โนเบิล ออกหุ้นกู้รับดีลไถ่ถอนครึ่งปีหลังโอนคอนโด5,000ล.
Loading

โนเบิล ออกหุ้นกู้รับดีลไถ่ถอนครึ่งปีหลังโอนคอนโด5,000ล.

วันที่ : 21 ตุลาคม 2563
NOBLE เตรียมออกและเสนอขายออกหุ้นกู้อัตราดอกเบี้ยคงที่4.25%
          NOBLE เตรียมออกและเสนอขายหุ้นประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ จำนวน 1 รุ่น อายุ 2 ปี 5 เดือน 5 วัน ซึ่งหุ้นกู้ได้รับจัดเรตติ้งระดับ BBB รองรับแผนการครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นเดิมพ.ย.นี้ สำรองเงินทุนหมุนเวียนบริษัท เผยไตรมาส 3 ยอดขายแบรนด์ "นิว โนเบิล" 3 โครงการยอดขายได้กว่า 40-60% ต่อโครงการ

          นายอรรถวิทย์ เฉลิมทรัพยากร กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (NOBLE) กล่าวว่า ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล เพื่อขออนุญาตและเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว โดยเป็นประเภทหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ อายุ 2 ปี 5 เดือน 5 วัน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.25% ต่อปี จ่าย ดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณทุกๆ 100,000 บาท คาดว่าจะเสนอขายภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

          "การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อชำระคืนหุ้นกู้เดิมที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในเดือน พ.ย. 63 และสำรองสำหรับเงินทุน หมุนเวียนของบริษัท โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ BBB แนวโน้ม "Stable" โดยปรับขึ้นจากแนวโน้ม "Negative" จาก ทริสเรทติ้ง"

          สาเหตุหลัก ที่ได้ปรับแนวโน้มเป็น Stable หรือ คงที่ เนื่องจากผลประกอบการของบริษัทฯในช่วงที่ผ่านมา ทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนจากสถานการณ์โควิด-19 โดยบริษัทฯ ทยอยเปิดโครงการใหม่ในปีนี้เป็นจำนวน 5 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 10,000 ล้านบาท โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ได้เปิดโครงการใหม่เพิ่มขึ้นอีก 3 โครงการ ได้แก่ นิว โนเบิล งามวงศ์วาน นิว โนเบิล รัชดาลาดพร้าว และ นิว โนเบิล ไฟฉาย-วังหลัง ซึ่งสร้างยอดขายได้กว่า 40-60% ในแต่ละโครงการ เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มเรียลดีมานด์ที่มีความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง นอกจากนั้น บริษัทฯยังได้ทยอยขายและโอนกรรมสิทธิ์ของโครงการคอนโดที่สร้างเสร็จ เช่นโนเบิล เพลินจิต โนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา โนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา 2 เป็นต้น โดยบันทึกยอดขายได้กว่า 2,800 ล้านบาท ส่งผลดีต่อการรับรู้รายได้และสภาพคล่องที่แข็งแกร่งให้กับ NOBLE

          สำหรับงวด 6 เดือนแรกของปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้รวม 4,023 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 714 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะทำรายได้ในปี 63 ได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ โดยในช่วงครึ่งปีหลังจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากการโอนคอนโดที่สร้างเสร็จแล้วและโครงการที่เพิ่งสร้างเสร็จ เช่น โนเบิล บี ไนน์ทีน สุขุมวิท 19 โนเบิล อราวน์ สุขุมวิท 33 และนิว โนเบิล แจ้งวัฒนะ ที่มีมูลค่ารวมกันกว่า 5,000 ล้านบาท
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ