อกลุ่มหลักจะเป็นเรียลดีมานด์ ที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงเท่านั้น
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ