Plusโตสวนโควิด/ORIลุยมิกซ์ยูสอัจฉริยะ
Loading

Plusโตสวนโควิด/ORIลุยมิกซ์ยูสอัจฉริยะ

วันที่ : 26 พฤศจิกายน 2563
พลัส สุดปลื้มโตสวนศก. - ออริจิ้น อีอีซี ผุดมิกซ์ยูส อัจฉริยะ
           พลัส พร็อพเพอร์ตี้ สุดปลื้มคว้าโครงการใหม่เข้าพอร์ต บริหารอีก 29 โครงการ ชี้ผลงานโดดเด่นสวนกระแสเศรษฐกิจซบช่วงโควิด ออริจิ้น ส่งออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยองเดินหน้าตามโรดแมป พร้อมผนึกพันธมิตร นำ AI และ IoT ดูแลคอนโดฯ แบบอัจฉริยะ

          นางสาวนฤมล อาภรณ์ธนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารอาคารที่พักอาศัย บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หรือ Plus เปิดเผยว่า ในปีนี้เศรษฐกิจโดยรวมของไทยและทุกประเทศทั่วโลกล้วนได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ หลายอุตสาหกรรมได้รับผล กระทบ โดยเฉพาะธุรกิจอสังหา ริมทรัพย์ที่อยู่ในภาวะชะลอตัว และในด้านธุรกิจบริหารอาคารที่พักอาศัยกลับมาเติบโตต่อเนื่องทุกปี โดยในปี 2563 บริษัทมีโครงการที่พักอาศัยใหม่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นถึง 29 โครงการ ในจำนวนนี้ 12 โครงการเป็นลูกค้ารายใหม่

          นายอรุช ช่างทอง ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์พื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI เปิดเผยว่า หลังจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจ ดิจิทัล (depa) มุ่งมั่นบูรณาการร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชนสนับสนุนให้เกิดการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ทั่วประเทศ ล่าสุดโครงการออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง เมกะโปรเจ็กต์ มิกซ์ยูสระดับแฟล็กชิปของบริษัท บนพื้นที่กว่า 24 ไร่ มูลค่าโครงการรวมกว่า 10,000 ล้านบาท ยังคงเดินหน้าตามโรดแมป คาดจะแล้วเสร็จไตรมาส 4/2564

          นอกจากนี้ ออริจิ้นยังร่วมกับบริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด หรือ Primo ผู้ให้บริการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรในเครือออริจิ้น เข้ามาช่วยยกระดับการบริหารงานนิติบุคคลภายในโครงการออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง พร้อมคอยตรวจสอบและดูแลร่วมกับการทำงานของ AIoT Facility Management เพื่อให้แก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นภายในอาคาร และลดการสูญเสียพลังงานโดยไม่จำเป็นจากการทำงานผิดปกติของระบบ ซึ่งจะช่วยลดค่าไฟฟ้า ค่าซ่อมแซมความเสียหายของอุปกรณ์ได้กว่า 5-20% อย่างไรก็ตาม ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง เป็นโครงการแรกๆ ที่นำเทคโนโลยี IoT และ AI มาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัย
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ